NT กับความมุ่งมั่น...กำกับดูแลกิจการที่ดีมอบบริการที่เป็นเลิศในยุคดิจิทัล

กระทู้ข่าว
บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT มุ่งมั่นส่งเสริมให้บริษัทฯ เป็นองค์กรที่มีการกำกับดูแลที่ดีตามมาตรฐานสากล ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบอย่างมีจริยธรรม และจรรยาบรรณ ซื่อสัตย์ โปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และการเติบโตให้องค์กรอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับภาครัฐที่มุ่งหวังให้หน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจ ให้ความสำคัญกับการให้บริการประชาชน อย่างเท่าเทียมได้อย่าง สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย โดยส่งเสริมให้มีการคิด นวัตกรรมบริการ และการนำเทคโนโลยีดิจิทัล มาใช้ในการให้บริการได้ทุกที่ ทุกเวลา ตอบสนองไลฟ์สไตล์ปัจจุบัน พร้อมได้จัดให้มี การมอบโล่ และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการศูนย์ราชการสะดวก (GECC) โดยสำนักงานปลัดสำนัก นายกรัฐมนตรี และในปีนี้ ศูนย์บริการ NT สาขาพัทยา 1 ได้รับรางวัลรับรองมาตรฐานการให้บริการ ของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2565 ระดับก้าวหน้า (สีเงิน) ซึ่งยกระดับจากเดิมที่ได้รับรอง มาตรฐานระดับพื้นฐาน (สีฟ้า) ในปี 2562 


พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT กล่าวว่า  NT มุ่งพัฒนางานในทุกมิติเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการบริการที่เป็นเลิศ สู่ผู้ใช้บริการทุกระดับ อย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งการได้รับการรับรองมาตรฐาน GECC (Government Easy Contact Center) จาก สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ครั้งนี้ก็ถือเป็นเครื่องยืนยันได้ถึงคุณภาพการให้บริการของ NT ที่เป็น มาตรฐาน ดังนั้นในปีต่อๆ ไป  NT ก็จะได้ยกระดับการให้บริการให้ก้าวสู่ในระดับสูงๆ ขึ้นต่อไป ซึ่งนโยบายของ การกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัท NT ที่ได้มีการกำหนดจรรยาบรรณทางธุรกิจ ไว้เป็นมาตรฐาน เพื่อใช้เป็น กรอบแนวทางในการดำเนินธุรกิจ สำหรับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้รับทราบ ปฏิบัติ และประพฤติตนอยู่ในแนวทาง ที่เหมาะสมต่อการประกอบธุรกิจอย่างมืออาชีพ ตลอดจนมีคุณธรรม มีความรับผิดชอบต่อเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงผลประโยชน์สูงสุดของลูกค้าและองค์กร ถือเป็นแนวทางปฏิบัติในการดำเนินงานอย่างเคร่งครัด อีกทั้งยัง ส่งเสริมให้พนักงานทุกคนมีส่วนร่วมในการพัฒนาเพิ่มศักยภาพบริการ โดยเปิดโอกาสให้พนักงานทุกระดับชั้น ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อหาแนวทางแก้ไข รวมทั้งการพัฒนานวัตกรรมต่างๆ เพื่อการบริการและเกิด ประโยชน์แท้จริงต่อประชาชน เหล่านี้จึงเป็นการสร้างให้พนักงานของศูนย์บริการ มี Engagement ผูกพันธ์ กับองค์กร รวมถึงสามารถให้บริการด้วย Service Mind เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการอย่างแท้จริง”


นายขจรพัฒน์ วรรณศิริ ผู้จัดการส่วนบริการลูกค้า เมืองพัทยา ในฐานะผู้ดูแลรับผิดชอบศูนย์บริการ NT สาขาพัทยา 1 โดยในปี 2565 นี้ได้รับรางวัลรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2565 ระดับก้าวหน้า (สีเงิน)  เปิดเผยว่า NT มีนโยบายการบริหารจัดการในด้านการ ให้บริการที่ศูนย์บริการ NT ทุกศูนย์ ในการบริการที่เป็นเลิศสู่ผู้ใช้บริการทุกระดับอย่างเท่าเทียมกัน โดยคำนึงถึง ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการใช้บริการ และให้ความสำคัญกับการให้บริการประชาชน ให้ได้รับความ “สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย” อย่างเท่าเทียมกัน  ส่วนความโดดเด่นของศูนย์ NT พัทยา 1 คือ เรามุ่งมั่น ในการบริหาร จัดการในทุกมิติ ทั้งด้านกายภาพที่อาจจะเป็นสิ่งเล็กๆ แต่สร้างความพึงพอใจต่อผู้ใช้บริการ ของศูนย์บริการเราอย่างมาก เช่น การคำนึงถึงความสะดวกของผู้ใช้บริการที่พิการ มีรถเข็นและทางลาด สำหรับรถเข็น ถังขยะเคลื่อนที่ ห้องน้ำชาย-หญิงสำหรับผู้ใช้บริการ ส่วนที่พักนอกอาคาร รวมถึงการให้บริการ แบบ Drive Thru สำหรับผู้ขับรถที่ไม่ต้องการลงจากรถ มีความสะดวกรวดเร็ว และลดความเสี่ยงจากการสัมผัส เป็นต้น รวมถึงในด้านนวัตกรรมศูนย์บริการ NT พัทยา 1 ได้พัฒนาด้านบริการผ่านช่องทางออนไลน์ นวัตกรรม  E-Smile Line OA ให้เกิดความสะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เป็นการพัฒนาระบบ Hyperlink เชื่อมต่อ Label และ Note บน Line Official เข้าด้วยกัน ทำให้เกิดการแยกประเภทของการบริการเชื่อมโยงกับข้อมูลของผู้มาใช้บริการ เป็นการนำฐานข้อมูลการให้บริการมาพัฒนา เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้น ได้แก่ การให้บริการ NT Quick Pay สามารถให้บริการ ได้เสมือน walk in มายังที่ศูนย์บริการ เช่น การขอติดตั้ง internet เพียงแจ้งข้อมูลของผู้ใช้บริการ และวันที่ที่ต้องการให้ไปติดตั้ง การสอบถามยอดค่าบริการ การแจ้งเหตุขัดข้อง และอื่นๆ ผ่านทาง Line Official รวมถึงการบริการนอกสถานที่ด้วยทีมบริการเคลื่อนที่ ไปให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ ที่อยู่ห่างไกลไม่สามารถเดินทางมาที่ศูนย์ และใช้บริการผ่านทางออนไลน์ได้ เช่น ผู้ใช้บริการที่เกาะล้าน เป็นต้น”  

ชมสกู๊ปวีดีโอ “เส้นทางสู่รางวัล GECC” ศูนย์บริการเมืองพัทยา  กับความมุ่งมั่น...กำกับดูแลกิจการที่ดี 

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่