สวัสดีครับ ขอมาพึ่งบารมี pantip หน่อยครับปวดหัวกับพนักงานทั้ง Samsung และ Lazada มากเลย
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อคืนผมเลือกไปพรีออเดอร์เจ้า Samsung S23 Ultra กับทาง Lazada ซึ่งก่อนหน้านี้มันมีโปรตัวนึงเป็นโปรลงทะเบียนความสนใจ ถ้าใครลงทะเบียนไว้ จะได้ประกัน Care+ กับได้รับเครื่องก่อน คือผมก็ไม่รู้ว่าทำไมทาง Samsung ต้องแยกโปรลงทะเบียนกันระหว่างเว็บตัวเองกับตัวแทนอย่าง Shopee Lazada True AIS DTAC นะครับ ไอผมนี่ก็ตระเวนไล่ลงทั้งหมด แต่มีของลาซาด้านี่แหละมั้งครับไม่เห็นเมลล์ยืนยัน คือตอนแรกผมกะจะไปพรีกับเว็บหลักซัมซุงอยู่แล้วครับเลยไม่ได้สนใจ
แต่ปรากฎว่าเมื่อคืนพอมาดูเทียบกันแล้วโปร Lazada ดีกว่าผมกับเพื่อนเลยจองไป แต่ก็นั่นล่ะครับคือไม่รู้ว่าตัวเองได้ประกัน Care+ มั้ย เลยพยายามจะคอนเฟิร์มเรื่องนี้
คือเค้าเปิดจองกันตอนตี 1 แต่เชื่อมั้ยครับว่าไม่มีแอดมินคอยตอบคำถามลูกค้าเลย ที่จริงไม่ต้องเปิดจองดึกขนาดนี้ก็ได้มั้งถ้าจะไม่มีฝ่าย Support ผมแชทไปใน Samsung Lazmall ก็เงียบ เงียบขนาดที่ว่าตอนนี้คือช่วงเย็นแล้วอ่านข้อความผมแล้วก็ยังไม่ตอบคำถามผม ในขณะที่เมื่อเช้าผมก็โทรหา Lazada เขาแจ้งว่าให้ติดต่อ Samsung พอโทรกลับมาหา Samsung ก็บอกว่าให้ติดต่อ Lazada ผมก็ติไปนิดนึงว่าแล้วแบบนี้ผมจะทำยังไงครับ ? เจ้าหน้าที่ซัมซุงเลยบอกว่าขอรับเรื่องไว้แล้วจะติดต่อกลับ เอาเลขออเดอร์และชื่อผมไปเรียบร้อย พอเมื่อครู่นี้ผมโทรไปอีก เค้าก็ยังตอบแบบปแผ่นเสียงตกร่องว่าให้ไปคุยกับ Lazada ผมเลยต่อว่าไป ว่านี่คือประสบการณ์ของการซื้อมือถือราคาเกือบครึ่งแสนหรอ เค้าก็รับเรื่องไว้อีก แถมต้องมาบอกข้อมูลสั่งซื้อใหม่อีกรอบ ไอที่ผมให้ไว้เมื่อเช้าไม่มีในระบบ เอ้อดีจัง
ที่จริงนะครับ ถ้ายังไม่พร้อมอย่าเพิ่งเปิดจองดีมั้ยครับ ทำไมไม่คิดหน่อยว่า ตัวเองขายของพรีเมี่ยมแบบนี้ อะไรๆมันควรจะง่ายรึเปล่า นี่ลูกค้าต้องไปตระเวนลงทะเบียนแสดงความสนใจตั้งกี่ที่ แล้วต้องมาเจอเรื่องแบบนี้วันจองอีก โอ้ลูกค้าเก่าแบบผมเสียความรู้สึกเลยอ่ะ ถ้ายังเงียบอีกผมกับเพื่อนก็คงยกเลิกจองแล้วล่ะครับ เจอแบบนี้ไม่ไหวเลย
ถ้าผู้บริหารผ่านมาเห็นก็ฝากไว้หน่อยนะครับ อย่าให้มันยุ่งยากแบบนี้เลยนะ
ส่วนคำตอบที่ผมกำลังหา ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน Lazada หรือ Samsung ก็ช่วยคุยกันหน่อยเถอะครับ แชร์ฐานข้อมูลกันตอบลูกค้ามันคงไม่ได้ยากเกินไปใช่มั้ยครับ ขอบคุณครับ
