บริการหลังการขาย Xiaomi Thailand แย่มาก หนีได้หนีไป

เนื่องจากได้ทำการนำโทรศัพท์ Xiaomi 10T pro ไปส่งซ่อมที่ศูนย์บริการแถวบางตั้งแต่ปลายเดือน ตุลาคม 2022 และได้รับการเสนอให้ Refund 

       จึงได้ดำเนินการนำกล่องและใบเสร็จเพิ่มเติมในวันที่ 5/11/2022 (มือถือถูกนำไปตรวจสอบตั้งแต่ต้นและไม่ได้รับคืนมา) และได้รับเลข ticket refund มา และได้รับข้อมูลว่าจะใช้เวลาประมาณ 30 วันทำการ

      เนื่องจากระยะเวลาที่ต้องใช้เวลาการดำเนินงานนาน จึงได้ไปทำการซื้อมือถือเครื่องใหม่มาทดแทนในช่วงเวลาดำเนินการรอ Refund และได้ซื้อ Xiaomi 12 มาทดแทน เพราะประทับใจกับในคำลวงที่จะได้ refund คืน

      จนเวลาได้ล่วงเลยมาถึงมกราคมปีนี้ ก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จึงโทรสอบถาม และได้รับคำตอบจากบริษัทที่รับประกันว่าน่าจะได้รับโอนในรอบนี้จาก Xiaomi Thailand

      วันนี้ได้รับโทรศัพท์จากศูนย์บริการจากบางแคว่า ทาง Xiaomi Thailand เปลี่ยนนโยบายจาก Refund เป็นเปลี่ยนเป็นเครื่อง Xiaomi 11T Pro แทน ผมจึงแจ้งว่าผมได้ซื้อเครื่องใหม่มาทดแทนแล้ว จะใช้มือถือสองเครื่องไปทำไม ประสงค์จะขอ Refund คืนเหมือนเดิม ทางปลายสายได้ตอบว่า หากทำเรื่อง Refund จะดำเนินเรื่องต่อให้แต่ไม่มีระยะเวลาที่แน่นอน ไม่รู้จะได้เมื่อไหร่ (เหมือนเป็นการบังคับให้รับเครื่องแทน) 

      จึงอยากรู้ว่าทาง Xiaomi Thailand เปลี่ยนนโยบายกันดื้อๆแบบนี้ก็ได้เหรอ แล้วถ้าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ ทำไมไม่แจ้งแต่แรก แล้วระยะเวลาเกือบ 2 เดือนดำเนินการอะไรอยู่

      เลยอยากบอกคนที่คิดจะซื้อ Device ใดๆของ Xiaomi คิดให้ดีๆนะครับ ประกันที่ว่า ปีหรือสองปี ไม่มีความชัดเจนใดๆ เรือธงก็เท่านั้น ส่วนตัวคงเป็นรุ่นสุดท้ายที่ใช้แล้ว ที่บ้านใช้หลาย Device ของ Xiaomi แต่คงพอ และแนะนำคนที่รู้จักให้ใช้ Brand อื่นแทน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่