Grab กันวงเงินไว้ ทั้งๆที่ไม่ได้คนขับ ไม่มีออเดอร์

จะจอง Grab Taxi ล่วงหน้า แต่ปรากฎว่าในบริเวณที่อยู่(ไกลจากตัวเมืองจังหวัด) ไม่มีคนรับเลยค่ะ แต่ทางแอพตัดยอดเงินสูงสุด ไว้เกือบ 800 บาท

เลยถามไปว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่ ในเมื่อไม่มีออเดอร์เกิดขึ้น เขาแจ้งว่า ‘คืนเงินแล้ว’

‘…..บัตรเดบิต/บัตรเสมือน วงเงินจะถูกคืนทันที ธนาคารผู้ออกบัตรของผู้ใช้บริการจะเป็นผู้กำหนดระยะเวลาในการดำเนินการเพื่อตรวจสอบยอดก่อนทำการคืนวงเงินเข้าบัญชี โดยผู้ใช้บริการสามารถสอบถามโดยตรงได้จากทางธนาคารโดยอาจใช้เวลาตั้งแต่ 7-45 วันทำการแล้วแต่กระบวนการของทางธนาคาร

ทางเราแนะนำให้ท่านติดต่อกับทางธนาคารโดยตรง เนื่องด้วยนโยบายด้านความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล ธนาคารไม่อนุญาตให้บุคคลที่สามติดต่อแทนเจ้าของบัญชี…..’





เห็นบางกระทู้ติดต่อธนาคารไป ธนาคารจะบอกว่า ไม่มีนโยบายกันวงเงิน ถ้ามีการคืนยอดจะปรากฎในบัญชีเราทันที แบบนี้เป็นการผลักภาระให้ผู้บริโภคแบบเราต้องเดือดร้อนตามเองหรือเปล่าคะ? สูงสุด 45 วัน นานเกินไปไหมคะ

อยากถามว่า

-ไม่มีออเดอร์เรียกใช้ grab taxi เกิดขึ้นเลย , จองรถไม่ได้ , แต่ทาง application เอาเงินไปกันไว้เพื่อสาเหตุอะไรหรือคะ

-Grabแจ้งว่าคืนเงินแล้ว. ธนาคารแจ้งว่ายังไม่ได้รับยอด

-แบบนี้เราสามารถร้องเรียนศคบ.ได้ไหมคะ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่