สวัสดีดีค่ะ เราเป็นพนักงานต้อนรับโรงแรมแห่งหนึ่งในบุรีรัมย์ วันนี้มีลูกค้าที่เป็นมุสลิมมาพักประมาณ 20 ห้อง ช่วงประมาณ 4 ทุ่ม ลูกค้าห้องที่อยู่ใกล้กันกับลูกค้ากลุ่มมุสลิมโทรมาคอมเพลนว่า ลูกค้าห้องข้างๆเสียงดังรบกวนเวลาพักผ่อนมาก เราเลยขอโทษลูกค้าไปและได้โทรไปแจ้งลูกค้ามุสลิมห้องที่เสียงดังว่า ขอความร่วมมือคุณลูกค้าเบาเสียงลงนิดนึงนะคะ พอดีมีลูกค้าเค้าโทรมาแจ้งว่าเสียงดังค่ะ หากห้องคุณลูกค้าไม่ได้เสียงดังต้องขออภัยลูกค้าด้วยนะคะ เค้าก็ตอบกลับเรามาว่าเค้านอนแล้วไม่มีใครเสียงดัง สักพักใหญ่ๆลูกสาวของลูกค้ามุสลิมคนนั้นโทรมาที่เคาว์เตอร์ และพูดจาด้วยถ่อยคำหยาบคายต่อว่าเรากับเพื่อนพนักงานอย่างหนัก แถมยังว่าเรากับเพื่อนพนักงานโทรไปด่าเค้าเรื่องเสียงดัง // เราอยากทราบว่าการที่เราแจ้งขอความร่วมมือมันคือการด่าทอลูกค้าหรือไม่ ??
การขอความร่วมมือ คือ การด่าหรือไม่