ผมใช้รถ Collora AE101 ติดแกส LPG หัวฉีด มาได้ประมาณ 2 ปี
เดือนที่ผ่านมามีปัญหาเครื่องดับตอนที่เครื่องยนต์เปลี่ยนเป็นแกส บางครั้งก็ดับจังหวะที่พร้อมใช้แกส
วันเสาร์ที่ผ่านมาเลยไปให้ร้านที่ติดตั้งแกสปรับจูน เค้าจูนให้แล้วก้อบอกว่า รอบเครื่องแขว่งทั้งแกสและน้ำมัน ปัญหาน่าจะอยู่ที่ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก ให้ไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้วน่าจะหาย
ผมเลยไปอู่เครื่องยนต์ล้างลิ้นปีกผีเสื้อตามที่ช่างแกสบอก ผมก้อเลยใช้โอกาสนี้ให้ช่างซ่อมน้ำมันหยดใต้เครื่องพร้อมกันเลย น้ำมันหยดใต้เครื่องมี 2 จุดทั้งน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์
กว่าจะซ่อมเสร็จก้อเย็น ผมไปรับรถขับกลับบ้านสังเกตเรื่องเครื่องดับตอนที่เครื่องยนต์เปลี่ยนเป็นแกสนั้นหายไปแล้ว ค่อยรู้สึกสบายใจหน่อย เพราะเคยดับตอนที่อยู่กลางถนน รถหลังจะชนเอา
เช้าวันอังคารสตาร์ทรถจะออกไปทำงาน สังเกตว่ารอบเครื่องต่ำมาก ปกติการสตาร์ทตอนเครื่องเย็น รอบเครื่องเดินเบาจะปรับให้สูงเพื่อพร้อมใช้งาน(ประมาณ 1200-1400) แต่ตอนนี้มันต่ำประมาณ 600-800 เท่านั้น
ขอถามหน่อยครับ อาการแบบนี้มันเกิดจากอะไร แล้วต้องแก้ไขยังไง ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ
รอบเครื่องต่ำ ตอนเครื่องเย็น
เดือนที่ผ่านมามีปัญหาเครื่องดับตอนที่เครื่องยนต์เปลี่ยนเป็นแกส บางครั้งก็ดับจังหวะที่พร้อมใช้แกส
วันเสาร์ที่ผ่านมาเลยไปให้ร้านที่ติดตั้งแกสปรับจูน เค้าจูนให้แล้วก้อบอกว่า รอบเครื่องแขว่งทั้งแกสและน้ำมัน ปัญหาน่าจะอยู่ที่ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก ให้ไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้วน่าจะหาย
ผมเลยไปอู่เครื่องยนต์ล้างลิ้นปีกผีเสื้อตามที่ช่างแกสบอก ผมก้อเลยใช้โอกาสนี้ให้ช่างซ่อมน้ำมันหยดใต้เครื่องพร้อมกันเลย น้ำมันหยดใต้เครื่องมี 2 จุดทั้งน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์
กว่าจะซ่อมเสร็จก้อเย็น ผมไปรับรถขับกลับบ้านสังเกตเรื่องเครื่องดับตอนที่เครื่องยนต์เปลี่ยนเป็นแกสนั้นหายไปแล้ว ค่อยรู้สึกสบายใจหน่อย เพราะเคยดับตอนที่อยู่กลางถนน รถหลังจะชนเอา
เช้าวันอังคารสตาร์ทรถจะออกไปทำงาน สังเกตว่ารอบเครื่องต่ำมาก ปกติการสตาร์ทตอนเครื่องเย็น รอบเครื่องเดินเบาจะปรับให้สูงเพื่อพร้อมใช้งาน(ประมาณ 1200-1400) แต่ตอนนี้มันต่ำประมาณ 600-800 เท่านั้น
ขอถามหน่อยครับ อาการแบบนี้มันเกิดจากอะไร แล้วต้องแก้ไขยังไง ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