คือว่าจะมาขอคำปรึกษาจากหลายๆท่าน ว่าเคยมีใครเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมครับ กับบริษัททรู เครือข่ายทรู อินเทอร์เน็ตบ้านทรู
- คือผมไม่ใช่ จะไม่จ่ายเงินค่าบริการนะครับ คือผมจะจ่ายแค่ 2 รอบบิลเท่านั้น ให้เข้าใจก่อน
- คือผมค้างชำระ อินเทอร์เน็ตบ้าน เป็นจำนวน 2 รอบบิล (คือผมปล่อยค้างชำระ 2 รอบบิลบ่อยด้วยเหตุผลเรื่องเงินครับ) แล้วจะมาชำระตามทีหลัง 1 รอบบิลครับ เพื่อจะได้ใช้งานต่อ
- ต่อมา ผมค้างคำชำระ 2 รอบบิลเกินกำหนด ทางคอลเซ็นเตอร์จึงโทรมา "จะโดนระงับสัญญาณ" ให้ชำระเงิน 2 รอบบิล (ตอนนั้นผมยังไม่มีเงินในการชำระ จำนวน 2 รอบบิลในตอนนั้น) แล้วผมก็เลยโทรไปขอขยายสัญญาณชั่วคราวไปอีก 3 วัน (เพราะช่วงนั้นต้องการใช้อินเทอร์ เพราะจะใช้งานด่วน)ประกอบกับตอนนั้น จะไปหางานทำที่ต่างจังหวัดทำให้ไม่ได้อยู่บ้าน
- เลยคิดว่าจะไม่ต้องการอินเทอร์เน็ตบ้านแล้ว จึงไม่ได้สนใจเรื่องอินเทอร์เน็ตบ้านเลย การชำระบิล 2 รอบบิลนั้นเลยครับ คิดว่าถ้า "ถ้าโดนระงับสัญญาณ" แล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ถ้าว่างแล้วจะดำเนินการอุปกรณ์ไปของทางบริษัททรูไปคืน และยกเลิกการใช้ที่ศูนย์บริการใกล้บ้าน ซึ่งศูนย์ทรูใกล้บ้านผมตอนนั้นอยู่ในตัวเมืองในห้าง BigC ซึ่งห่างจะบ้านผม 100 กว่าโล ซึ่งไม่ค่อยสะดวกเดินทางไปเท่าไหร่
- พอไม่ได้นึกถึงเรื่องนี้แล้วประมาณ 1-2 อาทิตย์ มีข้อความเข้าทางโทรศัพท์ว่าค้างชำระเงินอินเทอร์บ้านอยู่ (ตอนนั้นผมไปอยู่จังหวัดหางานทำแล้วนำครับ)
ซึ่งผมไม่ได้กดเข้าไปดู เพราะผมเห็นเป็นข้อความค้างชำระค่าบริการ
- แต่ข้อความนี้ส่งมาอีกว่า "ค้างชำระ 3 รอบบิล" ซึ่งจำนวนเงินมันก็เพิ่มขึ้นไปอีก และผมก็เข้าไปดูในแอฟ ทรูเซอร์วิส ก็ขึ้นว่าค้างชำระบริการ
- ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าก็ไหนว่า "ขอระงับสัญญาณ" แล้ว แล้วทำไมถึงรอบบิลยังขึ้นอยู่อีก
- แล้วคอลเซ็นเตอร์ก็โทามาว่าคุณค้างชำระบริการ 3 รอบบิล ในจำนวนเงินเท่านี้ให้ไปชำระ แล้วผมก็ถามกลับไปว่า ไหนว่าขอระงับสัญญาณไปแล้วไงครับ ทำไมรอบบิลเดือนที่ 3 ถึงขึ้นมาอีก ซึ่งพนักงานที่โทรมาตอนนั้นไม่สามารถให้คำตอบได้ บอกให้ไปดำเนินการเอง (ซึ่งผมไม่รู้จะดำเนินการอะไร)
- ผมก็คุยกับพนักงานว่าจะดำเนินการเองได้ยัง ก็พวกคุณโทรมาบอกเองว่าผม "ค้างชำระบิล 2 รอบบิลเกินกำหนด ต้องทำการชำระ 2 รอบบิล" "ถึงจะใช้ได้สัญญาณอินเทอร์เน็ตได้" แล้วก็ขอให้เขาไปตรวจสอบให้หน่อย แล้วโทรมาใหม่นะครับ
- ซึ่งไม่มี พนักงานคอลเซ็นเตอร์โทรมาเลยครับ ประมาณ 1-2 อาทิตย์ได้ (ซึ่งผมก็เคยอ่านเจอกับเรื่องการชำระเงินของบริษัทนี้มาบ้าง แล้วคนใกล้ตัวผมก็เคยเจอ ว่าจะหักเงินไปเรื่อยๆจนกว่าเราจะยอม)
