เรื่องการฝากมิเตอร์น้ำประปา

คือบ้านที่เราเช่าอยู่ เค้าจะสร้างใหม่ให้เราย้ายออกก่อน แล้วเราก็ไปทำเรื่องฝากมิเตอร์ประปาทางสำนักงานบอกมีฝากแบบเดียว คือแบบเหมารายปีชำระทั้งหมด 428 บาท (ตกเดือนละ 35.66 บาท) แต่ปกติถ้าไม่มีการใช้ก็จะเสียค่ารักษามิเตอร์ที่มีพี่พนักงานมาจดหน่วยทุกเดือนประมาณ 32 บาท เราก็งงว่าทำไมการฝากมิเตอร์ถึงแพงกว่าเพราะเวลามาติดให้ใหม่เราก็ต้องเสียค่าต่อเองต่างหากอยู่แล้ว พี่พนักงานก็ไม่ต้องมาจดทุกเดือน 

แต่พอดีกว่าเราทำเรื่องฝากไปวันที่ 25/11/2567 แล้วคือทางเจ้าของที่ที่เราเช่าเค้าให้เราไปยกเลิกมิเตอร์ถาวรไปเลย เดี๋ยวตึกสร้างเสร็จทางเจ้าของที่ที่เราเช่าเค้าจะเป็นคนขอมิเตอร์ให้ใหม่เอง เราจึงโทรไปถามทางสำนักงานประปาว่าเราพึ่งทำการฝากไป วันที่ 25/11/67 แล้วจะไม่ฝากแล้วจะทำเรื่องยกเลิกไปเลยคือวันที่ 20/12/67 ที่เราโทรไปสอบถาม เราจะได้เงินค่าฝากมาตรคืนไหมเพราะพึ่งฝากไปยังไม่ถึงเดือนค่ะ แต่ทางสำนักงานบอกไม่สามารถคืนได้เพราะเข้าระบบปิดงานไปหมดแล้ว เรารู้สึกเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคค่ะ เพราะถ้าคิดเป็นรายเดือนที่ฝากก็ยังดี หรือจะคิดครึ่งปี ก็ได้ แต่นี่หักไปทั้งหมด 428 บาท ไม่คืนอะไรเลยค่ะ

ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ เราว่าสำงานรัฐไม่ควรเอาเปรียบประชาชนเลยค่ะ เราก็ถามเรื่องยกเลิกถาวรได้เงินคืนค่ามาตรมิเตอร์ที่ขอไปไหม เพราะตอนขอค่าใช้ค่าใช้จ่ายประมาณ 3000+ แต่ขอคืนยอดอยู่ที่ประมาณ 420 กว่าบาทเป็นค่าประกันส่วนที่เหลือเป็นค่าติดตั้ง ทำให้ได้รับคืนอยู่ที่ยอด 420 ค่ะ (ตามที่พี่พนักงานที่สำนักงานแจ้ง ให้เข้าเว็บของ PWA แต่พอเข้าไปก็ใส่เลขผู้ใช้น้ำไม่ได้ เพราะเลขไม่ใช้ 11หลัก เป็นเลขผู้ใช้ 7 หลักค่ะ)

ของเราเป็นบริษัท ยูนิเวอร์แซล ยูทีลิตี้ส์ จำกัด (มหาชน) หรือแถวบ้านเรียก อีสท์วอเตอร์ ค่ะ

อยากฟังความคิดเห็นของเพื่อนๆ พี่ๆ ดูค่ะว่าคิดเห็นยังไงกันบ้างหรอคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่