คือเมื่อวันก่อน ได้มีบริษัทขายเครื่องกรองน้ำมาเสนอขายผม ตอนแรกผมก็ตอบตกลงไป โดยบริษัทเครื่องกรองน้ำแจ้งว่า จะส่งของมาส่งที่บ้านผม แล้วให้ผมโทรไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่บริษัทขายเครื่องกรองน้ำ แล้วให้ผมชำระเงินกับช่างที่มาติดตัดเครื่องกรองน้ำ แต่ภายหลังผมได้โทรไปปฏิเสธในวันเดียวกัน
แต่ที่นี้ เจ้าหน้าที่บริษัทขายเครื่องกรองน้ำก็โทรมาแจ้งว่า ได้สั่งออเดอร์สินค้ามาถึงผมแล้ว ผมก็ทักท้วงไปว่าผมได้โทรไปปฏิเสธไปแล้วเมื่อวันก่อน จะส่งมาอีกทำไม เจ้าหน้าที่ก็รับทราบแล้วก็วางสายไป
แล้วต่อมา ก็มีสินค้าเป็นชุดอุปกรณ์เครื่องกรองน้ำมาส่งผม ผมเลยแจ้งเด็กส่งของว่าผมได้โทรไปยกเลิกแล้ว จะส่งมาอีกทำไม ผมจึงปฏิเสธรับของ เพราะมันไม่มีการเรียกเก็บเงินปลายทาง เพราะผมได้แจ้งยกเลิกสินค้าไปแล้ว ซึ่งเด็กส่งของก็บอกว่าเคสของผมมันแปลก เพราะไม่มีการเรียกเก็บเงินปลายทาง ผมก็บอกว่า ถ้าผมรับของแล้ว ก็เท่ากับว่าผมต้องจ่าย ซึ่งผมได้ปฏิเสธไปแล้ว ผมเลยแจ้งกับเด็กส่งของไปว่าสินค้าที่ถูกส่งมาถึงผม ผมยกเลิกไปแล้ว ให้คืนกลับไป
คำถามก็คือ ในกรณีที่ผมสั่งของแต่ยกเลิกไปแล้ว ในวันนั้นเลย แต่ทางบริษัทยังส่งของมาให้ผม โดยไม่มีการชำระเงินปลายทาง ผมจะมีความผิดหรือเปล่าครับ
ถามเรื่องข้อกฏหมายหน่อยครับ เกี่ยวกับการปฏิเสธสินค้า
แต่ที่นี้ เจ้าหน้าที่บริษัทขายเครื่องกรองน้ำก็โทรมาแจ้งว่า ได้สั่งออเดอร์สินค้ามาถึงผมแล้ว ผมก็ทักท้วงไปว่าผมได้โทรไปปฏิเสธไปแล้วเมื่อวันก่อน จะส่งมาอีกทำไม เจ้าหน้าที่ก็รับทราบแล้วก็วางสายไป
แล้วต่อมา ก็มีสินค้าเป็นชุดอุปกรณ์เครื่องกรองน้ำมาส่งผม ผมเลยแจ้งเด็กส่งของว่าผมได้โทรไปยกเลิกแล้ว จะส่งมาอีกทำไม ผมจึงปฏิเสธรับของ เพราะมันไม่มีการเรียกเก็บเงินปลายทาง เพราะผมได้แจ้งยกเลิกสินค้าไปแล้ว ซึ่งเด็กส่งของก็บอกว่าเคสของผมมันแปลก เพราะไม่มีการเรียกเก็บเงินปลายทาง ผมก็บอกว่า ถ้าผมรับของแล้ว ก็เท่ากับว่าผมต้องจ่าย ซึ่งผมได้ปฏิเสธไปแล้ว ผมเลยแจ้งกับเด็กส่งของไปว่าสินค้าที่ถูกส่งมาถึงผม ผมยกเลิกไปแล้ว ให้คืนกลับไป
คำถามก็คือ ในกรณีที่ผมสั่งของแต่ยกเลิกไปแล้ว ในวันนั้นเลย แต่ทางบริษัทยังส่งของมาให้ผม โดยไม่มีการชำระเงินปลายทาง ผมจะมีความผิดหรือเปล่าครับ