วันนี้ผมจะพูดถึงปัญหาที่ผมพบเจอในระหว่างการใช้งานและการบริการหลังการขาย(ประกัน)
ผมได้ทำการสั่งซื้ออแดปเตอร์ quick charger 65W มา
*เปิดกล่องมากล่องบุบและรอยขนแมวทั่วตัวผลิตภัณฑ์(okแต่ผมก็ไม่มีปัญหาใช้ต่อได้)(18-10-22)
*แต่พอใช้ไปสักพัก1ก็มีปัญหาคือ เวลาชาร์จเสียงดังมาก(เหมือนมันช็อตข้างใน)จนกระทั่งผมไม่กล้าใช้ต่อถ่ายคลิปไปแล้วพนักงานให้กลับไป(29-10-22)
ในระหว่างนี้ผมต้องตามเรื่องตลอดว่าส่งมายัง? ถึงไหนแล้ว? (แล้วผมก็ย้ำนักย้ำหนาว่าช่วยเช็คก่อนส่งกลับมานะครับว่าใช้ได้ไม่มีปัญหา)
*1ในระหว่างผมต้องเสียค่าจัดส่งไปกลับเอง(กล่อง+Emsและต้องเป็น ปณ.ไทยเท่านั้นแถวบ้านไม่มีก็ต้องนั่งรถออกไปเป็นกิโล
*2และผมต้องใส่เงินลงไป 50บาทเพื่อเป็นค่าส่งกลับมาด้วย และผมต้องเขียนปัญหาต่างๆที่ผมพบลงกระดาษไปด้วย
**ทางช็อปบอกว่าเคลมอันใหม่มา(จำไม่ได้ว่าส่งมาวันไหน***เพราะบางครั้งผมไปพักที่หอ เลยจะให้ส่งมาที่บ้านแทน)
**1อแดปเตอร์เหมือนเดิมคือ รอยขนแมวเต็มตัวเลย(ที่ช็อปบอกว่าเป็นของใหม่) แต่ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ขอให้ใช้ได้เป็นพอ
**2อแดปเตอร์ตัวที่พบปัญหาพัง{ชาร์จเข้าบ้าง,ไม่เข้าบ้าง,ชาร์จกว่าจะเต็มนานมาก ผมใช้ทีละรูเพื่อจะได้รู้,บางรูไฟไม่มา)(07-11-22)
[ผมเริ่มหัวเสียและของพึ่งได้มาพังได้ไง? แล้วผมก็บอกกับแอดมิน ถามถึงปัญหาว่าของใหม่ทำไม? พบปัญหาตั้งแกะกล่องเลย และก็ให้แอดมินแจ้งให้เช็คว่าใช้งานปกติหรือให้เมคชัวก่อนให้พนักงานส่งกลับมาไม่ใช่เหรอ? {แอดมินน่าจะไม่แจ้ง} และ จะไม่ส่งค่าส่งกลับมาแล้ว+50
**3(#ผมเริ่มอารมณ์เสีย) เลยไม่เขียนรายละเอียดหรือปัญหาที่พบลงกล่องไปด้วยเพรามันเยอะ
ผมเลยบอกว่า ผมไม่อยากเคลมไปกลับแล้ว (เบื่อ เสียเวลา เสียสุขภาพจิต) และแอดมินก็ให้ผมส่งกลับไป และผมนำ้ชัดเจนว่า ให้ตรวจสอบก่อนส่งกลับมาและจะเคลมเป็นครั้งสุดท้าย [ในการรีวิวประการที่เจอในระหว่างใช้งาน Eloop by Rrsen ผมได้แจ้งแอดมินแล้ว
