คือ รถผม Nissan Tiida 1.8G minorchange ครับ เครื่อง MR18DE อายุรถ 11.5 ปี วิ่งมาเกือบ 1.4 แสนโล
ทุกวันนี้ เวลาสตาร์ทเย็นตอนเช้า รอบเครื่องมันพุ่งขึ้นมาสูงมากครับ สูงถึง 2000 ร/น แล้วก็ลดลงทันทีเหลือ 1500 ร/น
หลังจากนั้นก็ค่อยค่อยลดๆ จนรอบตกลงเหลือ 8-900 ร/น (แต่ก็นานอีก 2-3 นาทีได้)
คำถาม คือ มันสามารถไปแก้ไขปรับจูนให้จังหวะแรกสุด รอบเครื่องมันขึ้นต่ำกว่า 2000 ร/น ได้มั้ยครับ ?
เพราะผมว่า มันโหดไปครับ เครื่องยังแห้งสนิท ไม่มีน้ำมันเครื่องเคลือบผิวตรงไหนๆ เลย
แล้ว ECU มาสั่งให้หัวฉีดน้ำมัน ฉีดเยอะขนาดนี้ เครื่องคงสึกหรอเอาเรื่องเลย
น่าจะ แค่ 1500 ร/น ก็น่าจะพอแล้ว ..
(จริงๆ ผมน่าจะถามมาตั้งนานละ แต่ผมว่าเมื่อก่อนมันไม่ได้สูงขนาดนี้นะ หรือเพราะช่วงนี้อากาศมันเย็นเป็นพิเศษ ก็ไม่รู้ ?)
การสตาร์ทเย็นของรถ สามารถแก้ไขปรับจูนให้รอบเครื่องช่วงแรกสุด มันลดต่ำลงมาได้มั้ยครับ ?
ทุกวันนี้ เวลาสตาร์ทเย็นตอนเช้า รอบเครื่องมันพุ่งขึ้นมาสูงมากครับ สูงถึง 2000 ร/น แล้วก็ลดลงทันทีเหลือ 1500 ร/น
หลังจากนั้นก็ค่อยค่อยลดๆ จนรอบตกลงเหลือ 8-900 ร/น (แต่ก็นานอีก 2-3 นาทีได้)
คำถาม คือ มันสามารถไปแก้ไขปรับจูนให้จังหวะแรกสุด รอบเครื่องมันขึ้นต่ำกว่า 2000 ร/น ได้มั้ยครับ ?
เพราะผมว่า มันโหดไปครับ เครื่องยังแห้งสนิท ไม่มีน้ำมันเครื่องเคลือบผิวตรงไหนๆ เลย
แล้ว ECU มาสั่งให้หัวฉีดน้ำมัน ฉีดเยอะขนาดนี้ เครื่องคงสึกหรอเอาเรื่องเลย
น่าจะ แค่ 1500 ร/น ก็น่าจะพอแล้ว ..
(จริงๆ ผมน่าจะถามมาตั้งนานละ แต่ผมว่าเมื่อก่อนมันไม่ได้สูงขนาดนี้นะ หรือเพราะช่วงนี้อากาศมันเย็นเป็นพิเศษ ก็ไม่รู้ ?)