เบื้องต้นทาง ROEV ต้องการสร้างกระบะไฟฟ้า Toyota HiLux utes จำนวน 1,000 คัน ภายในปีหน้า สำหรับตลาดออสเตรเลีย Roev ได้แปลง HiLux จำนวนหนึ่งเพื่อการทดสอบ ที่โรงงานขนาดเล็ก ชายฝั่งซันไชน์ในรัฐควีนส์แลน โดยจะเริ่มผลิตจริงจังในต้นปีหน้า
• Roev สตาร์ทอัพเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ในออสเตรเลีย ก่อตั้งโดย Noah Wasmer โดยพวกเขากำลังสร้าง Roev EV Ute ในพื้นฐานของกระบะ TOYOTA HILUX REVO มาดัดแปลงเป็นไฟฟ้า เพื่อจำหน่ายในออสเตรเลีย
เป้าหมายระยะสั้นคือ การเร่งสร้างกระบะไฟฟ้า HILUX จำนวน 1,000 คัน ภายใน 12 เดือน หรือ ภายในปีหน้า ตามที่ Noah Wasmer หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Roev กล่าวกับ Drive
มร. Walsmer กล่าวว่า Roev อยู่ในขั้นต้นแบบแล้ว นอกจากนี้เรายังให้ความสนใจในการดัดแปลง Ford Ranger , NISSAN NAVARA , Mitsubishi Triton ให้เป็นกระบะไฟฟ้า เช่นกันในระยะกลาง
สำหรับข้อมูลเบื้องต้น กระบะไฟฟ้าใหม่ จะมาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอรอน ฟอสเฟต 90 – 100kWh+ LFP สามารถวิ่งได้ 300- 400 กม./ชาร์จ (นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ขนาดอื่นๆ เช่น 70kWh วิ่งได้ 200 – 300 กม. /ชาร์จ) รองรับระบบขับเคลื่อน 4X2 และ 4X4
Roev กำลังพันธมิตร หรือ แบตเตอรี่จากซัพพลายเออร์ในต่างประเทศ อย่าง Panasonic, LG และ CATL ซึ่งสามารถรองรับการชาร์จอย่างรวดเร็ว
รองรับการชาร์จ 2 ทิศทาง V2G ย่อมาจาก Vehicle to Grid
สำหรับรายละเอียดการออกแบบ Toyota HiLux utes เวอร์ชั่นไฟฟ้าในออสเตรเลีย ยังไม่มั่นใจในรายละเอียด เพราะทั้งหมดยังเป็นต้นแบบ หากการผลิตจริงรูปลักษณ์ไม่น่าแตกต่างจากเวอร์ชั่นปกติมาก แต่สำหรับราคาพุ่งสูงขึ้นแน่นอน
ที่มา : car250
TOYOTA HILUX EV เตรียมขายปีหน้า ในออสเตรเลีย โดยสำนัก ROEV วิ่งได้ 400 กม./ชาร์จ
• Roev สตาร์ทอัพเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ในออสเตรเลีย ก่อตั้งโดย Noah Wasmer โดยพวกเขากำลังสร้าง Roev EV Ute ในพื้นฐานของกระบะ TOYOTA HILUX REVO มาดัดแปลงเป็นไฟฟ้า เพื่อจำหน่ายในออสเตรเลีย
เป้าหมายระยะสั้นคือ การเร่งสร้างกระบะไฟฟ้า HILUX จำนวน 1,000 คัน ภายใน 12 เดือน หรือ ภายในปีหน้า ตามที่ Noah Wasmer หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Roev กล่าวกับ Drive
มร. Walsmer กล่าวว่า Roev อยู่ในขั้นต้นแบบแล้ว นอกจากนี้เรายังให้ความสนใจในการดัดแปลง Ford Ranger , NISSAN NAVARA , Mitsubishi Triton ให้เป็นกระบะไฟฟ้า เช่นกันในระยะกลาง
สำหรับข้อมูลเบื้องต้น กระบะไฟฟ้าใหม่ จะมาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอรอน ฟอสเฟต 90 – 100kWh+ LFP สามารถวิ่งได้ 300- 400 กม./ชาร์จ (นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ขนาดอื่นๆ เช่น 70kWh วิ่งได้ 200 – 300 กม. /ชาร์จ) รองรับระบบขับเคลื่อน 4X2 และ 4X4
Roev กำลังพันธมิตร หรือ แบตเตอรี่จากซัพพลายเออร์ในต่างประเทศ อย่าง Panasonic, LG และ CATL ซึ่งสามารถรองรับการชาร์จอย่างรวดเร็ว
รองรับการชาร์จ 2 ทิศทาง V2G ย่อมาจาก Vehicle to Grid
สำหรับรายละเอียดการออกแบบ Toyota HiLux utes เวอร์ชั่นไฟฟ้าในออสเตรเลีย ยังไม่มั่นใจในรายละเอียด เพราะทั้งหมดยังเป็นต้นแบบ หากการผลิตจริงรูปลักษณ์ไม่น่าแตกต่างจากเวอร์ชั่นปกติมาก แต่สำหรับราคาพุ่งสูงขึ้นแน่นอน
ที่มา : car250