อีกฝ่ายผิดชัดเจนแน่นอน 100%
แต่เราในฐานะลูกจ้างผู้ให้บริการ ว่าตรงๆคงดูน่าเกลียด
การแกล้งพูดกับคนอื่นให้เขาได้ยิน แบบอ้อมๆไม่ได้ว่าตรงๆ ไม่พูดชื่อ ใช้คำซอร์ฟๆด้วย
พูดในเชิงให้เห็นใจเขาด้วยซ้ำ ทั้งหมดนี้แกล้งพูดกับเพื่อนตัวเอง แต่หาจังหวะให้ลูกค้าคนนั้นได้ยินด้วย
คิดว่าจะทำให้ลูกค้าที่ผิด ปรับปรุงตัวไหมครับ ในครั้งต่อไปจะทำตัวดีขึ้นไหม คิดว่ามีโอกาสได้ผลบ้างไหม
เพราะมันเป็นการแสดงออกให้เขาคิดได้ แบบทางอ้อมโดยไม่มีคำว่าไปที่เขาตรงๆเลยสักคำ
การแกล้งพูดให้ได้ยิน แกล้งตำหนิให้ได้ยิน แบบอ้อมๆไม่ได้ว่าตรงๆต่อหน้ามันทำให้อีกฝ่ายปรับปรุงตัวหรือเปล่า
แต่เราในฐานะลูกจ้างผู้ให้บริการ ว่าตรงๆคงดูน่าเกลียด
การแกล้งพูดกับคนอื่นให้เขาได้ยิน แบบอ้อมๆไม่ได้ว่าตรงๆ ไม่พูดชื่อ ใช้คำซอร์ฟๆด้วย
พูดในเชิงให้เห็นใจเขาด้วยซ้ำ ทั้งหมดนี้แกล้งพูดกับเพื่อนตัวเอง แต่หาจังหวะให้ลูกค้าคนนั้นได้ยินด้วย
คิดว่าจะทำให้ลูกค้าที่ผิด ปรับปรุงตัวไหมครับ ในครั้งต่อไปจะทำตัวดีขึ้นไหม คิดว่ามีโอกาสได้ผลบ้างไหม
เพราะมันเป็นการแสดงออกให้เขาคิดได้ แบบทางอ้อมโดยไม่มีคำว่าไปที่เขาตรงๆเลยสักคำ