- ผมก็เลยโทรไปเอง และว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นแบบนี้ เขาก็บอก "ใช่ค่ะ โดนระงับสัญญาณไปแล้ว แต่ระบบกล่องสัญญาณ WIFI มันยังดำเนินอยู่ ถึงคุณจะถอดปลั๊กออก ระบบก็ยังดำเนินต่ออยู่" ผมก็เลยอะไรวะ ไหนว่าระงับสัญญาณก็คือระงับสัญญาณไง อินเทอร์เน็ตก็ใช้ไม่ได้ไง ต้องชำระแล้วถึงใช้ได้ปกติสิ
- แล้วก็พูดอีกว่า "ใช่ค่ะ ระงับสัญญาณ" แต่ "ไม่ระงับ ค่าบริการ" "ถ้าคุณไม่เอาอุปกรณ์ไปคืน ไปยกเลิกสัญญาการใช้บริการด้วยตัวเอง ที่ศูนย์บริการ"
"ระบบก็ยังดำเนินการส่งบิลให้คุณทุกเดือน ไปเรื่อยๆ ถึงคุณจะไม่ได้ใช้ก็ตาม"
- ผมก็เริ่มหมั่นไส้แล้วครับ "แล้วก็ผมถามต่อว่าถ้าผมไม่จ่ายละครับ ปล่อยรอบบิลไปเลย ปล่อยไปเรื่อยเลยนะครับ ทางบริษัทจะทำยังไงกับผมครับ"
- พนักงานก็ตอบ "บริษัทจะให้บริษัททวงหนี้ไปติดตาม ถ้าคุณไม่ชำระเงินอีก เรื่องมันก็จะใหญ่แล้วจะดำเนินการขึ้นศาลได้เลย"
- ครับ ผมก็เลยพอเลย ไม่อยากคุยเลย ตัดจบวางทิ้งเลยครับ
### ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ละครับ อยากจะสอบถามทุกๆท่านว่าเคยเจอเหตุการณ์แบบผมไหม หรือคล้ายๆผมไหม เกี่ยวกับบริษัทนี้ เครือข่ายนี้ ###
### แล้วควรแก้ไขยังไง เราทำอะไรได้บ้าง เราต้องยอมบริษัทเขาอย่างเดียวเลยใช่ไหมครับ จ่ายเงินให้จบๆไปซะ ###
### (กสทช.ร้องโทรไปปรึกษาแล้วนะครับ อีกคนบอกอย่าง อีกคนบอกอีกอย่าง) ###
### ตอนมาขายโปรต่างๆให้ รอเราเลิกงานทุ่มสองทุ่ม บอกให้ยกเลิกบริษัทอื่นไปเลยไม่ต้องจ่าย เขาทำอะไรเราไม่ได้ มาใช้ของบริษัทเรา ###
มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบผมไหมครับ อินเทอร์เน็ตบ้านทรู โดนระงับสัญญาณ แต่ไม่โดนระงับค่าบริการ
- คือผมไม่ใช่ จะไม่จ่ายเงินค่าบริการนะครับ คือผมจะจ่ายแค่ 2 รอบบิลเท่านั้น ให้เข้าใจก่อน
- คือผมค้างชำระ อินเทอร์เน็ตบ้าน เป็นจำนวน 2 รอบบิล (คือผมปล่อยค้างชำระ 2 รอบบิลบ่อยด้วยเหตุผลเรื่องเงินครับ) แล้วจะมาชำระตามทีหลัง 1 รอบบิลครับ เพื่อจะได้ใช้งานต่อ
- ต่อมา ผมค้างคำชำระ 2 รอบบิลเกินกำหนด ทางคอลเซ็นเตอร์จึงโทรมา "จะโดนระงับสัญญาณ" ให้ชำระเงิน 2 รอบบิล (ตอนนั้นผมยังไม่มีเงินในการชำระ จำนวน 2 รอบบิลในตอนนั้น) แล้วผมก็เลยโทรไปขอขยายสัญญาณชั่วคราวไปอีก 3 วัน (เพราะช่วงนั้นต้องการใช้อินเทอร์ เพราะจะใช้งานด่วน)ประกอบกับตอนนั้น จะไปหางานทำที่ต่างจังหวัดทำให้ไม่ได้อยู่บ้าน
- เลยคิดว่าจะไม่ต้องการอินเทอร์เน็ตบ้านแล้ว จึงไม่ได้สนใจเรื่องอินเทอร์เน็ตบ้านเลย การชำระบิล 2 รอบบิลนั้นเลยครับ คิดว่าถ้า "ถ้าโดนระงับสัญญาณ" แล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ถ้าว่างแล้วจะดำเนินการอุปกรณ์ไปของทางบริษัททรูไปคืน และยกเลิกการใช้ที่ศูนย์บริการใกล้บ้าน ซึ่งศูนย์ทรูใกล้บ้านผมตอนนั้นอยู่ในตัวเมืองในห้าง BigC ซึ่งห่างจะบ้านผม 100 กว่าโล ซึ่งไม่ค่อยสะดวกเดินทางไปเท่าไหร่
