เหตุเกิดวันนี้พาน้องชายที่เป็นออทิสติก (อายุ 29 ปี) ไปเปิดบัญชีกสิกร เพื่อรับเงินเดือน และ ออมเงิน
แต่พนักงานไม่ให้เปิด เนื่องจากน้องชายไม่สามารถตอบโต้เองเหมือนคนทั่วไปว่า เปิดบัญชีไปเพื่ออะไร
แล้วเราได้แจ้งไปว่าเด็กออทิสติก ไม่สามารถตอบโต้แบบคนปกติได้หรอกค่ะ พนักงานแบงค์ยังบอกว่า ‘ทราบค่ะ จบครูมา ให้เค้าตอบเองค่ะ'
เราก็คิดในใจว่า ถ้าจบครูมาน่าจะทราบ คนเป็นออทิสติกไม่สามารถตอบโต้ได้เหมือนคนปกติ
และทางพนักงานคนนั้นบอกว่า น้องต้องตอบโต้และตอบคำถามพนังงานได้ ถึงจะเปิดให้ ซึ่งน้องตอบชื่อ-นามสกุลได้
แต่น้องไม่เข้าใจว่าต้องตอบว่าเปิดบัญชีไปทำไมกับพนักงานคนนั้น
และจากที่ทราบมา บุคคลที่เป็นออทิสติก และ ดาวซินโดม หลายๆคน สามารถเปิดบัญชีกสิกรไม่ได้มีปัญหาอะไร
น้องชายก็สามารถเปิดบัญชีกับธนาคารออมสินได้ปกติ (เค้าเซ็นชื่อตัวเองได้)
เข้าใจว่า ธนาคารกลัวว่าจะมารับจ้างเปิดบัญชีแทนใดๆ ฮัลโหล ก็ออกกฎมามั้ย ว่าต้องมีผู้ปกครองหรือผู้ดูแลค้ำรับผิดชอบ
เราได้แจ้งเรื่องไปทางไลน์ ของ Kbank live เรียบร้อยแล้ว ทางแอดมินแจ้งมาว่า ได้ติดต่อกับทางสาขาแล้ว
ทางสาขาแจ้งว่า แล้วทางเจ้าตัวพูดเองมั้ยว่า จะขอเปิดบัญชี เปิดทำไมยังไง
และต้องมีการสอบถามทางบุคคลที่จะเปิดบัญชีเพื่อยืนยันข้อมูลในการเปิดบัญชีด้วย
เฮ้ออออ กลับไปดูใหม่ค่ะ ผู้คนซึ่งเป็นออทิสติกค่ะ ออทิสติกมีหลายเรเวลเด้ออ
ถ้านางเปิดเอง เดินมาเองได้ จะพามาเองเพื่อออออ
และเราได้แจ้งกับพนักงานไปแล้วเรื่องเปิดบัญชีรับเงินเดือน และให้ทางผอ.ที่ดูแลศูนย์พัฒนาคุยอีกทีแล้วด้วย
สุดท้ายพนักงานให้เปิดบัญชีออนไลน์ค่ะ แต่ทางเราต้องยื่นบัญชีน้อง เพื่อทำสัญญาว่าจ้าง ถ้าทางบริษัทเค้าไม่รับบัญชีที่เป็นออนไลน์ได้ แล้วน้องอาจจะเสียโอกาสที่จะเป็นพนักงานเหมือนคนปกติ โควต้ารับเด็กพิเศษกำลังจะหมดเขตด้วย
มีผู้ปกครอง หรือ ผู้ดูแลบุคคลพิเศษประสบปัญหาแบบเดียวกันมั้ยคะ??
ปล.