**4(ในระหว่างนี้ผมไม่ว่าง ที่จะส่งกลับไปในทันที ติดสอบไฟนอล)และผมได้แจ้งแอดมินแล้ว(30-11-22)ส่งกลับไป
**5ในระหว่างนี้ผมต้อง สอบถามแอดมินตลอดว่า ขั้นตอนถึงไหน บลาๆ(9-12-22)แล้วทางแอดมินก็บอกว่า ค่ะ เมื่อทางร้านค้าได้รับสินค้าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อหาลูกค้านะคะ และ สินค้าหน้าจะถึงไปรษณีย์นะคะ รอจัดส่งกลับมาคลังสินค้าค่ะ
**6และผมก็ต้องเป็นฝ่ายติดต่อสอบถามเองตลอด(ทุกครั้งอย่างที่เป็นมา)(11-12-22)
แอดมินบอกติด แคมเปญ 12.12 จะจัดส่งในวันที่ 15-12
**7และผมก็พิม์ไปถามว่า วันนี้ครึ่งเดือนกว่าแล้วน่าา 15วันในการเคลมของ!😴(15-12-22)
**8แล้วแอดมินบอกว่าเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องแล้วแต่เพราะผมไม่ได้ใส่ที่อยู่ไป เลยไม่สามารถส่งกลับมาได้ ได้แต่คิดว่า[
กูอยากจะร้องกรีดออกมา! ทำไมไม่บอกก่อนหน้านี้ แล้วปล่อยให้ขั้นตอนและเวลาเลยมาขนาดนี้]
**9แต่ผมไม่ได้ด่าอะไรแอดมินเขานะ ในระหว่างนี้แอดมินก็บอกว่า ตอนนี้เปลี่ยนระบบใหม่ เลยไม่สามารถดูข้อมูลลูกค้าได้ ให้ผมส่งพวกเลขคำสั่งซื้อที่อยู่ไปใหม่(ก็คือจอข้อมูลใหม่หมดนั้นแหละ)ผมก็ส่งไป (16-12-22)
**19ในระหว่างนี้ก็เป็นหน้าที่ผมเช่นเคยในการ ติดต่อสอบถามว่าถึงไหนแล้ว?
***1และในครั้งนี้ จหทส่งอแดปเตอร์ตัวที่ผ่านการแกะกลับมา น่าจะเป็นกล่องที่มีปัญหาช่างเช็คว่า เสีย (ตามกฎที่แอดมินแจ้งต้องส่งเป็นของใหม่ ตามกฏบริษัท) ซึ่งน่าจะผิดกลับมา
***2ซึ่งผมก็บอกว่า ไม่เป็นไรถึงไม่ใช่ของใหม่ผมก็ไม่มาด์ย(เพราะโดนจนชิน)ใช้ได้ไม่มีปัญหาขอแค่ใช้ได้เป็นพอ
***3(แอดมินบอกว่า จหทต้องส่งเป็นของใหม่ บริษัทไม่มีกฏส่งของซ่อมมา)แอดมินให้ผมส่งกลับไปใหม่
***4แล้วก็อีหรอปเดิม แอดมินให้ส่ง ปณ.ไทยเท่านั้น ซึ่งผมก็แชร์โลเกชั่น ปณ.ไทยใกล้บ้านไม่มีเลย ขอเป็นขนส่งเจ้าอื่นได้มั้ย? แล้วแอดมินก็บอกว่า บริษัทเช่าตู้ไว้ ส่งที่อื่นเดี๋ยวหาย บลาๆ
***และแล้วผมก็ติดสินใจไม่ส่งกลับไปเคลมอีกเพราะด้วยอะไรหลายๆอย่าง (ซึ่งตลอดหลายเดือนที่ผ่าน ผมเสีย เวลา เสียเงิน เสียสุขภาพจิต)[ตั้งแต่ได้อแดปเตอร์มานับครั้งได้เลยว่าผมได้ใช้กี่ครั้ง?กี่วัน?(นับไม่ถูกหรอก แต่น้อยมากจริงๆ😅)เคลมไปกี่?3ครั้งจาก
1.การทำงานที่ล่าช้า
2.วิธีการแก้ปัญหาของเจ้าหน้าฝ่ายต่างๆ (แอดมินไม่รู้กี่คนต่อกี่คน)
3.ขั้นตอนที่ฟิก(ต้องเป็นไปรษณีย์ไทยเท่านั้น)สวนทางกับประสิทธิภาพการแก้ปัญหา(ย้ำนักย้ำหนาว่า เช็คให้ดีก่อนส่งมานะ )แล้วไงต่อ?