พรีออเดอร์ Samsung S23 Ultra กับ Lazada ถึงกับปวดหัว
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อคืนผมเลือกไปพรีออเดอร์เจ้า Samsung S23 Ultra กับทาง Lazada ซึ่งก่อนหน้านี้มันมีโปรตัวนึงเป็นโปรลงทะเบียนความสนใจ ถ้าใครลงทะเบียนไว้ จะได้ประกัน Care+ กับได้รับเครื่องก่อน คือผมก็ไม่รู้ว่าทำไมทาง Samsung ต้องแยกโปรลงทะเบียนกันระหว่างเว็บตัวเองกับตัวแทนอย่าง Shopee Lazada True AIS DTAC นะครับ ไอผมนี่ก็ตระเวนไล่ลงทั้งหมด แต่มีของลาซาด้านี่แหละมั้งครับไม่เห็นเมลล์ยืนยัน คือตอนแรกผมกะจะไปพรีกับเว็บหลักซัมซุงอยู่แล้วครับเลยไม่ได้สนใจ
แต่ปรากฎว่าเมื่อคืนพอมาดูเทียบกันแล้วโปร Lazada ดีกว่าผมกับเพื่อนเลยจองไป แต่ก็นั่นล่ะครับคือไม่รู้ว่าตัวเองได้ประกัน Care+ มั้ย เลยพยายามจะคอนเฟิร์มเรื่องนี้
คือเค้าเปิดจองกันตอนตี 1 แต่เชื่อมั้ยครับว่าไม่มีแอดมินคอยตอบคำถามลูกค้าเลย ที่จริงไม่ต้องเปิดจองดึกขนาดนี้ก็ได้มั้งถ้าจะไม่มีฝ่าย Support ผมแชทไปใน Samsung Lazmall ก็เงียบ เงียบขนาดที่ว่าตอนนี้คือช่วงเย็นแล้วอ่านข้อความผมแล้วก็ยังไม่ตอบคำถามผม ในขณะที่เมื่อเช้าผมก็โทรหา Lazada เขาแจ้งว่าให้ติดต่อ Samsung พอโทรกลับมาหา Samsung ก็บอกว่าให้ติดต่อ Lazada ผมก็ติไปนิดนึงว่าแล้วแบบนี้ผมจะทำยังไงครับ ? เจ้าหน้าที่ซัมซุงเลยบอกว่าขอรับเรื่องไว้แล้วจะติดต่อกลับ เอาเลขออเดอร์และชื่อผมไปเรียบร้อย พอเมื่อครู่นี้ผมโทรไปอีก เค้าก็ยังตอบแบบปแผ่นเสียงตกร่องว่าให้ไปคุยกับ Lazada ผมเลยต่อว่าไป ว่านี่คือประสบการณ์ของการซื้อมือถือราคาเกือบครึ่งแสนหรอ เค้าก็รับเรื่องไว้อีก แถมต้องมาบอกข้อมูลสั่งซื้อใหม่อีกรอบ ไอที่ผมให้ไว้เมื่อเช้าไม่มีในระบบ เอ้อดีจัง
ที่จริงนะครับ ถ้ายังไม่พร้อมอย่าเพิ่งเปิดจองดีมั้ยครับ ทำไมไม่คิดหน่อยว่า ตัวเองขายของพรีเมี่ยมแบบนี้ อะไรๆมันควรจะง่ายรึเปล่า นี่ลูกค้าต้องไปตระเวนลงทะเบียนแสดงความสนใจตั้งกี่ที่ แล้วต้องมาเจอเรื่องแบบนี้วันจองอีก โอ้ลูกค้าเก่าแบบผมเสียความรู้สึกเลยอ่ะ ถ้ายังเงียบอีกผมกับเพื่อนก็คงยกเลิกจองแล้วล่ะครับ เจอแบบนี้ไม่ไหวเลย
ถ้าผู้บริหารผ่านมาเห็นก็ฝากไว้หน่อยนะครับ อย่าให้มันยุ่งยากแบบนี้เลยนะ
ส่วนคำตอบที่ผมกำลังหา ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน Lazada หรือ Samsung ก็ช่วยคุยกันหน่อยเถอะครับ แชร์ฐานข้อมูลกันตอบลูกค้ามันคงไม่ได้ยากเกินไปใช่มั้ยครับ ขอบคุณครับ