... การขอคืนเงินค่าประกันภัยที่ไม่ตั้งใจเลือกซื้อในเที่ยวบิน Thai Air Asia จาก บจ.ทูนประกันภัย ...

... วันก่อนเข้าไปจองตั๋วเครื่องบินกับสายการบิน Thai Air Asia เพื่อบินไป - กลับ หาดใหญ่ - กรุงเทพฯ ทุกครั้งที่เลือกซื้อไม่เคยคิดที่จะเลือกซื้อประกันภัยเลย ซึ่งก่อนการจ่ายชำระเงินก็ตรวจสอบทุกครั้งว่าไม่มียอดค่าใช้จ่ายอื่นใด เช่น ค่าเลือกที่นั่ง ค่าประกันภัย ค่าโหลดกระเป๋าสัมภาระ ฯลฯ เราตรวจสอบและบันทึกหน้าจอทุกขั้นตอน พอมาถึงขั้นตอนการชำระเงิน ครั้งนี้เราเลือกตัดยอดจากบัญชีเครดิต ปรากฎว่ามียอดค่าประกันภัยโผล่มาเป็นยอดหักเฉยเลย 299 บาท เลยส่งเมล์ไปพร้อมแนบหลักฐานที่เราบันทึกหน้าจอไว้ไปทางเมล์ของ บจ.ทูนประกันภัย หลายครั้ง ได้รับเมล์แจ้งตอบมาว่าไม่สามารถคืนเงินได้ ให้ไปติดต่อกับ Thai Air Asia เลยโทรไปสอบถามและคุยกับแผนกลูกค้าสัมพันธ์ของ บจ.ทูนประกันภัย ก็ได้รับการปฏิเสธว่า Case แบบนี้ ทาง บจ.ทูนประกันภัย ไม่เคยรับการพิจารณาและปฏิเสธการคืนเงินให้ทุกกรณี และไม่ช่วยอะไรเลย อีกทั้งโยนเรื่องให้คุยผ่าน AVA ของ Air Asia ซึ่งปกติเรื่องทั่วไปก็คุยไม่รู้เรื่องอยู่แล้ว เลยพิมพ์ star ไป 4 - 5 ครั้ง ในช่องบทสนทนา ก็พบและพูดคุยกับทีม all star ตัวเป็นๆ ก็บอกให้ไปติดต่อกับ บจ.ทูนประกันภัย ... เราก็เลยชี้แจงไปทุกครั้ง ซึ่งอดทนคุยไปกับ AVA และ all star เกือบทุกวัน แนบ case และเอกสาร ข้อมูล ไปทุกครั้ง 5 - 6 ครั้ง น่าจะได้ ... ต่อมาก็มีเมล์จาก Air Asia Support แจ้งว่าได้ตรวจสอบการจองเที่ยวบินที่โดนหักค่าประกันภัยแล้ว พบว่าเราไม่ได้ติ๊กช่องที่ไม่เลือกซื้อประกันภัยออกจากระบบ พร้อมแนบหลักฐานเชิงลึกของหน้าจอคอมพิวเตอร์ในระบบการจองตั๋ว Air Asia มาให้ดูด้วย ซึ่งเราก็ไม่รู้มันคืออะไร แต่ Air Asia บอกว่าเนี๊ยะคุณไม่ได้ติ๊กช่อง "ไม่ซื้อประกันภัย" ออก ระบบเลยเลือกให้อัตโนมัติ ... ก็เลยบอกไปว่าให้ Air Asia ไปดูสถิติการซื้อตั๋วเลยว่าทุกครั้งที่เราเลือกซื้อตั๋วเครื่องบินกับ Air Asia นั้น เราไม่เคยเลือกซื้อประกันภัย และติ๊กช่องไม่ซื้อค่าประกันภัยทุกครั้ง ... ท้ายสุดก็ปิด case ไป ได้รับการปฏิเสธทุกครั้ง .... 

... ต่อมาเราได้ไปขึ้นเครื่องบินที่สนามบินดอนเมือง เห็นว่ายังพอมีเวลา เลยตัดสินใจเอา case ที่เกิดขึ้นไปคุยกับน้องพนักงาน Air Asia ที่ช่องซื้อตั๋ว น้องพนักงานเค้าเข้าใจและบอกว่า case แบบนี้มันก็มีเกิดขึ้นนะ ... ท้ายสุด น้องพนักงานช่อง 1 เค้าก็ดำเนินการส่งเรื่องให้เราอีกครั้ง โดยขอหลักฐานทุกอย่าง หมายเลข case ที่ได้รับจาก AVA และ Air Asia Support แล้วเค้าเขียนเมล์ส่งไปให้ที่ Air Asia กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย มั้ง ... พอเค้าดำเนินการให้เสร็จ แล้วเค้าบอกว่ารอเมล์ตอบกลับมานะ น่าจะได้ค่าประกันภัยราคา 299 บาท คืนมาเข้าในบัญชีเครดิต ... หลังจากนั้น 2 วัน ก็มีเมล์ตอบกลับมาจาก Air Asia Notification ว่า "Credit request successful" ... และได้เช็คยอดเงินในบัญชีเครดิตแล้วปรากฎว่ามียอด 299 บาท เข้ามาในบัญชีเครดิตและให้ใช้ถึงปี 2024 ด้วยซ้ำไป ...

... นี่คือประสบการณ์ที่แม้ว่ามันจะเล็กน้อยในจำนวนเงิน แต่การเอารัดเอาเปรียบมันไม่โอเคอยู่แล้ว สำหรับเราในช่วงเวลาแบบนี้ "ความถูกต้องและยุติธรรม" มันดีที่สุด ... ขอบคุณที่อ่านกัน เราเชื่อว่าจะเป็นแนวทางให้กับทุกคนที่เจอปัญหาแบบเราได้ เพียงแต่ต่อสู้กับมัน และรอเวลา ... ขอบคุณอีกครั้ง ^^ ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่