4.ผมพยายามให้โอกาศหลายครั้ง! แต่ดูรางวัลที่ผมได้ตอบแทนมา
5.ผมไม่ได้ตัดสินเพียงเพราะผมซื้ออแดปเตอร์ตัวเดียวมานะ แต่ผมเคยซื้อผลิตภัณฑ์ของ Eloop หลายตัวเช่น พาวเวอแบงค์ เคสต่างๆ ซึ่งเจอปัญหายิบย่อยมาโดยตลอดเช่น กล่องผลิตภัณฑ์บุบ(ไม่ใช่กล่องไปรษณีย์นะ) ตัวผลิตภัณฑ์มีรอยขีดข่วนทั้งที่เป็นของใหม่ ผลิตภัณฑ์ไม่ทนทาน(ผมมีหลักฐานนะไม่ได้บอกมาลอยๆ) แต่ไม่เคยมีครั้งไหนจะแก้ปัญหาได้บัดซบขนาดนี้
•••การตั้งกระทู้ครั้งนี้ผมอยากให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้องมาเห็นถึงปัญหาและนำไปปรับการทำงานของเจ้าหน้าที่รวมถึงโปรดักส์ต่างๆของบริษัท•••
$แนวทางแก้ปัญหาคือ😁
1.กัดฟันไปซื้อของพวก แบรนด์ผลไม้ครับ ถึงราคาจะแพง แค่ผลิตภัณฑ์ของใช้งานดี ทนและการแก้ปัญหาเขาจัดการได้ดีกว่าหลายขุมมาก! (วัดเป็นขุมนะ ไม่ใช่เท่า)
2.อย่าเห็นแก่ราคาถูก จำไว้(เตือนตัวเอง55) ไปผลไม้คือจุดหมาย อย่าแวะข้างทาง (แบรนด์จีนพวกนี้) เสียดายเวลา เสียเงิน {เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย} และเสียสุขภาพจิตแบบผม
เผื่อมีใคร อยากทราบขั้นตอนการเคลมของ #Eloop by #Orsen
ผมได้ทำการสั่งซื้ออแดปเตอร์ quick charger 65W มา
*เปิดกล่องมากล่องบุบและรอยขนแมวทั่วตัวผลิตภัณฑ์(okแต่ผมก็ไม่มีปัญหาใช้ต่อได้)(18-10-22)
*แต่พอใช้ไปสักพัก1ก็มีปัญหาคือ เวลาชาร์จเสียงดังมาก(เหมือนมันช็อตข้างใน)จนกระทั่งผมไม่กล้าใช้ต่อถ่ายคลิปไปแล้วพนักงานให้กลับไป(29-10-22)
ในระหว่างนี้ผมต้องตามเรื่องตลอดว่าส่งมายัง? ถึงไหนแล้ว? (แล้วผมก็ย้ำนักย้ำหนาว่าช่วยเช็คก่อนส่งกลับมานะครับว่าใช้ได้ไม่มีปัญหา)
*1ในระหว่างผมต้องเสียค่าจัดส่งไปกลับเอง(กล่อง+Emsและต้องเป็น ปณ.ไทยเท่านั้นแถวบ้านไม่มีก็ต้องนั่งรถออกไปเป็นกิโล
*2และผมต้องใส่เงินลงไป 50บาทเพื่อเป็นค่าส่งกลับมาด้วย และผมต้องเขียนปัญหาต่างๆที่ผมพบลงกระดาษไปด้วย
