วิธีแก้ปัญหาพนักงานขึ้นสินค้าผิด คือ พนักงงานนับสินค้าผิด และผู้ตรวจซ้ำตรวจผิด แก้ยังไงดีคะ

คือหนูฝึกงานสหกิจศึกษาที่บริษัทแห่งหนึ่งค่ะ เป็นบริษัทเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กค่ะ แต่ปัญหาของหนูตอนนี้คือหนูคิดวิธีแก้ปัญหานอกเหนือจากที่หนูคิดไม่ออกเลยค่ะ ว่าจะต้องทำยังไงต่อดี เขาบอกอยากได้วิธีแก้ปัญหาที่ฟังแล้วดูว้าวน่าสนใจ ในการที่จะแก้ปัญหาเกี่ยวกับการขึ้นสินค้าผิด ซึ่งปัญหาหลักๆที่เกิดขึ้น คือ ปัญหาด้านปริมาณลูกค้าได้สินค้าไม่ครบ และปัญหาด้านหมวดลูกค้าได้สินค้าผิดประเภท ส่วนใหญ่จะเกิดมาจากคนขึ้นสินค้า กับคนนับสินค้าซ้ำก่อนสินค้าจะส่งออกไปยังลูกค้าค่ะ เข้าใจง่ายๆเลยคือ เขาอยากจะให้เราแก้ปัญหาเกี่ยวกับพนักงานที่ทำผิดบ่อยๆ ไม่ให้เกิดขึ้นอีกค่ะ
วิธีแก้ปัญหาที่หนูคิด คือ 
1. จัดอบรมพนักงาน เรื่อง กระบวนการจ่ายสินค้า 
2. จัดทำสื่อวิดีโอ จุดที่มักละเลยและทำให้จ่ายสินค้าผิด, วิธีป้องกันการจ่ายสินค้าผิดพลาด, การสร้างระบบทวนสอบการทำงานด้วยตนเอง
3. มีการทดสอบหลังดูสื่อวิดีโอจบ และทดสอบด้วยปากเปล่า
4. มีการสอบถามตัวของพนักงานค่ะ
และก็มีอีกอย่างค่ะคือ ถ้าเราจะทำแบบ KIP หรือ TQM เราจะต้องทำอย่างไรเหรอคะ นอกจากวิธีที่หนูพิมพ์มาทั้งหมด ยังมีวิธีไหนอีกไหมคะที่พอจะแนะนำได้
 
ขอบคุณทุกท่านที่ตอบกระทู้นะคะอมยิ้ม42
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่