พนักงานขายทำงานดีแต่ไม่มีปฏิสัมพันธ์ ควรไปต่อ หรือพอแค่นี้ดี

เป็นร้านเล็กๆ ขายสินค้าhandmade, งานศิลปะค่ะ  
จ้างพนักงานขายมา1คน เพราะเราต้องทำงานที่บ้าน 
ข้อดีที่ถูกใจเราคือ 
1.ภาษาอังกฤษได้ 
2.ค่อนข้างตรงต่อเวลา 
3.ปัดกวาดเช็ดถู ทำความสะอาดร้านจัดของเรียบร้อย 
4.เช็คสต็อค ดูแลสินค้าดี 
5.ขายของได้ทำเงินได้ดี เศษ1บาทก็ไม่ลดให้ลูกค้า 
(เราเคยบอกว่าบาทเดียวก็ลดให้เค้าหน่อยก็ได้ น้ำใจ ก็ไม่ยอมลด) 
6.ไม่ยุ่งกับคนอื่น ทำงานอย่างเดียว ชอบตรงนี้เพราะไม่อยากให้ใครมายุ่งมาคุยในร้านที่ไม่ใช่ลูกค้า 
7.ศึกษาข้อมูล มีความรู้เรื่องตัวสินค้าดี สามารถอธิบายบอกรายละเอียดของสินค้าให้ลูกค้าได้ดี 
8.รักษาผลประโยชน์ร้านค้าให้ได้ดี  
ข้อเสียที่เราไม่ถูกใจคือ 
1.ไม่มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า เช่นลูกค้าเข้าร้านก็เฉย 
ไม่เรียกไม่สวัสดี ต้องให้ลูกค้าทักก่อน เหมือนลูกค้าต้องง้อซื้อ 
2.ตัดสินลูกค้าเองว่าคนนี้ไม่ซื้อหรอก 
3.ชอบหงุดหงิดใส่ลูกค้า 
4.ลูกค้าเคยโทรมาคอมเพลนว่า พนง.พูดจาไม่ดีใส่ 
5.ไม่ยุ่งกับคนอื่น แต่บางครั้งมีความจำเป็นต้องทำงานประสานงานทำกิจกรรมร่วมกันกับเพื่อนๆร้านค้าอื่น 
6.ไม่ทำความรู้จักกับเพื่อนร้านค้าอื่นๆ อ้างว่าเป็นลูกน้อง ไม่ใช่เจ้าของร้าน บางครั้งร้านอื่นๆเอาของมาให้ เอาอะไรมาฝากก็ไม่รู้จักเรียนรู้ว่าจากร้านไหน จากใคร จะบอกแค่ว่า เช่น คนใส่หมวก,ผู้ชายใส่แว่น, คนผมหยิก คือไม่ยอมเรียกชื่อทั้งๆที่อยู่มานานพอที่จะรู้จักกันแล้ว  
7.ใส่อารมณ์จนบางครั้งเราคิดว่าเค้าทำกับลูกค้าเรามั้ย 
8.พูดจาไม่เข้าหูเราค่ะ 
9.มีทัศนคติที่คิดลบ 
อยากขอความเห็นจากท่านสมาชิกว่าเราเอาไงกับพนักงงานคนนี้ดีคะ ที่ดีเค้าก็ดี ที่เสียก็ปวดหัวสุดๆ ใจนึงก็ไม่อยากทน ใจนึงก็มีส่วนที่เค้าดี ใครมึประสบการณ์หรือมีลูกน้องแนวไหน ดีไมีดียังไง มาแชร์กันบ้างนะคะ😄
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่