**ทางช็อปบอกว่าเคลมอันใหม่มา(จำไม่ได้ว่าส่งมาวันไหน***เพราะบางครั้งผมไปพักที่หอ เลยจะให้ส่งมาที่บ้านแทน)
**1อแดปเตอร์เหมือนเดิมคือ รอยขนแมวเต็มตัวเลย(ที่ช็อปบอกว่าเป็นของใหม่) แต่ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ขอให้ใช้ได้เป็นพอ
**2อแดปเตอร์ตัวที่พบปัญหาพัง{ชาร์จเข้าบ้าง,ไม่เข้าบ้าง,ชาร์จกว่าจะเต็มนานมาก ผมใช้ทีละรูเพื่อจะได้รู้,บางรูไฟไม่มา)(07-11-22)
[ผมเริ่มหัวเสียและของพึ่งได้มาพังได้ไง? แล้วผมก็บอกกับแอดมิน ถามถึงปัญหาว่าของใหม่ทำไม? พบปัญหาตั้งแกะกล่องเลย และก็ให้แอดมินแจ้งให้เช็คว่าใช้งานปกติหรือให้เมคชัวก่อนให้พนักงานส่งกลับมาไม่ใช่เหรอ? {แอดมินน่าจะไม่แจ้ง} และ จะไม่ส่งค่าส่งกลับมาแล้ว+50
**3(#ผมเริ่มอารมณ์เสีย) เลยไม่เขียนรายละเอียดหรือปัญหาที่พบลงกล่องไปด้วยเพรามันเยอะ
ผมเลยบอกว่า ผมไม่อยากเคลมไปกลับแล้ว (เบื่อ เสียเวลา เสียสุขภาพจิต) และแอดมินก็ให้ผมส่งกลับไป และผมนำ้ชัดเจนว่า ให้ตรวจสอบก่อนส่งกลับมาและจะเคลมเป็นครั้งสุดท้าย [ในการรีวิวประการที่เจอในระหว่างใช้งาน Eloop by Rrsen ผมได้แจ้งแอดมินแล้ว
**4(ในระหว่างนี้ผมไม่ว่าง ที่จะส่งกลับไปในทันที ติดสอบไฟนอล)และผมได้แจ้งแอดมินแล้ว(30-11-22)ส่งกลับไป
**5ในระหว่างนี้ผมต้อง สอบถามแอดมินตลอดว่า ขั้นตอนถึงไหน บลาๆ(9-12-22)แล้วทางแอดมินก็บอกว่า ค่ะ เมื่อทางร้านค้าได้รับสินค้าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อหาลูกค้านะคะ และ สินค้าหน้าจะถึงไปรษณีย์นะคะ รอจัดส่งกลับมาคลังสินค้าค่ะ
**6และผมก็ต้องเป็นฝ่ายติดต่อสอบถามเองตลอด(ทุกครั้งอย่างที่เป็นมา)(11-12-22)
แอดมินบอกติด แคมเปญ 12.12 จะจัดส่งในวันที่ 15-12
**7และผมก็พิม์ไปถามว่า วันนี้ครึ่งเดือนกว่าแล้วน่าา 15วันในการเคลมของ!😴(15-12-22)
**8แล้วแอดมินบอกว่าเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องแล้วแต่เพราะผมไม่ได้ใส่ที่อยู่ไป เลยไม่สามารถส่งกลับมาได้ ได้แต่คิดว่า[กูอยากจะร้องกรีดออกมา! ทำไมไม่บอกก่อนหน้านี้ แล้วปล่อยให้ขั้นตอนและเวลาเลยมาขนาดนี้]
**9แต่ผมไม่ได้ด่าอะไรแอดมินเขานะ ในระหว่างนี้แอดมินก็บอกว่า ตอนนี้เปลี่ยนระบบใหม่ เลยไม่สามารถดูข้อมูลลูกค้าได้ ให้ผมส่งพวกเลขคำสั่งซื้อที่อยู่ไปใหม่(ก็คือจอข้อมูลใหม่หมดนั้นแหละ)ผมก็ส่งไป (16-12-22)
