ปรึกษาแนวทางค่ะ
เนื่องจากหัวหน้าแจ้งว่าเราไม่ผ่านงาน เราจึงได้เขียนใบลาออก และส่งไฟล์งาน, ส่งทรัพย์สินคืนครบถ้วน และแจ้งลาออกก่อนวันที่ระบุในใบลาออก ในช่วงกลางเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา
ทางฝ่ายบุคคลรับทราบแล้ว และไม่มีการทักท้วงใดๆ จึงมีผลตั้งแต่กลางเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา
หลังจากนั้น ช่วงหลังวันที่ 21 (เป็นช่วงตัดเดือนเพื่อคิดเวลาทำงาน) ทางฝ่ายบุคคลติดต่อมาเพิ่มเติม ขอให้เราไปส่งมอบงานใหม่อีกครั้ง และได้ทำเช็คจ่ายเงินแยกไว้รอ เพื่อจ่ายหลังจากเราได้คุยงานเสร็จสิ้น (คือไม่จ่ายถ้าเราไม่คุยงานด้วย)
โดยเรายินดีจะตอบคำถามเรื่องงานให้ หลังพ้นสภาพพนักงานแล้ว และได้ให้เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวเพื่อติดต่อได้ทันที แต่บริษัทไม่มีการอัปเดตเรากลับมาว่าจะประชุมเมื่อใด เงียบหายไปไม่แจ้งอะไร
จนช่วงก่อนสิ้นเดือน ฝ่ายบุคคลก็ติดต่อมาอีก จะให้เราประชุมคุยงานอีก
และขอให้เข้าไปบริษัท ซึ่งเราแจ้งฝ่ายบุคคลว่าไม่สามารถไปได้ เนื่องจากกลับมาดูแลแม่ป่วย จึงได้เขียนอีเมลสรุปงานกลับไปอีกครั้ง ส่งถึงทางหัวหน้าเก่า, ลูกน้องหัวหน้าเก่าในแผนก, ฝ่ายบุคคล โดยทุกท่านได้รับอีเมลเรียบร้อยแล้ว ในก่อนช่วงสิ้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา และไม่มีการติดต่อหรือทักท้วงใดๆ
หลังจากส่งมอบงานผ่านอีเมลดังกล่าว เราได้สอบถามวันที่เงินเดือนออก จะเป็นวันที่เท่าไหร่ แต่ฝ่ายบุคคลไม่สามารถให้คำตอบได้ ซึ่งเราพยายามสอบถามตลอด
จนถึงวันเงินออก เราไม่พบการโอนเงินเดือนเข้ามาแต่อย่างใด และล่วงเลยมาแล้ว 1สัปดาห์ จนถึงปัจจุบัน
คือเราเองก็พยายามติดตามผลอยู่เสมอ ทั้งขอวันที่นัดส่งมอบงาน, ให้เบอร์ติดต่อและสอบถามฝ่ายบุคคลตลอด จนมันล่วงเลยมาหลายวัน และไม่มีความคืบหน้าใดๆเลย
เราไม่อยากให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต แต่ก็พยายามประนีประนอมจนถึงที่สุดแล้วเช่นกัน
ในกรณีแบบนี้ เราสามารถร้องเรียนได้หรือไม่ และมีประเด็นใดที่เราถูกมองว่าทำผิดร้ายแรงจนไม่ได้รับค่าจ้างหรือไม่คะ
หัวหน้าแจ้งไม่ผ่านโปร ส่งงานแล้ว แต่ขอให้กลับไปส่งมอบงานใหม่หลังวันตัดเงิน แยกเช็คเงิน ส่งงานให้อีกรอบ แต่ไม่ยอมจ่ายเงิน
เนื่องจากหัวหน้าแจ้งว่าเราไม่ผ่านงาน เราจึงได้เขียนใบลาออก และส่งไฟล์งาน, ส่งทรัพย์สินคืนครบถ้วน และแจ้งลาออกก่อนวันที่ระบุในใบลาออก ในช่วงกลางเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา
ทางฝ่ายบุคคลรับทราบแล้ว และไม่มีการทักท้วงใดๆ จึงมีผลตั้งแต่กลางเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา
หลังจากนั้น ช่วงหลังวันที่ 21 (เป็นช่วงตัดเดือนเพื่อคิดเวลาทำงาน) ทางฝ่ายบุคคลติดต่อมาเพิ่มเติม ขอให้เราไปส่งมอบงานใหม่อีกครั้ง และได้ทำเช็คจ่ายเงินแยกไว้รอ เพื่อจ่ายหลังจากเราได้คุยงานเสร็จสิ้น (คือไม่จ่ายถ้าเราไม่คุยงานด้วย)
โดยเรายินดีจะตอบคำถามเรื่องงานให้ หลังพ้นสภาพพนักงานแล้ว และได้ให้เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวเพื่อติดต่อได้ทันที แต่บริษัทไม่มีการอัปเดตเรากลับมาว่าจะประชุมเมื่อใด เงียบหายไปไม่แจ้งอะไร
จนช่วงก่อนสิ้นเดือน ฝ่ายบุคคลก็ติดต่อมาอีก จะให้เราประชุมคุยงานอีก
และขอให้เข้าไปบริษัท ซึ่งเราแจ้งฝ่ายบุคคลว่าไม่สามารถไปได้ เนื่องจากกลับมาดูแลแม่ป่วย จึงได้เขียนอีเมลสรุปงานกลับไปอีกครั้ง ส่งถึงทางหัวหน้าเก่า, ลูกน้องหัวหน้าเก่าในแผนก, ฝ่ายบุคคล โดยทุกท่านได้รับอีเมลเรียบร้อยแล้ว ในก่อนช่วงสิ้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา และไม่มีการติดต่อหรือทักท้วงใดๆ
หลังจากส่งมอบงานผ่านอีเมลดังกล่าว เราได้สอบถามวันที่เงินเดือนออก จะเป็นวันที่เท่าไหร่ แต่ฝ่ายบุคคลไม่สามารถให้คำตอบได้ ซึ่งเราพยายามสอบถามตลอด
จนถึงวันเงินออก เราไม่พบการโอนเงินเดือนเข้ามาแต่อย่างใด และล่วงเลยมาแล้ว 1สัปดาห์ จนถึงปัจจุบัน
คือเราเองก็พยายามติดตามผลอยู่เสมอ ทั้งขอวันที่นัดส่งมอบงาน, ให้เบอร์ติดต่อและสอบถามฝ่ายบุคคลตลอด จนมันล่วงเลยมาหลายวัน และไม่มีความคืบหน้าใดๆเลย
เราไม่อยากให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต แต่ก็พยายามประนีประนอมจนถึงที่สุดแล้วเช่นกัน
ในกรณีแบบนี้ เราสามารถร้องเรียนได้หรือไม่ และมีประเด็นใดที่เราถูกมองว่าทำผิดร้ายแรงจนไม่ได้รับค่าจ้างหรือไม่คะ