เนื่องจากเมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2565 ได้จัดส่งพัสดุจากต้นทาง ก.ท.ม. สู่ปลายทางที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร (B2S130U000274)
โดยในวันรุ่งขึ้นคือวันที่ 28 พ.ย. 2565 ได้เช็กสถานะกับทางแอปของ kerry แจ้งสถานะว่ากำลังจัดส่งพัสดุ(11.50น.)ให้กับทางผู้รับ
แต่แล้วตกตอนหัวค่ำเมื่อเวลา 19.20น. กับขึ้นสถานะว่าจัดส่งไม่ได้เพราะเบอร์โทรปลายทางไม่ถูกต้องและจะทำการจัดส่งพัสดุให้ใหม่
ซึ่งทางผมก็งงกับเหตุผลของการจัดส่งพัสดุไม่สำเร็จดังกล่าว แต่ไม่เป็นไรคิดว่าวันรุ่งขึ้นค่อยจัดส่งให้ใหม่ก็ยังทัน แค่ข้ามคืนพัสดุก็ไป-
เกือบถึงมือผู้รับก็ถือว่าดีแล้ว แต่สุดท้ายทุกอย่างก็เงียบกริบ พัสดุไม่มีการจัดส่ง ไม่มีการติอต่อจากเจ้าหน้าที่ Kerry เพื่อขอเบอร์ติดต่อ-
ปลายทาง
และเมื่อเห็นว่าเวลาผ่านไปพอสมควรแต่พัสดุยังไม่จัดส่ง น่าจะมีปัญหาจึงได้ทำการติดต่อกับทาง Call Center ของทาง Kerry เมื่อ-
วันที่ 30 พ.ย. 2565 (18.13น.) โดยเป็นน้องพนักงานชื่อย่ออักษร ม. เป็นคนรับเรื่อง ได้มีการพูดคุยและทำการให้ข้อมูลทั้งผู้รับและผู้ส่ง-
ใหม่ รวมทั้งสอบถามและคอมเพลนฝากน้องไปด้วย โดยคิดว่าเรื่องทั้งหมดจะจบลงด้วยดี
แต่มันไม่เป็นอย่างที่คิด ผมจึงได้ส่ง Email. ไปอีกหนึ่งฉบับ เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2565 เพื่อให้ครบทุกช่องทางที่คิดว่าสามารถจะทำได้
ส่วนการแก้ไขปัญหานั้น ยอมรับตรงๆว่าไม่ได้คาดหวังมากนัก และที่เข้ามาตั้งกระทู้เพียงแค่อยากถาม Kerry ว่า
1.ถ้าเบอร์ติดต่อผู้รับพัสดุไม่ถูกต้องจะทำให้ไม่สามารถจัดส่งพัสดุได้เลย ชื่อและที่อยู่ที่จ่าหน้าไว้ไม่เพียงพอที่จะจัดส่งพัสดุใช่หรือไม่
2.ติดต่อผู้รับไม่ได้ ทำไมถึงไม่ติดต่อผู้ส่งเพื่อขอเบอร์ติดต่อผู้รับที่ถูกต้อง
3.เมื่อลูกค้าต้องการความช่วยเหลือทำไมต้องติดต่อหลายช่องทาง กรณีนี้ได้แจ้งข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ Call Center ไปแล้ว แต่ยังต้อง
ไปช่องทาง Email ซ้ำอีก แล้วก็ตอบเมล์กลับมาขอข้อมูลเหมือนเดิม เป็นการทำงานซ้ำซ้อนแต่ไม่เกิดผลใช่หรือเปล่า
4.ความสามารถในการแก้ไขปัญหาหน้างานเหมือนไม่มีการฝึกอบรมมาก่อนจากองค์กร
ขอบคุณครับ
ป.ล.เป็นลูกค้ามานานพอสมควร เคยเจอแย่ๆไปครั้งนึง แต่ครั้งนี้รู้สึกว่ามันเสียหายกับผู้รอพัสดุเลยเข้ามาแชร์ประสบการ์ณ
ส่วนใครที่ชอบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เลยได้ใช้บริการรับ-ส่งพัสดุบ่อยๆแนะนำทริกให้นะครับ(ใช้ได้กับทุกเจ้าครับ) พยายาม-