- ผู้มีอำนาจของธนาคารกสิกร รบกวนออกกฎให้ชัดเจนสำหรับบุคคลพิเศษด้วยค่ะะะะ
- กระทู้แรกในชีวิต ผิดพลาดในการพิม ขออภัยด้วยค่ะ ยังโมโหไม่หาย
ใครเคยประสบปัญหาการเปิดบัญชีของบุคคลพิเศษบ้างคะ?? (ออทิสติก ดาวน์ซินโดรม)
แต่พนักงานไม่ให้เปิด เนื่องจากน้องชายไม่สามารถตอบโต้เองเหมือนคนทั่วไปว่า เปิดบัญชีไปเพื่ออะไร
แล้วเราได้แจ้งไปว่าเด็กออทิสติก ไม่สามารถตอบโต้แบบคนปกติได้หรอกค่ะ พนักงานแบงค์ยังบอกว่า ‘ทราบค่ะ จบครูมา ให้เค้าตอบเองค่ะ'
เราก็คิดในใจว่า ถ้าจบครูมาน่าจะทราบ คนเป็นออทิสติกไม่สามารถตอบโต้ได้เหมือนคนปกติ
และทางพนักงานคนนั้นบอกว่า น้องต้องตอบโต้และตอบคำถามพนังงานได้ ถึงจะเปิดให้ ซึ่งน้องตอบชื่อ-นามสกุลได้
แต่น้องไม่เข้าใจว่าต้องตอบว่าเปิดบัญชีไปทำไมกับพนักงานคนนั้น
และจากที่ทราบมา บุคคลที่เป็นออทิสติก และ ดาวซินโดม หลายๆคน สามารถเปิดบัญชีกสิกรไม่ได้มีปัญหาอะไร
น้องชายก็สามารถเปิดบัญชีกับธนาคารออมสินได้ปกติ (เค้าเซ็นชื่อตัวเองได้)
เข้าใจว่า ธนาคารกลัวว่าจะมารับจ้างเปิดบัญชีแทนใดๆ ฮัลโหล ก็ออกกฎมามั้ย ว่าต้องมีผู้ปกครองหรือผู้ดูแลค้ำรับผิดชอบ
เราได้แจ้งเรื่องไปทางไลน์ ของ Kbank live เรียบร้อยแล้ว ทางแอดมินแจ้งมาว่า ได้ติดต่อกับทางสาขาแล้ว
ทางสาขาแจ้งว่า แล้วทางเจ้าตัวพูดเองมั้ยว่า จะขอเปิดบัญชี เปิดทำไมยังไง
และต้องมีการสอบถามทางบุคคลที่จะเปิดบัญชีเพื่อยืนยันข้อมูลในการเปิดบัญชีด้วย
เฮ้ออออ กลับไปดูใหม่ค่ะ ผู้คนซึ่งเป็นออทิสติกค่ะ ออทิสติกมีหลายเรเวลเด้ออ
ถ้านางเปิดเอง เดินมาเองได้ จะพามาเองเพื่อออออ
และเราได้แจ้งกับพนักงานไปแล้วเรื่องเปิดบัญชีรับเงินเดือน และให้ทางผอ.ที่ดูแลศูนย์พัฒนาคุยอีกทีแล้วด้วย
สุดท้ายพนักงานให้เปิดบัญชีออนไลน์ค่ะ แต่ทางเราต้องยื่นบัญชีน้อง เพื่อทำสัญญาว่าจ้าง ถ้าทางบริษัทเค้าไม่รับบัญชีที่เป็นออนไลน์ได้ แล้วน้องอาจจะเสียโอกาสที่จะเป็นพนักงานเหมือนคนปกติ โควต้ารับเด็กพิเศษกำลังจะหมดเขตด้วย
มีผู้ปกครอง หรือ ผู้ดูแลบุคคลพิเศษประสบปัญหาแบบเดียวกันมั้ยคะ??
ปล.
- ผู้มีอำนาจของธนาคารกสิกร รบกวนออกกฎให้ชัดเจนสำหรับบุคคลพิเศษด้วยค่ะะะะ
- กระทู้แรกในชีวิต ผิดพลาดในการพิม ขออภัยด้วยค่ะ ยังโมโหไม่หาย