กระทู้ไม่มีอะไร แต่ขอบ่นหน่อย
เราจองตั๋วเครื่องบินกลับจากโฮจิมินท์เที่ยวบิน DD859 สายการบินนกแอร์ผ่านtrip.com
พอใกล้วันจะบินtrip.com ส่งเมลมาบอกว่าเที่ยวบินถูกยกเลิกโดยสายการบิน
พอจะจองใหม่แล้วตั๋วแพงกว่าเดิมเราเลยขอrefundแทน เพราะtrip.comแจ้งว่าไม่มีค่าธรรมเนียม
เรากดrefund ไปตั้งแต่ วันที่15ธันวา22 รายละเอียดในApp trip.com ขึ้นว่าเราได้ขอรีฟันเรียบร้อยแล้ว
ให้รอสายการบินคืนเงินในกับtrip.comภายในวันที่ 14ม.ค23 เรารอจนถึง15ม.ค23
ระบบก็ยังขึ้นเป็น verifying refund method อยู่เลย ขึ้นแบบนี้ตั้งแต่15ธันวา22
เราเลยโทรไปcall centerที่trip.com พนง.บอกจะตามเรื่องกับสายการบินให้
และบอกว่าสายการบินจะคืนเป็นEVoucherให้ ซึ่งเราบอกว่าไม่รับEVoucher
เพราะเราจ่ายผ่านบัตรเครดิต ก็คืนเป็นเครดิตเข้าบัตรสิ ทางtrip.comก็บอกจะแจ้งให้
แต่ไม่สามารถรับปากได้ เพราะทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสายการบินว่าจะคืนเป็นแบบไหน?
ฟังแล้วได้แต่ ห๊ะ? อิหยังวะ ได้หรอ เอาไปแบบไหนก็คืนแบบนั้นสิวะ งง1
(ผลักภาระให้ผู้บริโภคสุดๆ เอาจริงๆ ไม่โอเคเลยอ่ะ)
พอวางสายเสร็จ พนง.หายไปพักนึงพร้อมส่งเมลมาบอกว่าดำเนินเรื่องให้แล้ว
ให้รอนกแอร์คืนเงินให้กับทางบริษัทอีกภายใน45วัน รบกวนรอก่อน?
แล้วที่รอตั้งแต่วันที่15ธันวา22-15มกรา23ล่ะ ? งงว่าทำอะไรกันอยู่??
เหมือนตั้งแต่ที่กดรีฟันไปทางtrip.comไม่ได้ดำเนินเรื่องให้เลย
จนวันที่โทรไปถึงเริ่มดำเนินเรื่องขอคืนเงินอ่ะ
รู้สึกว่าชักจะไม่ได้เรื่องแล้ว เราเลยโทรไปทางนกแอร์ด้วย
แต่ได้คำตอบว่าไม่สามารถให้ข้อมูลได้เนื่องจากเป็นข้อมูลของทางบริษัทเป็นคนจอง
แต่...ตั๋วชื่อเราไงแล้วข้อมูลอะไรก็ตอบได้หมด อยากจะรู้ว่าติดอะไรใครอมเงิน
ตอนจองจ่ายเงินไม่ถึงนาที แล้วยังมีหน้ามาบอกอีกว่าจะคืนเป็นEVoucher
แต่ตอนจ่ายเราตัดบัตรเครดิตไง ทำไมผลักภาระให้ผู้บริโภคทั้งหมดแบบนี้
แล้วก็ไม่รู้จะต้องรอถึงตอนไหน บริษัทไร้ความรับผิดชอบสุดๆ
ถามอะไรไปก็ได้คำตอบเดิมๆ คำอธิบายเดิมๆเป็นโรบอท
พอติดต่อกับพนง.ก็พูดเหมือนเราพูดไม่รู้เรื่อง อารมณ์แบบก็บอกให้รอก่อนไงยู(แต่พูดสุภาพนะ)
แต่เฮ้ยย มันไม่ควรเกิน1เดือนป่ะ อย่างนานสุดๆ จริงๆควรจบแค่ใน1วีคด้วยซ้ำ
แล้วมาบอกขอให้เข้าใจ เอาอะไรมาเข้าใจก่อน 🤯
ถ้าปล่อยเบลอไม่ตามจะได้คืนจริงๆใช่ป่ะ
ยอดเงิน2630฿ ก็ไม่ได้เยอะแต่มันใช่เรื่องต้องเสียฟรีป่ะ
โดยที่เรื่องทั้งหมดไม่ได้เริ่มจากเราเลยอ่ะ
สายการบินยกเลิกเอง และเวปก็บอกสามารถรีฟันได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม
แต่ทำไมมันต้องยุ่งยากและนานขนาดนี้ด้วย
ทั้งทปและนกแอร์ไม่เห็นจะแสดงความรับผิดชอบอะไรเลยนอกจากบอกให้รอแบบ งงๆ
จบการบ่น และหวังว่าจะมีความคืบหน้าเร็วๆนี้ ;-;
