เป็นร้านเล็กๆ ขายสินค้าhandmade, งานศิลปะค่ะ
จ้างพนักงานขายมา1คน เพราะเราต้องทำงานที่บ้าน
ข้อดีที่ถูกใจเราคือ
1.ภาษาอังกฤษได้
2.ค่อนข้างตรงต่อเวลา
3.ปัดกวาดเช็ดถู ทำความสะอาดร้านจัดของเรียบร้อย
4.เช็คสต็อค ดูแลสินค้าดี
5.ขายของได้ทำเงินได้ดี เศษ1บาทก็ไม่ลดให้ลูกค้า
(เราเคยบอกว่าบาทเดียวก็ลดให้เค้าหน่อยก็ได้ น้ำใจ ก็ไม่ยอมลด)
6.ไม่ยุ่งกับคนอื่น ทำงานอย่างเดียว ชอบตรงนี้เพราะไม่อยากให้ใครมายุ่งมาคุยในร้านที่ไม่ใช่ลูกค้า
7.ศึกษาข้อมูล มีความรู้เรื่องตัวสินค้าดี สามารถอธิบายบอกรายละเอียดของสินค้าให้ลูกค้าได้ดี
8.รักษาผลประโยชน์ร้านค้าให้ได้ดี
ข้อเสียที่เราไม่ถูกใจคือ
1.ไม่มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า เช่นลูกค้าเข้าร้านก็เฉย
ไม่เรียกไม่สวัสดี ต้องให้ลูกค้าทักก่อน เหมือนลูกค้าต้องง้อซื้อ
2.ตัดสินลูกค้าเองว่าคนนี้ไม่ซื้อหรอก
3.ชอบหงุดหงิดใส่ลูกค้า
4.ลูกค้าเคยโทรมาคอมเพลนว่า พนง.พูดจาไม่ดีใส่
5.ไม่ยุ่งกับคนอื่น แต่บางครั้งมีความจำเป็นต้องทำงานประสานงานทำกิจกรรมร่วมกันกับเพื่อนๆร้านค้าอื่น
6.ไม่ทำความรู้จักกับเพื่อนร้านค้าอื่นๆ อ้างว่าเป็นลูกน้อง ไม่ใช่เจ้าของร้าน บางครั้งร้านอื่นๆเอาของมาให้ เอาอะไรมาฝากก็ไม่รู้จักเรียนรู้ว่าจากร้านไหน จากใคร จะบอกแค่ว่า เช่น คนใส่หมวก,ผู้ชายใส่แว่น, คนผมหยิก คือไม่ยอมเรียกชื่อทั้งๆที่อยู่มานานพอที่จะรู้จักกันแล้ว
7.ใส่อารมณ์จนบางครั้งเราคิดว่าเค้าทำกับลูกค้าเรามั้ย
8.พูดจาไม่เข้าหูเราค่ะ
9.มีทัศนคติที่คิดลบ
อยากขอความเห็นจากท่านสมาชิกว่าเราเอาไงกับพนักงงานคนนี้ดีคะ ที่ดีเค้าก็ดี ที่เสียก็ปวดหัวสุดๆ ใจนึงก็ไม่อยากทน ใจนึงก็มีส่วนที่เค้าดี ใครมึประสบการณ์หรือมีลูกน้องแนวไหน ดีไมีดียังไง มาแชร์กันบ้างนะคะ😄
พนักงานขายทำงานดีแต่ไม่มีปฏิสัมพันธ์ ควรไปต่อ หรือพอแค่นี้ดี
จ้างพนักงานขายมา1คน เพราะเราต้องทำงานที่บ้าน
ข้อดีที่ถูกใจเราคือ
1.ภาษาอังกฤษได้
2.ค่อนข้างตรงต่อเวลา
3.ปัดกวาดเช็ดถู ทำความสะอาดร้านจัดของเรียบร้อย
4.เช็คสต็อค ดูแลสินค้าดี
5.ขายของได้ทำเงินได้ดี เศษ1บาทก็ไม่ลดให้ลูกค้า
(เราเคยบอกว่าบาทเดียวก็ลดให้เค้าหน่อยก็ได้ น้ำใจ ก็ไม่ยอมลด)
6.ไม่ยุ่งกับคนอื่น ทำงานอย่างเดียว ชอบตรงนี้เพราะไม่อยากให้ใครมายุ่งมาคุยในร้านที่ไม่ใช่ลูกค้า
7.ศึกษาข้อมูล มีความรู้เรื่องตัวสินค้าดี สามารถอธิบายบอกรายละเอียดของสินค้าให้ลูกค้าได้ดี
8.รักษาผลประโยชน์ร้านค้าให้ได้ดี
ข้อเสียที่เราไม่ถูกใจคือ
1.ไม่มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า เช่นลูกค้าเข้าร้านก็เฉย
ไม่เรียกไม่สวัสดี ต้องให้ลูกค้าทักก่อน เหมือนลูกค้าต้องง้อซื้อ
2.ตัดสินลูกค้าเองว่าคนนี้ไม่ซื้อหรอก
3.ชอบหงุดหงิดใส่ลูกค้า
4.ลูกค้าเคยโทรมาคอมเพลนว่า พนง.พูดจาไม่ดีใส่
5.ไม่ยุ่งกับคนอื่น แต่บางครั้งมีความจำเป็นต้องทำงานประสานงานทำกิจกรรมร่วมกันกับเพื่อนๆร้านค้าอื่น
6.ไม่ทำความรู้จักกับเพื่อนร้านค้าอื่นๆ อ้างว่าเป็นลูกน้อง ไม่ใช่เจ้าของร้าน บางครั้งร้านอื่นๆเอาของมาให้ เอาอะไรมาฝากก็ไม่รู้จักเรียนรู้ว่าจากร้านไหน จากใคร จะบอกแค่ว่า เช่น คนใส่หมวก,ผู้ชายใส่แว่น, คนผมหยิก คือไม่ยอมเรียกชื่อทั้งๆที่อยู่มานานพอที่จะรู้จักกันแล้ว
7.ใส่อารมณ์จนบางครั้งเราคิดว่าเค้าทำกับลูกค้าเรามั้ย
8.พูดจาไม่เข้าหูเราค่ะ
9.มีทัศนคติที่คิดลบ
อยากขอความเห็นจากท่านสมาชิกว่าเราเอาไงกับพนักงงานคนนี้ดีคะ ที่ดีเค้าก็ดี ที่เสียก็ปวดหัวสุดๆ ใจนึงก็ไม่อยากทน ใจนึงก็มีส่วนที่เค้าดี ใครมึประสบการณ์หรือมีลูกน้องแนวไหน ดีไมีดียังไง มาแชร์กันบ้างนะคะ😄