เรื่องนี้เกิดขึ้นจริงกับตัวผมเองนะครับ
ก่อนอื่นผมบอกก่อนว่าผมใช้โปร 1699 และเป็นลูกค้า serenade platinum เดิมอยู่แล้ว แต่ในเดือนธันวา 2564 ผมได้ส่วนลด 25% จากปัญหาการใช้งาน นะครับ เหลือ 1,2XXบาท ในช่วงเดือน ตุลาคม 2565 ผมอยากได้ IPHONE 14 Pro เลยได้ทำการปรึกษา AIS มากกว่า 5 ครั้ง เพื่อสอบถามข้อมูลการซื้อเครื่องและช่องทางการซื้อIPHONE 14 Pro (เลยได้ข้อสรุปว่า ผมต้องซื้อละติดโปร 1199 เพราะผมได้ลด 25% อยู่)
พอสิ้นเดือน พฤศจิกายน ได้มี SMS บอกว่า โปรผมหมดอายุ ผมเลยได้ติดต่อไปที่ 1148 สอบถามข้อมูล และได้รับข้อมูลว่า ส่วนลด 25% ผมหมดลง
ผมไม่ได้คิดอะไรเพราะคิดว่าทาง AIS น่าจะดูแลต่อ เพราะผมอยู่กับAIS มา หลายปีละเป็นลูกค้าที่จ่ายค่าบริการตรงตลอด เดือนธันว่าผมจ่ายค่าโปรเท่าเดิม คิดในใจว่า AIS คงต่อ 25% พอถึงต้นเดือน มกราคม 2566 พบว่าทาง AIS เก็บค่าบริการเต็ม 1699 บาท เลยได้ทำการโทรไปที่ 1148 อีกรอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถดูแลได้ ลูกค้าเลยขอคุยกับหัวหน้า ผมเลยพูดตามนี้
ผม : ถ้าทาง AIS จะไม่ดูแล 25%ต่อ ทำไหมเจ้าหน้าที่ ๆ ผม ปรึกษาในช่วงเดือน ตุลาไม่แจ้ง
sช : ทางพนักงานดูข้อมูลปัญจุบัน
ผม : ผมไม่ทราบข้อมูลเลยว่าส่วนลด หมดวันไหนเพราะหน้าระบบไม่ได้แจ้ง ถ้าผมทราบ และผมรู้ผมคงให้เจ้าหน้าที่ผูกโปร 1699 เลย เพราะมันลด Iphone เพิ่ม 6-7 พันบาท
sช : เงียบ ..... ลูกค้าไม่รู้วันหมดอายุของส่วนลดหรอ
ผม : ไม่ทราบวันครับ แต่ทราบว่าได้รับส่วนลด 25% ผมเลยถาม กลับว่า วันนี้เวลานี้ เมื่อ 3 เดือนก่อนทำอะไรครับ
sช : ขออนุญาตไม่ตอบนะคะ สักครู่ นะคะ พักสายไป แล้วก็พูดว่า "ส่วนลด 7,000 อะไรนิละฟังไม่ทัน แล้วพูดต่อว่า ให้ได้ 1677 บาท เท่านี้ เคสนี้ จบนะ "
ผม : คุณ แล้วโดนพูดตัด
*sช : ถ้าไม่เอาวันนี้ก็ไม่ต้องดูแลกันแล้ว (ผมได้ยินคำนี้งง เลย)
และสุดท้ายก็ได้สรุปที่ ว่า การที่ผมโทรไปปรึกษา โปร กับAIS เหมือนผมโดนเอาเปรียเพราะถ้าวันนั้นที่ผมซื้อ Iphone ด้วยราคาโปร 1699 ผมจ่ายที่ราคา 2X,XXX แต่นี้ผมจ่าย 34,990แต่ต้องมาจ่ายโปรราคา เต็ม 1699 และทางหัวหน้างานไม่ได้คิดว่าเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ที่ให้ข้อมูลผมไม่ละเอียดและครบถ้วน และบอกว่าผมยอมรับเงื่อนไขเองทั้งหมด ผม งง สิครับ ก็ผมโทรปรึกษา แล้ว พนักงานบอกแบบนี้ งงเลย ไปต่อไม่เป็น มีท่านใดแนะนำผมได้นะครับจะขอบคุณมากครับ
#เจ้าหน้าที่ผลักความรับผิดชอบและบอกว่าผมเลือกเองซื้อเอง และยอมรับเงื่อนไขเอง
#จ่ายโปร1699 แต่ได้ส่วนลด 1199
#ฝากเตือนทุกๆท่าน ดูเงื่อนไขดีๆ นะครับเดียวเป็นแบบผม และอยากบอกว่า ผมไม่รู้ ผมเลยถามผู้รู้ และ ผู้รู้ก็บอกผมมาซื้อเครื่อง 1,199 แต่จ่ายโปร 1,699 แบบนี้
ปล. sช คือ หัวหน้าที่ดูแล ais serenade platinum
