หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
สรุปทางออกรถไฟฟ้าสายสีเขียว
กระทู้สนทนา
หุ้น
กทม.จะให้รัฐบาลจ่ายหนี้ส่วนต่อขยาย
ถ้าไม่งั้นก็เอาสายสีเขียวทั้งเส้นยกให้รัฐบาลไปเลย
ถ้าเป็นแบบนี้ เรื่องก็คงยืดเยื้อต่อ
ส่วนต่อขยายก็ยังไม่น่าจะได้เก็บคดส.ต่อไปอีก
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
จับตาวันนี้ ชงสภากทม.เคาะจ่ายหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว 2.3 หมื่นล้าน
จับตาวันนี้ ชงสภากทม.เคาะจ่ายหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว 2.3 หมื่นล้าน จ่ายได้ก็รีบจ่ายฮะ อีกเรื่องก็ตอนนี้คนเริ่มใช้สีเขียวส่วนต่อขยายลดลง ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติเมื่อเก็บตังค์ คนที่ขึ้นไม่กี่
kanstk
ทำไมชัชชาติไม่ใช้หนี้ BTS ล่ะ วันนี้ ลองสรุปคำถาม-ตอบ ปมแก้ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว ดังนี้
2564 ชัชชาติ"ข้องใจกทม.มีเงินกว่า 5 หมื่นล. แต่ทำไมไม่ใช้หนี้บีทีเอส 8 พันล. https://siamrath.co.th/n/212051 เมษายน 2564 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคม
สมาชิกหมายเลข 6966312
ข่าวมีฮา ฮ่า ฮ่า ฮ่า ชัชชาติ ผ่าทางตันค่ารถไฟฟ้าสายสีเขียว ด้วยการขอเงินรัฐบาล โยนภาระให้ประชาชนทั้งประเทศ ?
อ่านข่าวแล้วเศร้า https://www.prachachat.net/general/news-1097018
สมาชิกหมายเลข 7018965
สรุปรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายไปถึงไหนแล้วฮะ
เห็นจะทำยังงั้นจะทำอย่างงี้ สิ่งที่ผมอยากให้เร่งทำตอนนี้ คือ เก็บคดส.ส่วนต่อขยายได้แล้ว ไม่เก็บหนี้ก็บานออกไปไม่หยุด ตอนแรกเห็นว่า จะทำแล้ว แต่เรื่องก็เงียบไปอีก คนใช้บริการเยอะขึ้นมากนะ หมายความว่า ห
kanstk
ขอถามคนเดินทางเส้นสุขสวัสดิ์ ขาเข้ากทม. หน่อยครับ
ช่วงเช้า สังเกตว่า ขาเข้ากทม. เส้นสุขสวัสดิ์ น่าจะจากซอยวัดใหญ่ เป็นต้นมา ถึงช่วงสามแยกพระประแดง รถหนาแน่นมาก ทุกเช้า จ-ศ เลย แต่อีกฝั่ง ไปพระสมุทรเจดีย์ โล่งมาก ช่วงเย็น เหมือนเดิม ขาเข้ากทม.
สมาชิกหมายเลข 875860
หุ้นกู้ ของ รถไฟฟ้าBTSG ที่กำลังจะออก มค 68 / อายุ 2 ปี ดอกราวๆ4 น่าซื้อมั้ย
เห็นถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือ รถไฟฟ้าสาย ชมพู เหลืองก็ คนไม่มาตามคาด สัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวก็กำลังถึงเวลา เเต่ ระยะเวลา สั้น เเค่ 2 ปี +ดอก 4 / มันน่าสนใจ แต่ดูทรงเเล้ว จะเเย่กว่านี้ถึงไหน คุ
สมาชิกหมายเลข 947435
สรุปคือ ผู้ว่า ชัชชาติ สมัครเข้ามาเพื่อพลักภาระปัญหารถไฟฟ้า ในขณะที่อัศวินรู้วิธีแก้ปัญหาแต่ทีมงานโฆษณาไม่เก่ง
ย้อนอดีตนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระเบอร์ 8 ระบุว่า จะไม่มีการขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวให้เอกชน แต่ใช้วิธีเจรจากับเอกชนต่อปัญหาภาระ
สมาชิกหมายเลข 7018965
กทม.เบี้ยวหนี้สายสีเขียว 3.8 หมื่นล้าน “บีทีเอส” ลุยฟ้องศาลปกครองต่อ
กทม.เบี้ยวหนี้สายสีเขียว 3.8 หมื่นล้าน “บีทีเอส” ลุยฟ้องศาลปกครองต่อ https://www.thansettakij.com/economy/521338 เรื่องนี้จะจบยังไงนะฮะ ตอนนี้ได้ยินแต่ผู้สมัครผู้ว่ากทม
kanstk
ข้อสงสัยครับ กรณีหนี้ BTS
ในเมื่อรัฐบาล คสช. ใช้ ม.44 บังคับให้ BTS วิ่งรถฟรี ไม่เก็บเงิน ทำไมถึงให้ กทม.เป็นคนชำระหนี้เดินรถให้ BTS ครับ ทำไมไม่ใช้เงินของรัฐบาลจ่ายครับ ทำไมต้องใช้เงินภาษีท้องถิ่นจ่าย และที่สำคัญ สายสีเขียวต่
สมาชิกหมายเลข 7350492
EA ยุครถไฟฟ้าที่สู้จีนไม่ได้ แถมโดนกระหน่ำจากนโยบายทรัมป์ ซ้ำด้วยหนี้ก้อนโต ซ้ำด้วยปลดคนงานของบริษัทรถยนต์ของโลก แถมหนี้
อย่าว่าจะเพิ่มทุน NEX 1 บาท เลย เวลานี้แค่ 0.50 สตางค์ก็ไม่รู้ว่าแมงเม่าจะกล้าเอาเงินไปใส่ให้หรือเปล่า เพราะแนวโน้มธุรกิจแข่งขันยาก แถมมาโดนนโยบายทรัมป์นิยมรถสันดาป เจอ TESLA และ BYD ของจีนก็แย่แล้ว ท
สมาชิกหมายเลข 6144011
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
หุ้น
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
สรุปทางออกรถไฟฟ้าสายสีเขียว
ถ้าไม่งั้นก็เอาสายสีเขียวทั้งเส้นยกให้รัฐบาลไปเลย
ถ้าเป็นแบบนี้ เรื่องก็คงยืดเยื้อต่อ
ส่วนต่อขยายก็ยังไม่น่าจะได้เก็บคดส.ต่อไปอีก