Refund จากTrip.com ทำไมนานขนาดนั้น
เราจองตั๋วเครื่องบินกลับจากโฮจิมินท์เที่ยวบิน DD859 สายการบินนกแอร์ผ่านtrip.com
พอใกล้วันจะบินtrip.com ส่งเมลมาบอกว่าเที่ยวบินถูกยกเลิกโดยสายการบิน
พอจะจองใหม่แล้วตั๋วแพงกว่าเดิมเราเลยขอrefundแทน เพราะtrip.comแจ้งว่าไม่มีค่าธรรมเนียม
เรากดrefund ไปตั้งแต่ วันที่15ธันวา22 รายละเอียดในApp trip.com ขึ้นว่าเราได้ขอรีฟันเรียบร้อยแล้ว
ให้รอสายการบินคืนเงินในกับtrip.comภายในวันที่ 14ม.ค23 เรารอจนถึง15ม.ค23
ระบบก็ยังขึ้นเป็น verifying refund method อยู่เลย ขึ้นแบบนี้ตั้งแต่15ธันวา22
เราเลยโทรไปcall centerที่trip.com พนง.บอกจะตามเรื่องกับสายการบินให้
และบอกว่าสายการบินจะคืนเป็นEVoucherให้ ซึ่งเราบอกว่าไม่รับEVoucher
เพราะเราจ่ายผ่านบัตรเครดิต ก็คืนเป็นเครดิตเข้าบัตรสิ ทางtrip.comก็บอกจะแจ้งให้
แต่ไม่สามารถรับปากได้ เพราะทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสายการบินว่าจะคืนเป็นแบบไหน?
ฟังแล้วได้แต่ ห๊ะ? อิหยังวะ ได้หรอ เอาไปแบบไหนก็คืนแบบนั้นสิวะ งง1
(ผลักภาระให้ผู้บริโภคสุดๆ เอาจริงๆ ไม่โอเคเลยอ่ะ)
พอวางสายเสร็จ พนง.หายไปพักนึงพร้อมส่งเมลมาบอกว่าดำเนินเรื่องให้แล้ว
ให้รอนกแอร์คืนเงินให้กับทางบริษัทอีกภายใน45วัน รบกวนรอก่อน?
แล้วที่รอตั้งแต่วันที่15ธันวา22-15มกรา23ล่ะ ? งงว่าทำอะไรกันอยู่??
เหมือนตั้งแต่ที่กดรีฟันไปทางtrip.comไม่ได้ดำเนินเรื่องให้เลย
จนวันที่โทรไปถึงเริ่มดำเนินเรื่องขอคืนเงินอ่ะ
รู้สึกว่าชักจะไม่ได้เรื่องแล้ว เราเลยโทรไปทางนกแอร์ด้วย
แต่ได้คำตอบว่าไม่สามารถให้ข้อมูลได้เนื่องจากเป็นข้อมูลของทางบริษัทเป็นคนจอง
แต่...ตั๋วชื่อเราไงแล้วข้อมูลอะไรก็ตอบได้หมด อยากจะรู้ว่าติดอะไรใครอมเงิน
ตอนจองจ่ายเงินไม่ถึงนาที แล้วยังมีหน้ามาบอกอีกว่าจะคืนเป็นEVoucher
แต่ตอนจ่ายเราตัดบัตรเครดิตไง ทำไมผลักภาระให้ผู้บริโภคทั้งหมดแบบนี้
แล้วก็ไม่รู้จะต้องรอถึงตอนไหน บริษัทไร้ความรับผิดชอบสุดๆ
ถามอะไรไปก็ได้คำตอบเดิมๆ คำอธิบายเดิมๆเป็นโรบอท
พอติดต่อกับพนง.ก็พูดเหมือนเราพูดไม่รู้เรื่อง อารมณ์แบบก็บอกให้รอก่อนไงยู(แต่พูดสุภาพนะ)
แต่เฮ้ยย มันไม่ควรเกิน1เดือนป่ะ อย่างนานสุดๆ จริงๆควรจบแค่ใน1วีคด้วยซ้ำ
แล้วมาบอกขอให้เข้าใจ เอาอะไรมาเข้าใจก่อน 🤯
ถ้าปล่อยเบลอไม่ตามจะได้คืนจริงๆใช่ป่ะ
ยอดเงิน2630฿ ก็ไม่ได้เยอะแต่มันใช่เรื่องต้องเสียฟรีป่ะ
โดยที่เรื่องทั้งหมดไม่ได้เริ่มจากเราเลยอ่ะ
สายการบินยกเลิกเอง และเวปก็บอกสามารถรีฟันได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม
แต่ทำไมมันต้องยุ่งยากและนานขนาดนี้ด้วย
ทั้งทปและนกแอร์ไม่เห็นจะแสดงความรับผิดชอบอะไรเลยนอกจากบอกให้รอแบบ งงๆ
จบการบ่น และหวังว่าจะมีความคืบหน้าเร็วๆนี้ ;-;