พอดีเมื่อเดือนที่แล้วเราจองตั๋วจากสุวรรณภูมิ ไปฮาเนดะ (โตเกียว) ผ่าน trip.com ค่ะ จะไปช่วงมีนา กับเพื่อนอีก 3 คน
ตอนนี้เราแพลนเสร็จแล้ว จองที่พักแบบคืนเงินไม่ได้ ยื่นใบลากันหมดแล้ว
วันนี้มี email เลื่อนเที่ยวบินจากเดิม 11 ไปวันที่ 15 มีนาคม ขากลับถูกเลื่อนจากถึงกทม 19 เป็นถึงวันที่ 20 เลย....
โทรคุยกับทาง trip.com บอกว่า ทำได้แค่เปลี่ยนเที่ยวบิน +- 4 วันได้ ไม่ก็คืนเงิน
ซึ่งไฟล์ทเร็วที่สุดคือวันที่ 15 เลย เราไม่สะดวกวันนั้นจริงๆ เพราะจองที่พักตั้งแต่ คืนวันที่ 11 แล้ว
แถมถ้าจะเอาเงินคืน ต้องรอทำเรื่อง 30-120 วันเลย.. ค่าตั๋วเกินครึ่งแสน ถ้าต้องรอกว่าจะได้เงินคืน ตอนนั้นตั๋วก็คงแพงแล้ว แบบ เราไม่ได้มีเงินก้อนขนาดนั้นเพื่อมาซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่อ่าค่ะ
แบบนี้เราสามารถทำอะไรได้บ้างคะ
ไม่ใช่ความผิดของผู้โดยสารเลย
ทาง trip.com ก็บอกว่าเป็นนโยบายของสายการบิน น่าจะทำอะไรไม่ได้
ปกติสายการบินสามารถช่วยอะไรผู้โดยสารได้ดีกว่านี้ไหมคะ มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง
โดนเลื่อนเที่ยวบิน philippine airline
ตอนนี้เราแพลนเสร็จแล้ว จองที่พักแบบคืนเงินไม่ได้ ยื่นใบลากันหมดแล้ว
วันนี้มี email เลื่อนเที่ยวบินจากเดิม 11 ไปวันที่ 15 มีนาคม ขากลับถูกเลื่อนจากถึงกทม 19 เป็นถึงวันที่ 20 เลย....
โทรคุยกับทาง trip.com บอกว่า ทำได้แค่เปลี่ยนเที่ยวบิน +- 4 วันได้ ไม่ก็คืนเงิน
ซึ่งไฟล์ทเร็วที่สุดคือวันที่ 15 เลย เราไม่สะดวกวันนั้นจริงๆ เพราะจองที่พักตั้งแต่ คืนวันที่ 11 แล้ว
แถมถ้าจะเอาเงินคืน ต้องรอทำเรื่อง 30-120 วันเลย.. ค่าตั๋วเกินครึ่งแสน ถ้าต้องรอกว่าจะได้เงินคืน ตอนนั้นตั๋วก็คงแพงแล้ว แบบ เราไม่ได้มีเงินก้อนขนาดนั้นเพื่อมาซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่อ่าค่ะ
แบบนี้เราสามารถทำอะไรได้บ้างคะ
ไม่ใช่ความผิดของผู้โดยสารเลย
ทาง trip.com ก็บอกว่าเป็นนโยบายของสายการบิน น่าจะทำอะไรไม่ได้
ปกติสายการบินสามารถช่วยอะไรผู้โดยสารได้ดีกว่านี้ไหมคะ มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง