เรื่องเกิดจากที่เราเริ่มสงสัยว่าทำไมมีอีกเบอร์เชื่อมกับแอปเราใน myais ตอนแรกคิดว่าเบอร์ของเจ้าของเก่าเพราะซื้อเบอร์ต่อจากคนอื่นมา
เบอร์ที่เชื่อมไว้อีกเบอร์ที่ไม่ใช่เราใช้เอง จะมียอดติดลบตลอด และเราไม่ได้คิดอะไรเพราะไม่มีการเรียกเก็บมาที่เรา
จนมีอยู่วันนึง คนที่เอาชื่อเราไปแอบอ้างโทรมาหาเรา(ครอบครัว) โทรมาขอเลข บปชช เราอีกรอบ
และเล่าให้ฟังว่า เขาใช้แค่ชื่อกับ เลขบัตร เราในตอนแรกเพราะเขาติดแบ็คลิสกับ AIS เลยใช้ชื่อตัวเองไม่ได้
ที่เราไม่เข้าใจเลยคือ พนักงานสามารถให้คนที่ไม่ใช้เจ้าของบัตร ไม่มีการตรวจสอบอะไรสักอย่าง
เอาไปใช้เปิดเบอร์ได้ยังไง เขามีแค่ชื่อเรา เเละเลขบัตร ซึ่งอาจจะแอบดูจากสำเนาที่เราเคยถ่ายไว้ที่บ้าน
แต่ก็ไม่ใช่ประเด็นเพราะตอนสมัครพนักงานไม่ได้ให้ใช้อะไรเพิ่มเติมมีแค่การบอกปากเปล่า
เข้าใจนะคะว่าพนักงานที่เดินตามบ้านอยากได้หัวคิวคนมาสมัคร แต่แบบนี้มันอุบาทว์มากๆ ๆๆๆ เป็นการทำงานที่โครตแย่
ยอมรับว่าเสียความรู้สึกกับ AIS มาเพราะใช้มาเกิน 10 ปี บอกตรงๆ รู้สึกไม่ปลอดภัยกับ AIS แล้ว
ถ้าหมดโปรสัญญาเครื่องคงต้องพิจารณากับการมใช้งานต่อไปแล้วอะคะ
เพราะได้โทรไปสอบถามพนักงงานมาเขาปัดความรับผิดชอบพูดแค่ว่าเข้าใจนะคะ
แต่ลูกค้าต้องไปแจ้งความเองค่ะ แล้วไงแล้วที่พนักงงานคุณเปิดเบอร์โดยใช้ชื่อคนที่ไม่ใช่เจ้าของชื่อนี่ไม่ผิดหรอคะ
คิดจะรับผิดชอบอะไรมั๊ย พูดแต่ว่าให้ไปแจ้งความนะคะแล้วไปที่ศูน AIS โอเครคร้า
เสียใจนะที่ไว้ใจใช้งาน AIS มานานไม่คิดว่าจะมาเจอเรื่องแบบนี้
โดนคนในครอบครัวเอาชื่อไปใช้เปิดเบอร์ AIS พนักงงานห่วยแตกปัดความรับผิดชอบนี่หรอความปลอดภัยที่มี????
เบอร์ที่เชื่อมไว้อีกเบอร์ที่ไม่ใช่เราใช้เอง จะมียอดติดลบตลอด และเราไม่ได้คิดอะไรเพราะไม่มีการเรียกเก็บมาที่เรา
จนมีอยู่วันนึง คนที่เอาชื่อเราไปแอบอ้างโทรมาหาเรา(ครอบครัว) โทรมาขอเลข บปชช เราอีกรอบ
และเล่าให้ฟังว่า เขาใช้แค่ชื่อกับ เลขบัตร เราในตอนแรกเพราะเขาติดแบ็คลิสกับ AIS เลยใช้ชื่อตัวเองไม่ได้
ที่เราไม่เข้าใจเลยคือ พนักงานสามารถให้คนที่ไม่ใช้เจ้าของบัตร ไม่มีการตรวจสอบอะไรสักอย่าง
เอาไปใช้เปิดเบอร์ได้ยังไง เขามีแค่ชื่อเรา เเละเลขบัตร ซึ่งอาจจะแอบดูจากสำเนาที่เราเคยถ่ายไว้ที่บ้าน
แต่ก็ไม่ใช่ประเด็นเพราะตอนสมัครพนักงานไม่ได้ให้ใช้อะไรเพิ่มเติมมีแค่การบอกปากเปล่า
เข้าใจนะคะว่าพนักงานที่เดินตามบ้านอยากได้หัวคิวคนมาสมัคร แต่แบบนี้มันอุบาทว์มากๆ ๆๆๆ เป็นการทำงานที่โครตแย่
ยอมรับว่าเสียความรู้สึกกับ AIS มาเพราะใช้มาเกิน 10 ปี บอกตรงๆ รู้สึกไม่ปลอดภัยกับ AIS แล้ว
ถ้าหมดโปรสัญญาเครื่องคงต้องพิจารณากับการมใช้งานต่อไปแล้วอะคะ
เพราะได้โทรไปสอบถามพนักงงานมาเขาปัดความรับผิดชอบพูดแค่ว่าเข้าใจนะคะ
แต่ลูกค้าต้องไปแจ้งความเองค่ะ แล้วไงแล้วที่พนักงงานคุณเปิดเบอร์โดยใช้ชื่อคนที่ไม่ใช่เจ้าของชื่อนี่ไม่ผิดหรอคะ
คิดจะรับผิดชอบอะไรมั๊ย พูดแต่ว่าให้ไปแจ้งความนะคะแล้วไปที่ศูน AIS โอเครคร้า
เสียใจนะที่ไว้ใจใช้งาน AIS มานานไม่คิดว่าจะมาเจอเรื่องแบบนี้