หัวหน้าให้เราจดรายงานประชุมในเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับงานเรา สมควรไหม

ออกตัวก่อนว่าเราไม่ได้ทำงานตำแหน่งเลขา แต่ส่วนหนึ่งในหน้าที่งานของเรา คือจดรายงานประชุม เช่น การประชุมงานภายในแผนก (ส่วนหนึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับงานเรา) กับการประชุมที่เกี่ยวกับงานเราโดยตรง (ถึงแม้ว่างานเราจะมีคนอื่นร่วมทำด้วย แต่หน้าที่จดรายงานจะตกเป็นของเราตลอด) ปกติเราต้องจดรายงานประชุมทุกเดือน เพราะมีการประชุมทุกเดือน จดเดือนละ 1-2 ครั้ง

แต่สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นคือ หัวหน้ากับลูกน้องอีก 2-3 คน จะไปประชุมในเรื่องที่เกี่ยวกับงานของพวกเขา ไปประชุมร่วมกับพวกผู้บริหารและคนแผนกอื่นๆ แต่แล้วหัวหน้าก็มาบอกให้เราไปเข้าประชุมด้วย และขอให้เราช่วยจดรายงานประชุมให้เขา เรางงมาก ทำไมหัวหน้าทำงี้? เรื่องที่จะประชุมไม่เกี่ยวกับงานเรา เราไม่เคยเข้าใจเรื่องที่พวกเขาจะประชุมกัน แต่กลับต้องจดรายงานประชุมให้พวกเขา อะไรจะเทพขนาดนั้นล่ะเรา

เราสงสัยว่าทำไมหัวหน้าไม่ใช้ลูกน้องที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ประชุมเป็นคนจดรายงาน จะใช้เราทำไม เรารู้ว่าหัวหน้าไว้ใจเราเรื่องทำรายงานประชุม แต่เขาไม่เห็นใจเราบ้างเลย เดือนนี้แค่ประชุมเกี่ยวกับงานเราเองก็เยอะแล้ว เดือนนี้เราต้องจดรายงานประชุม 3-4 รายงาน (ย้ำว่าการจดรายงานประชุมไม่ใช่งานหลักของเรา มันเป็นงานอื่นๆที่ได้รับมอบหมาย ลำพังงานหลักเราก็หนักอยู่แล้ว)

แล้วการจดรายงานประชุมก็เป็นอะไรที่น่าเบื่อและเปลืองพลังงานมาก เพราะใช่ว่าเราฟังจากที่ประชุมแล้วจะจดรายงานได้ทันที เราต้องอัดเสียงมาฟังอีกรอบตอนทำรายงาน และเราไม่สามารถฟังในเวลาทำงานได้ด้วย เพราะที่ทำงานมีเสียงรบกวนเยอะ เราต้องเอามาทำที่บ้านตลอด เรารับได้ถ้ามันเป็นเรื่องเกี่ยวกับงานเรา แต่นี่ไม่ใช่

บางทีเราก็รู้สึกน้อยใจ เพราะถ้าเป็นการประชุมเกี่ยวกับงานเราเอง ไม่เคยมีใครมาช่วยจดรายงานประชุมแทนเรา ต่อให้เราลางาน เราก็ต้องเข้าประชุมและทำรายงาน แต่พอเป็นงานคนอื่น เรายังต้องเข้าไปช่วยจดรายงานให้อีก มันสมควรแล้วเหรอ เราไม่เข้าใจเลยจริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่