**19ในระหว่างนี้ก็เป็นหน้าที่ผมเช่นเคยในการ ติดต่อสอบถามว่าถึงไหนแล้ว?
***1และในครั้งนี้ จหทส่งอแดปเตอร์ตัวที่ผ่านการแกะกลับมา น่าจะเป็นกล่องที่มีปัญหาช่างเช็คว่า เสีย (ตามกฎที่แอดมินแจ้งต้องส่งเป็นของใหม่ ตามกฏบริษัท) ซึ่งน่าจะผิดกลับมา
***2ซึ่งผมก็บอกว่า ไม่เป็นไรถึงไม่ใช่ของใหม่ผมก็ไม่มาด์ย(เพราะโดนจนชิน)ใช้ได้ไม่มีปัญหาขอแค่ใช้ได้เป็นพอ
***3(แอดมินบอกว่า จหทต้องส่งเป็นของใหม่ บริษัทไม่มีกฏส่งของซ่อมมา)แอดมินให้ผมส่งกลับไปใหม่
***4แล้วก็อีหรอปเดิม แอดมินให้ส่ง ปณ.ไทยเท่านั้น ซึ่งผมก็แชร์โลเกชั่น ปณ.ไทยใกล้บ้านไม่มีเลย ขอเป็นขนส่งเจ้าอื่นได้มั้ย? แล้วแอดมินก็บอกว่า บริษัทเช่าตู้ไว้ ส่งที่อื่นเดี๋ยวหาย บลาๆ
***และแล้วผมก็ติดสินใจไม่ส่งกลับไปเคลมอีกเพราะด้วยอะไรหลายๆอย่าง (ซึ่งตลอดหลายเดือนที่ผ่าน ผมเสีย เวลา เสียเงิน เสียสุขภาพจิต)[ตั้งแต่ได้อแดปเตอร์มานับครั้งได้เลยว่าผมได้ใช้กี่ครั้ง?กี่วัน?(นับไม่ถูกหรอก แต่น้อยมากจริงๆ😅)เคลมไปกี่?3ครั้งจาก
1.การทำงานที่ล่าช้า
2.วิธีการแก้ปัญหาของเจ้าหน้าฝ่ายต่างๆ (แอดมินไม่รู้กี่คนต่อกี่คน)
3.ขั้นตอนที่ฟิก(ต้องเป็นไปรษณีย์ไทยเท่านั้น)สวนทางกับประสิทธิภาพการแก้ปัญหา(ย้ำนักย้ำหนาว่า เช็คให้ดีก่อนส่งมานะ )แล้วไงต่อ?
4.ผมพยายามให้โอกาศหลายครั้ง! แต่ดูรางวัลที่ผมได้ตอบแทนมา
5.ผมไม่ได้ตัดสินเพียงเพราะผมซื้ออแดปเตอร์ตัวเดียวมานะ แต่ผมเคยซื้อผลิตภัณฑ์ของ Eloop หลายตัวเช่น พาวเวอแบงค์ เคสต่างๆ ซึ่งเจอปัญหายิบย่อยมาโดยตลอดเช่น กล่องผลิตภัณฑ์บุบ(ไม่ใช่กล่องไปรษณีย์นะ) ตัวผลิตภัณฑ์มีรอยขีดข่วนทั้งที่เป็นของใหม่ ผลิตภัณฑ์ไม่ทนทาน(ผมมีหลักฐานนะไม่ได้บอกมาลอยๆ) แต่ไม่เคยมีครั้งไหนจะแก้ปัญหาได้บัดซบขนาดนี้
•••การตั้งกระทู้ครั้งนี้ผมอยากให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้องมาเห็นถึงปัญหาและนำไปปรับการทำงานของเจ้าหน้าที่รวมถึงโปรดักส์ต่างๆของบริษัท•••
$แนวทางแก้ปัญหาคือ😁
1.กัดฟันไปซื้อของพวก แบรนด์ผลไม้ครับ ถึงราคาจะแพง แค่ผลิตภัณฑ์ของใช้งานดี ทนและการแก้ปัญหาเขาจัดการได้ดีกว่าหลายขุมมาก! (วัดเป็นขุมนะ ไม่ใช่เท่า)
2.อย่าเห็นแก่ราคาถูก จำไว้(เตือนตัวเอง55) ไปผลไม้คือจุดหมาย อย่าแวะข้างทาง (แบรนด์จีนพวกนี้) เสียดายเวลา เสียเงิน {เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย} และเสียสุขภาพจิตแบบผม