สั่งซื้อสินค้าแบบเก็บเงินปลายทางดูครับ แล้วจะชอบ
ผิดหวังกับ Kerry เลยมาแชร์
โดยในวันรุ่งขึ้นคือวันที่ 28 พ.ย. 2565 ได้เช็กสถานะกับทางแอปของ kerry แจ้งสถานะว่ากำลังจัดส่งพัสดุ(11.50น.)ให้กับทางผู้รับ
แต่แล้วตกตอนหัวค่ำเมื่อเวลา 19.20น. กับขึ้นสถานะว่าจัดส่งไม่ได้เพราะเบอร์โทรปลายทางไม่ถูกต้องและจะทำการจัดส่งพัสดุให้ใหม่
ซึ่งทางผมก็งงกับเหตุผลของการจัดส่งพัสดุไม่สำเร็จดังกล่าว แต่ไม่เป็นไรคิดว่าวันรุ่งขึ้นค่อยจัดส่งให้ใหม่ก็ยังทัน แค่ข้ามคืนพัสดุก็ไป-
เกือบถึงมือผู้รับก็ถือว่าดีแล้ว แต่สุดท้ายทุกอย่างก็เงียบกริบ พัสดุไม่มีการจัดส่ง ไม่มีการติอต่อจากเจ้าหน้าที่ Kerry เพื่อขอเบอร์ติดต่อ-
ปลายทาง
และเมื่อเห็นว่าเวลาผ่านไปพอสมควรแต่พัสดุยังไม่จัดส่ง น่าจะมีปัญหาจึงได้ทำการติดต่อกับทาง Call Center ของทาง Kerry เมื่อ-
วันที่ 30 พ.ย. 2565 (18.13น.) โดยเป็นน้องพนักงานชื่อย่ออักษร ม. เป็นคนรับเรื่อง ได้มีการพูดคุยและทำการให้ข้อมูลทั้งผู้รับและผู้ส่ง-
ใหม่ รวมทั้งสอบถามและคอมเพลนฝากน้องไปด้วย โดยคิดว่าเรื่องทั้งหมดจะจบลงด้วยดี
แต่มันไม่เป็นอย่างที่คิด ผมจึงได้ส่ง Email. ไปอีกหนึ่งฉบับ เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2565 เพื่อให้ครบทุกช่องทางที่คิดว่าสามารถจะทำได้
ส่วนการแก้ไขปัญหานั้น ยอมรับตรงๆว่าไม่ได้คาดหวังมากนัก และที่เข้ามาตั้งกระทู้เพียงแค่อยากถาม Kerry ว่า
1.ถ้าเบอร์ติดต่อผู้รับพัสดุไม่ถูกต้องจะทำให้ไม่สามารถจัดส่งพัสดุได้เลย ชื่อและที่อยู่ที่จ่าหน้าไว้ไม่เพียงพอที่จะจัดส่งพัสดุใช่หรือไม่
2.ติดต่อผู้รับไม่ได้ ทำไมถึงไม่ติดต่อผู้ส่งเพื่อขอเบอร์ติดต่อผู้รับที่ถูกต้อง
3.เมื่อลูกค้าต้องการความช่วยเหลือทำไมต้องติดต่อหลายช่องทาง กรณีนี้ได้แจ้งข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ Call Center ไปแล้ว แต่ยังต้อง
ไปช่องทาง Email ซ้ำอีก แล้วก็ตอบเมล์กลับมาขอข้อมูลเหมือนเดิม เป็นการทำงานซ้ำซ้อนแต่ไม่เกิดผลใช่หรือเปล่า
4.ความสามารถในการแก้ไขปัญหาหน้างานเหมือนไม่มีการฝึกอบรมมาก่อนจากองค์กร
ขอบคุณครับ
ป.ล.เป็นลูกค้ามานานพอสมควร เคยเจอแย่ๆไปครั้งนึง แต่ครั้งนี้รู้สึกว่ามันเสียหายกับผู้รอพัสดุเลยเข้ามาแชร์ประสบการ์ณ
ส่วนใครที่ชอบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เลยได้ใช้บริการรับ-ส่งพัสดุบ่อยๆแนะนำทริกให้นะครับ(ใช้ได้กับทุกเจ้าครับ) พยายาม-
สั่งซื้อสินค้าแบบเก็บเงินปลายทางดูครับ แล้วจะชอบ