ถ้าใครจะใช้โปรซื้อเครื่องกับ AIS เข้ามาอ่านก่อนนะครับ
ก่อนอื่นผมบอกก่อนว่าผมใช้โปร 1699 และเป็นลูกค้า serenade platinum เดิมอยู่แล้ว แต่ในเดือนธันวา 2564 ผมได้ส่วนลด 25% จากปัญหาการใช้งาน นะครับ เหลือ 1,2XXบาท ในช่วงเดือน ตุลาคม 2565 ผมอยากได้ IPHONE 14 Pro เลยได้ทำการปรึกษา AIS มากกว่า 5 ครั้ง เพื่อสอบถามข้อมูลการซื้อเครื่องและช่องทางการซื้อIPHONE 14 Pro (เลยได้ข้อสรุปว่า ผมต้องซื้อละติดโปร 1199 เพราะผมได้ลด 25% อยู่)
พอสิ้นเดือน พฤศจิกายน ได้มี SMS บอกว่า โปรผมหมดอายุ ผมเลยได้ติดต่อไปที่ 1148 สอบถามข้อมูล และได้รับข้อมูลว่า ส่วนลด 25% ผมหมดลง
ผมไม่ได้คิดอะไรเพราะคิดว่าทาง AIS น่าจะดูแลต่อ เพราะผมอยู่กับAIS มา หลายปีละเป็นลูกค้าที่จ่ายค่าบริการตรงตลอด เดือนธันว่าผมจ่ายค่าโปรเท่าเดิม คิดในใจว่า AIS คงต่อ 25% พอถึงต้นเดือน มกราคม 2566 พบว่าทาง AIS เก็บค่าบริการเต็ม 1699 บาท เลยได้ทำการโทรไปที่ 1148 อีกรอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถดูแลได้ ลูกค้าเลยขอคุยกับหัวหน้า ผมเลยพูดตามนี้
ผม : ถ้าทาง AIS จะไม่ดูแล 25%ต่อ ทำไหมเจ้าหน้าที่ ๆ ผม ปรึกษาในช่วงเดือน ตุลาไม่แจ้ง
sช : ทางพนักงานดูข้อมูลปัญจุบัน
ผม : ผมไม่ทราบข้อมูลเลยว่าส่วนลด หมดวันไหนเพราะหน้าระบบไม่ได้แจ้ง ถ้าผมทราบ และผมรู้ผมคงให้เจ้าหน้าที่ผูกโปร 1699 เลย เพราะมันลด Iphone เพิ่ม 6-7 พันบาท
sช : เงียบ ..... ลูกค้าไม่รู้วันหมดอายุของส่วนลดหรอ
ผม : ไม่ทราบวันครับ แต่ทราบว่าได้รับส่วนลด 25% ผมเลยถาม กลับว่า วันนี้เวลานี้ เมื่อ 3 เดือนก่อนทำอะไรครับ
sช : ขออนุญาตไม่ตอบนะคะ สักครู่ นะคะ พักสายไป แล้วก็พูดว่า "ส่วนลด 7,000 อะไรนิละฟังไม่ทัน แล้วพูดต่อว่า ให้ได้ 1677 บาท เท่านี้ เคสนี้ จบนะ "
ผม : คุณ แล้วโดนพูดตัด
*sช : ถ้าไม่เอาวันนี้ก็ไม่ต้องดูแลกันแล้ว (ผมได้ยินคำนี้งง เลย)
และสุดท้ายก็ได้สรุปที่ ว่า การที่ผมโทรไปปรึกษา โปร กับAIS เหมือนผมโดนเอาเปรียเพราะถ้าวันนั้นที่ผมซื้อ Iphone ด้วยราคาโปร 1699 ผมจ่ายที่ราคา 2X,XXX แต่นี้ผมจ่าย 34,990แต่ต้องมาจ่ายโปรราคา เต็ม 1699 และทางหัวหน้างานไม่ได้คิดว่าเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ที่ให้ข้อมูลผมไม่ละเอียดและครบถ้วน และบอกว่าผมยอมรับเงื่อนไขเองทั้งหมด ผม งง สิครับ ก็ผมโทรปรึกษา แล้ว พนักงานบอกแบบนี้ งงเลย ไปต่อไม่เป็น มีท่านใดแนะนำผมได้นะครับจะขอบคุณมากครับ
#เจ้าหน้าที่ผลักความรับผิดชอบและบอกว่าผมเลือกเองซื้อเอง และยอมรับเงื่อนไขเอง
#จ่ายโปร1699 แต่ได้ส่วนลด 1199
#ฝากเตือนทุกๆท่าน ดูเงื่อนไขดีๆ นะครับเดียวเป็นแบบผม และอยากบอกว่า ผมไม่รู้ ผมเลยถามผู้รู้ และ ผู้รู้ก็บอกผมมาซื้อเครื่อง 1,199 แต่จ่ายโปร 1,699 แบบนี้
ปล. sช คือ หัวหน้าที่ดูแล ais serenade platinum