สวัสดีครับ วันนี้มีเรื่องจะมาปรึกษาหน่อยนึงครับ กับเคสจองทัวน์ก่อนช่วงโควิด
ก่อนอื่นขอเล่าเรื่องสั้นๆนะครับ
ตอนช่วงก่อนโควิดปี 62 เรากับเพื่อนๆตัดสินใจจองทัวน์ไปจอเจียร์กับทัวน์บริษัทหนึ่ง
แลัวก็ได้ชำระเงินไปโดยตกลงราคาไว้ประมาณนี้
แต่โดนโควิด ทัวน์ก็เลื่อนมาเรื่อยๆ ก็เข้าใจเค้าครับ จนปีนี้ ทางบริษัททัวน์ได้แจ้งมาว่าไปได้แล้วนะประมาณเดือนกรกฎาคม 2565
สรุปคือเค้าแจ้งเราว่าต้องเพิ่มเงินใบแจ้งหนี้แรก อีก เราก็เข้าใจครับ บริษัททัวน์ได้รับผลกระทบมากๆช่วงโควิด
ไม่ได้อะไรครับ ก็ยังไม่ได้แจ้งเค้าไปว่าจะไปหรือยังไง ก็ตัดใจไปแล้วแหละครับ ว่าน่าจะต้องทิ้งเงินมัดจำ
จนกระทั่งเมื่อสองสามวันก่อนในเฟสบุ๊คผมเห็นทัวน์ โปรแกรมเดียวกัน โปรโมทไฟไหม้ ในราคาที่ตกลงกันตอนแรก
ผมก็เข้าใจว่าโปรไฟไหม้ คือจริงๆก็ไม่น่าจะได้ไปทันสำหรับเรา ในเรื่องของการทำงาน เรื่องภารกิจ หรือการปล่อยตั๋วนในช่วงสุดท้ายก่อนออก
ซึ่งส่วนตัวคิดว่าน่าจะถามคนที่เคยจองกับเค้าไปรึเปล่า
อย่างไรก็ตามครับ เงินที่มัดจำไปผมก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ถ้ามันถูกต้องแล้ว เราซวยเองไปจองช่วงนั้น บริษัททัวน์ได้รับผลกระทบก็ต้องมีค่าใช้จ่าย ก็ไม่เป็นไรครับไม่ได้อะไรเลย
แต่อยากได้ความรู้เพิ่มเติมครับ ว่า จริงๆนี่ บริษัททัวน์ทำถูกไหมครับ หรือเราควรจะได้รับการเยียวยาด้วย หรือมีเคสที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้างครับ
ใครที่มีประสบการณ์หรือว่ามีคำตอบทางกฎหมาย ฝากช่วยแนะนำทีครับ
หมายเหตุ *** โพสนี้ไม่ได้กล่าวโทษบริษัททัวน์ หรือว่าบุคคลใดนะครับ การโพสรูปของผมระมัดระวังและตรวจสอบมาพอสมควร
หากการลงรูปหรือการโพสนี้ไปกระทบหรือละเมิดบุคคลได้ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้นะครับ จะให้แก้ไขยังไงแจ้งได้ครับ
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ
เพิ่มเติม
อันนี้เป็นราคาทัวน์ปกติครับ หลังโควิด ที่บริษัทแจ้งมา
ขอคำปรึกษา เคสจองทัวน์ก่อนช่วงโควิค ครับ
ก่อนอื่นขอเล่าเรื่องสั้นๆนะครับ
ตอนช่วงก่อนโควิดปี 62 เรากับเพื่อนๆตัดสินใจจองทัวน์ไปจอเจียร์กับทัวน์บริษัทหนึ่ง
แลัวก็ได้ชำระเงินไปโดยตกลงราคาไว้ประมาณนี้
แต่โดนโควิด ทัวน์ก็เลื่อนมาเรื่อยๆ ก็เข้าใจเค้าครับ จนปีนี้ ทางบริษัททัวน์ได้แจ้งมาว่าไปได้แล้วนะประมาณเดือนกรกฎาคม 2565
สรุปคือเค้าแจ้งเราว่าต้องเพิ่มเงินใบแจ้งหนี้แรก อีก เราก็เข้าใจครับ บริษัททัวน์ได้รับผลกระทบมากๆช่วงโควิด
ไม่ได้อะไรครับ ก็ยังไม่ได้แจ้งเค้าไปว่าจะไปหรือยังไง ก็ตัดใจไปแล้วแหละครับ ว่าน่าจะต้องทิ้งเงินมัดจำ
จนกระทั่งเมื่อสองสามวันก่อนในเฟสบุ๊คผมเห็นทัวน์ โปรแกรมเดียวกัน โปรโมทไฟไหม้ ในราคาที่ตกลงกันตอนแรก
ผมก็เข้าใจว่าโปรไฟไหม้ คือจริงๆก็ไม่น่าจะได้ไปทันสำหรับเรา ในเรื่องของการทำงาน เรื่องภารกิจ หรือการปล่อยตั๋วนในช่วงสุดท้ายก่อนออก
ซึ่งส่วนตัวคิดว่าน่าจะถามคนที่เคยจองกับเค้าไปรึเปล่า
อย่างไรก็ตามครับ เงินที่มัดจำไปผมก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ถ้ามันถูกต้องแล้ว เราซวยเองไปจองช่วงนั้น บริษัททัวน์ได้รับผลกระทบก็ต้องมีค่าใช้จ่าย ก็ไม่เป็นไรครับไม่ได้อะไรเลย
แต่อยากได้ความรู้เพิ่มเติมครับ ว่า จริงๆนี่ บริษัททัวน์ทำถูกไหมครับ หรือเราควรจะได้รับการเยียวยาด้วย หรือมีเคสที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้างครับ
ใครที่มีประสบการณ์หรือว่ามีคำตอบทางกฎหมาย ฝากช่วยแนะนำทีครับ
หมายเหตุ *** โพสนี้ไม่ได้กล่าวโทษบริษัททัวน์ หรือว่าบุคคลใดนะครับ การโพสรูปของผมระมัดระวังและตรวจสอบมาพอสมควร
หากการลงรูปหรือการโพสนี้ไปกระทบหรือละเมิดบุคคลได้ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้นะครับ จะให้แก้ไขยังไงแจ้งได้ครับ
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ
เพิ่มเติม
อันนี้เป็นราคาทัวน์ปกติครับ หลังโควิด ที่บริษัทแจ้งมา