โดน AIS โกง! คิดค่าบริการใช้ PLAY PREMIUM PLUS ที่มีพนักงาน Call Center AIS โทรมาขาย ทั้งๆที่ไม่ได้ตอบรับ

ใครเคยโดน AIS โกงแบบเดียวกันบ้างครับ

เรื่องมีอยู่ว่า หลายเดือนก่อน มีพนักงานอ้างว่าเป็น Call center โทรมาแนะนำบริการ PLAY PREMIUM PLUS 
ซึ่งในสายสนทนา ตอบกลับพนักงานไปแล้วว่า "ไม่สนใจ" เพราะส่วนตัวคือไม่มีเวลามานั่งดูทีวี

ผ่านมาประมาณ 1-2 เดือน มียอดเรียกเก็บค่าใช้บริการ 
ยอดเดือนแรก เกินมา 29฿
ยอดเดือนถัดมา 299฿
งงว่า ค่าอะไร เกิดมาจากไหน?

เมื่อโทรกลับไป 1175 ถามว่าทำไมถึงมียอดค่าใช้จ่ายนี้ ทั้งที่ไม่ได้ตอบตกลงสมัครใช้บริการ
เจ้าหน้าที่ตอบว่า จากการตรวจสอบในระบบเรา คุณตอบตกลงรับบริการ ในวันที่ xx เดือนกันยายน 2565
ในเมื่อเข้าใจไม่ตรงกัน จึงขอดำเนินการดังนี้
(1)ยกเลิกค่าใช้บริการ 29฿ และ 299฿ เพราะไม่ได้สมัคร
(2)ขอฟังเสียงสนทนาที่บันทึกไว้ ในวันที่มีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์มาแนะนำบริการ PLAY PREMIUIM PLUS ที่มีเสียงของเราตอบ "ตกลง" เพราะเรายืนยันว่าไม่ได้พูดคำนี้แน่นอน
โดยเจ้าหน้าที่บอกว่า จะติดต่อกลับมาภายใน 3วัน

วันต่อมา (ผ่านไป 26ชั่วโมง) 
เจ้าหน้าที่คนเดิม โทรมาแจ้งว่า ปรับปรุงยอดให้แล้ว คือ ยกเลิกยอดค่าใช้บริการที่เรียกเก็บมาแล้ว
แต่เรื่องที่ขอฟังเสียงสนทนาไม่สามารถดำเนินการให้ฟังเสียงได้
แต่เรายืนยันว่า จะขอฟังเสียงสนทนา เพราะเรื่องนี้เคยเกิดขึ้นกับคนในครอบครัวเรามาแล้ว เรารู้สึกเหมือนโดน AIS โกง เพราะถ้าไม่ได้ตรวจสอบยอดค่าใช้จ่ายในใบเรียกเก็บรายเดือนให้ดี แล้วจ่ายไปโดยที่ไม่รู้เรื่อง ก็คือเสียเงินฟรี
ถ้ามีคนโดนแบบเดียวกัน 1,000คนโดยไม่เต็มใจ ไม่รู้เรื่อง
AIS จะได้เงินที่โกงจากลูกค้ามาเพิ่ม เดือนละ 299,000บาท
หรือถ้าครบปี ก็เกือบ4ล้านบาท มันจะหาเงินจากการโกงลูกค้าแบบนี้ไม่ได้

อยากถามหาความรับผิดชอบจาก AIS ครับ
ผู้บริหารรู้เรื่องการโกงลูกค้า จากพนักงาน Call center ของคุณหรือไม่?
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
อัพเดท 25/11/2022 เวลา 19.01 น.

สำหรับเรื่องที่แจ้งมาเป็นเรื่องที่เอไอเอสให้ความสำคัญอย่างมาก และเนื่องจากสมาร์ท สมายล์  ยังไม่ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากท่านเจ้าของกระทู้เกิน 24 ชม.แล้ว ขออนุญาตปิดกระทู้เนื่องจากข้อมูลไม่เพียงพอ

หากท่านสะดวกให้ข้อมูลสามารถแจ้งรายละเอียดมาที่หลังไมค์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง กดที่ callcenter@ais.co.th ทางด้านล่าง หลังจากเข้าไปแล้ว กดที่เมนูส่งข้อความค่ะ

_______________________________________________________________________


สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 7316675

จากข้อมูลข้างต้นสมายล์ - หนึ่งฤทัยได้ขอข้อมูลเพิ่มเติมทางหลังไมค์เรียบร้อยแล้ว คุณสมาชิกหมายเลข 7316675 สามารถตรวจสอบและแจ้งกลับมาได้เลยนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่