มีใครเป็นเหมือนผมบ้างมั้ยครับ
ทุกครั้ง ที่ใช้บริการใหม่กับทรู
เท่าที่จำได้ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น
ครั้งแรก น่าจะปี 2017 ไปซื้อ ipad จาก True Shop พนักงานแจ้งว่าค้างค่าบริการบางอย่างอยู่ จำนวนเงินไม่ได้มาก หลัก ร้อยบาท แต่ก็งง ว่าค้างได้ยังไง ก็ได้คำตอบว่าน่าจะเป็นค่าบริการเดือนสุดท้ายก่อนยกเลิกบริการ
ครั้งถัดมา น่าจะราวๆ 2019 ไปเปลี่ยนจาก เบอร์มือถือ ที่เป็น prepaid เป็นรายเดือน ก็ได้รับแจ้งว่า มีค่าบริการค้างอีก ให้จ่ายเงินค่าบริการที่ค้างไว้ก่อน
ครั้งนี้ ซื้อมือถือใหม่ออนไลน์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังส่งเครื่องให้ไม่ได้ เพราะมีค่าบริการค้างจ่าย ลิงค์จากหมายเลขบัตรประชาชนตั้งแต่ปี 2017
ผมก็ไม่คิดว่าตัวเองเป็นคนไม่รับผิดชอบ ไม่จ่ายบิลงวดสุดท้าย เชิดหนี หลังจากยกเลิกบริการ
ปัจจุบันก็ยังไม่ลูกค้าทรูอยู่ อาจจะไม่ใช่ True Internet แต่เป็น TrueMove-H แต่มันก็บริษัทเดียวกันนะครับ ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า ยอดงวดสุดท้ายที่ค้างมันคืออะไร ไม่ได้เรียกเก็บ หรือ เป็นความไร้ความรับผิดชอบของผมที่ไม่ได้จ่าย
แต่มาลองคิดว่า ถ้ามีกรณีแบบนี้กับลูกค้า 100,000 คน ของทรู เค้าคงมีหนี้สูญไปแล้ว 10 ล้านอย่างต่ำ ก็น่าจะมีกระบวนการปรับปรุงการเรียกเก็บเงินให้ดี
หรือถ้าคิดอีกมุมนึงคือ ลูกค้าจ่ายแล้ว แต่ทรูไม่บันทึกยอด ก็จะรับเงินอีก 10 ล้าน มาฟรีๆเช่นกัน
ผมก็ไม่ได้เป็นคนเก็บเอกสารดี ย้อนหลังไป 6 ปีก่อน ว่ามีบิลอะไรมาบ้าง จ่ายครบมั้ย ก็คงได้จ่ายๆ ให้จบๆ แล้ว move-on ต่อไปน่ะครับ
แค่สงสัยเฉยๆ ว่านอกจากผมแล้ว คนอื่นๆที่เก็บเอกสารดีๆ มีใครเจอแบบนี้บ้างมั้ย
ค่าบริการค้างชำระทรู แต่ปางก่อน
ทุกครั้ง ที่ใช้บริการใหม่กับทรู
เท่าที่จำได้ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น
ครั้งแรก น่าจะปี 2017 ไปซื้อ ipad จาก True Shop พนักงานแจ้งว่าค้างค่าบริการบางอย่างอยู่ จำนวนเงินไม่ได้มาก หลัก ร้อยบาท แต่ก็งง ว่าค้างได้ยังไง ก็ได้คำตอบว่าน่าจะเป็นค่าบริการเดือนสุดท้ายก่อนยกเลิกบริการ
ครั้งถัดมา น่าจะราวๆ 2019 ไปเปลี่ยนจาก เบอร์มือถือ ที่เป็น prepaid เป็นรายเดือน ก็ได้รับแจ้งว่า มีค่าบริการค้างอีก ให้จ่ายเงินค่าบริการที่ค้างไว้ก่อน
ครั้งนี้ ซื้อมือถือใหม่ออนไลน์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังส่งเครื่องให้ไม่ได้ เพราะมีค่าบริการค้างจ่าย ลิงค์จากหมายเลขบัตรประชาชนตั้งแต่ปี 2017
ผมก็ไม่คิดว่าตัวเองเป็นคนไม่รับผิดชอบ ไม่จ่ายบิลงวดสุดท้าย เชิดหนี หลังจากยกเลิกบริการ
ปัจจุบันก็ยังไม่ลูกค้าทรูอยู่ อาจจะไม่ใช่ True Internet แต่เป็น TrueMove-H แต่มันก็บริษัทเดียวกันนะครับ ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า ยอดงวดสุดท้ายที่ค้างมันคืออะไร ไม่ได้เรียกเก็บ หรือ เป็นความไร้ความรับผิดชอบของผมที่ไม่ได้จ่าย
แต่มาลองคิดว่า ถ้ามีกรณีแบบนี้กับลูกค้า 100,000 คน ของทรู เค้าคงมีหนี้สูญไปแล้ว 10 ล้านอย่างต่ำ ก็น่าจะมีกระบวนการปรับปรุงการเรียกเก็บเงินให้ดี
หรือถ้าคิดอีกมุมนึงคือ ลูกค้าจ่ายแล้ว แต่ทรูไม่บันทึกยอด ก็จะรับเงินอีก 10 ล้าน มาฟรีๆเช่นกัน
ผมก็ไม่ได้เป็นคนเก็บเอกสารดี ย้อนหลังไป 6 ปีก่อน ว่ามีบิลอะไรมาบ้าง จ่ายครบมั้ย ก็คงได้จ่ายๆ ให้จบๆ แล้ว move-on ต่อไปน่ะครับ
แค่สงสัยเฉยๆ ว่านอกจากผมแล้ว คนอื่นๆที่เก็บเอกสารดีๆ มีใครเจอแบบนี้บ้างมั้ย