- พอไม่ได้นึกถึงเรื่องนี้แล้วประมาณ 1-2 อาทิตย์ มีข้อความเข้าทางโทรศัพท์ว่าค้างชำระเงินอินเทอร์บ้านอยู่ (ตอนนั้นผมไปอยู่จังหวัดหางานทำแล้วนำครับ)
ซึ่งผมไม่ได้กดเข้าไปดู เพราะผมเห็นเป็นข้อความค้างชำระค่าบริการ
- แต่ข้อความนี้ส่งมาอีกว่า "ค้างชำระ 3 รอบบิล" ซึ่งจำนวนเงินมันก็เพิ่มขึ้นไปอีก และผมก็เข้าไปดูในแอฟ ทรูเซอร์วิส ก็ขึ้นว่าค้างชำระบริการ
- ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าก็ไหนว่า "ขอระงับสัญญาณ" แล้ว แล้วทำไมถึงรอบบิลยังขึ้นอยู่อีก
- แล้วคอลเซ็นเตอร์ก็โทามาว่าคุณค้างชำระบริการ 3 รอบบิล ในจำนวนเงินเท่านี้ให้ไปชำระ แล้วผมก็ถามกลับไปว่า ไหนว่าขอระงับสัญญาณไปแล้วไงครับ ทำไมรอบบิลเดือนที่ 3 ถึงขึ้นมาอีก ซึ่งพนักงานที่โทรมาตอนนั้นไม่สามารถให้คำตอบได้ บอกให้ไปดำเนินการเอง (ซึ่งผมไม่รู้จะดำเนินการอะไร)
- ผมก็คุยกับพนักงานว่าจะดำเนินการเองได้ยัง ก็พวกคุณโทรมาบอกเองว่าผม "ค้างชำระบิล 2 รอบบิลเกินกำหนด ต้องทำการชำระ 2 รอบบิล" "ถึงจะใช้ได้สัญญาณอินเทอร์เน็ตได้" แล้วก็ขอให้เขาไปตรวจสอบให้หน่อย แล้วโทรมาใหม่นะครับ
- ซึ่งไม่มี พนักงานคอลเซ็นเตอร์โทรมาเลยครับ ประมาณ 1-2 อาทิตย์ได้ (ซึ่งผมก็เคยอ่านเจอกับเรื่องการชำระเงินของบริษัทนี้มาบ้าง แล้วคนใกล้ตัวผมก็เคยเจอ ว่าจะหักเงินไปเรื่อยๆจนกว่าเราจะยอม)
- ผมก็เลยโทรไปเอง และว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นแบบนี้ เขาก็บอก "ใช่ค่ะ โดนระงับสัญญาณไปแล้ว แต่ระบบกล่องสัญญาณ WIFI มันยังดำเนินอยู่ ถึงคุณจะถอดปลั๊กออก ระบบก็ยังดำเนินต่ออยู่" ผมก็เลยอะไรวะ ไหนว่าระงับสัญญาณก็คือระงับสัญญาณไง อินเทอร์เน็ตก็ใช้ไม่ได้ไง ต้องชำระแล้วถึงใช้ได้ปกติสิ
- แล้วก็พูดอีกว่า "ใช่ค่ะ ระงับสัญญาณ" แต่ "ไม่ระงับ ค่าบริการ" "ถ้าคุณไม่เอาอุปกรณ์ไปคืน ไปยกเลิกสัญญาการใช้บริการด้วยตัวเอง ที่ศูนย์บริการ"
"ระบบก็ยังดำเนินการส่งบิลให้คุณทุกเดือน ไปเรื่อยๆ ถึงคุณจะไม่ได้ใช้ก็ตาม"
- ผมก็เริ่มหมั่นไส้แล้วครับ "แล้วก็ผมถามต่อว่าถ้าผมไม่จ่ายละครับ ปล่อยรอบบิลไปเลย ปล่อยไปเรื่อยเลยนะครับ ทางบริษัทจะทำยังไงกับผมครับ"
- พนักงานก็ตอบ "บริษัทจะให้บริษัททวงหนี้ไปติดตาม ถ้าคุณไม่ชำระเงินอีก เรื่องมันก็จะใหญ่แล้วจะดำเนินการขึ้นศาลได้เลย"
- ครับ ผมก็เลยพอเลย ไม่อยากคุยเลย ตัดจบวางทิ้งเลยครับ
### ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ละครับ อยากจะสอบถามทุกๆท่านว่าเคยเจอเหตุการณ์แบบผมไหม หรือคล้ายๆผมไหม เกี่ยวกับบริษัทนี้ เครือข่ายนี้ ###
### แล้วควรแก้ไขยังไง เราทำอะไรได้บ้าง เราต้องยอมบริษัทเขาอย่างเดียวเลยใช่ไหมครับ จ่ายเงินให้จบๆไปซะ ###
### (กสทช.ร้องโทรไปปรึกษาแล้วนะครับ อีกคนบอกอย่าง อีกคนบอกอีกอย่าง) ###
### ตอนมาขายโปรต่างๆให้ รอเราเลิกงานทุ่มสองทุ่ม บอกให้ยกเลิกบริษัทอื่นไปเลยไม่ต้องจ่าย เขาทำอะไรเราไม่ได้ มาใช้ของบริษัทเรา ###