ใครเคยจองห้องพัก Agoda แล้วได้เป็น Room Assigned on Arrival บ้าง มันยุติธรรมไหม? ห้องจัดสรรให้อะไรก็ได้เมื่อมาถึงงี้หรอ?

เราได้จองห้องพักล่วงหน้า 2 เดือนผ่านAgoda และเลือกชนิดของห้องไว้เป็น Executive Room (เพราะต้องการอ่างอาบน้ำให้ลูกแช่น้ำอุ่นค่ะหลังขึ้นจากทะเล เลยยอมจ่ายแพง)
ตอนจองทีแรกอ่ะ คูปองส่วนลดไม่ขึ้น Agoda Coupon 6% จึงกดยกเลิกไป รอสัก 5 นาทีอีเมล์Confirm ยกเลิกก่อนและกดจองอีกทีห้อง Type เดิมอีกครั้ง Executive Room ที่นี้ได้ส่วนลดแล้ว (ราคาห้องพัก ไม่เท่ากันแหะ ครั้งแรก 4,500 บาท และครั้งสอง 4,226) ก็ไม่ได้เอะใจ เพราะคิดว่ามันคงเป็นห้อง1- 2 ห้องสุดท้าย เห็นอีเมล์Bookingห้องเข้าก็ไม่ได้เปิดดู เพราะตรวจอีเมล์ครั้งแรกไปแล้ว และทำทุกอย่างเหมือนเดิม
      พอถึงวันเข้าพัก โรงแรมนำห้องพัก Deluxe Triple Roomมาให้ (ไม่มีอ่างอาบน้ำ มี 3 เตียง แล้วเด็ก 3ขวบจะนอนยังไง??)  เราก็ยืนยันว่าเราจอง Executive Room ทางโรงแรมนำเอกสารมายืนยัน เป็นของอีกค่ายหนึ่ง ก็งงไปอีก... ฉันจองห้องกับ Agoda นี่นา โทรหาอโกด้า รอสายให้เจ้าหน้าที่ประสานงานอยู่นานและกลับมาแจ้ง เจ้าหน้าที่เข้าใจ บอกว่าแจ้งทางโรงแรมให้เปลี่ยนห้องให้เราแล้ว แต่ต้องรอ พันธมิตร (อีกค่ายหนึ่ง) ติดต่อกับโรงแรม ให้รับห้องนี้ที่โรงแรมจัดให้ไปก่อน รอประสานงาน ดิฉันจึงวางของไว้ในห้องพาลูกไปเล่นน้ำ ซึงราคาตลาดในวันนั้นเข้าแอพกดดู Executive Room ก็ 4,22x ส่วน Deluxe Triple Room = 2,88x มันต่างกันเยอะมากจริงๆ 

สัก 1 ชั่วโมงได้รับอีเมลล์ว่าให้ไปสามารถไปเปลี่ยนห้องได้ แต่ให้จ่ายเงินเพิ่ม 1,520 บาทไปก่อน กลัวจะไม่ชัดเจนจึงโทรเข้าไปอีก เจ้าหน้าที่คนใหม่รับ บอกชัดเจนว่าให้ไปเปลี่ยนโดยออกเงินไปก่อนแล้วส่งใบเสร็จรับเงินมาเบิกคืน ทางอีเมลล์ และบอกว่า เอ๊ะ!! แต่Room Assigned on Arrival ขอสอบถามเจ้าหน้าที่คนแรก ให้รอสายนานมากเกือบ 10 นาที จนรอไม่ไหวลูกร้องเรียก วางก่อน แล้วไม่มีใครติดต่อกลับมาอีกเลย ทั้งทางเมล์และโทรศัพท์ เราเลิกเล่นน้ำกินข้าวที่ร้านตรงชายหาด ใกล้เสร็จแล้วนานประมาณ 2 ชั่วโมงได้ จึงไปเปลี่ยนห้องเพราะคิดว่าคงไม่มีปัญหาเจ้าหน้าที่ไม่ติดต่อมาแย้งหรือแจ้งอะไรเพิ่ม จ่ายไป 1,520 บาท สรุปห้องนี้ได้มาด้วยราคา 4,011+1,520 บาท สรุปห้องนี้ ดิฉันจ่ายไปที่ราคา 5,531 บาท (แพงกว่าคนอื่นๆ & แพงกว่าจองโดยตรงกับโรงแรม)
พอราวๆ 2 ทุ่ม ส่งอีเมล์มาว่าจะไม่จ่ายคืน และมีเจ้าหน้าที่โทรมาติดๆเมล์เข้า ว่าเคสนี้เค้าจะไม่จ่ายคืนเพราะห้องเป็น Room Assigned on Arrival แต่มันเลยเวลาพักผ่อนที่คนปกติต้องเข้าห้องพักเพื่อทำธุระส่วนตัว โธ่เอํย เปลี่ยนห้องไปแล้วหักหลังบอกไม่จ่ายคืน ช้ำมากมาถึงจุดนี้ 

อยากถามผู้รู้ว่าแบบนี้มันโอเคหรอ เข็ดเลยค่ะ เป็นวันพักผ่อนที่แย่ที่สุดเลยค่ะ
ใครอยากจองบ้างห้องที่ไม่รู้ว่าจะมีอุปกรณ์ใช้สอยอะไร เตียงชนิดไหน เหมาะกับครบครัวเราไหม? ต้องกดจองยังไงที่ไม่เอาห้องพักชนิดนี้ค่ะ ช่วยบอกที!
ห้องจัดสรรให้อะไรก็ได้เมื่อมาถึง กลยุทธ์นี้มันแย่มากๆ เลยค่ะ  ต้องจ่ายเงินล่วงหน้าตั้ง 4 พันกว่าบาทแล้วไปรอลุ้นเอา เพื่ออะไร??????
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่