คิดยังไงกับการที่รถไฟฟ้า BTS ชอบประกาศหมดระยะสถานีหมอชิต เซ็นทรัลลาดพร้าว เกษตร

ผมเป็นคนที่นั่งรถตู้ รถเมล์บ่อยๆ รถพวกนี้มักจะอ้างว่า รถน้อยๆ ผดส.น้อย เและเปลี่ยนป้ายเป็นหมดระยะๆ
มีทั้งแบบที่บอกผดส.ก่อนขึ้นและแบบที่บอกหลังจากขึ้นไปแล้ว เช่นเห็นคนไม่เต็มรถก็เอาเลย หมดระยะ เซ็นทรัลเวิร์ล
แต่หลังจากมีสายสีเขียว ก็ไม่ได้นั่งแล้วเพราะพหลโยธินทั้งเส้นยอมเสียค่าโดยสารแพงๆดีกว่าไปนั่งดมมลพิษและเจอยูวี

มาถึง BTS ผมเข้าใจว่ามันเป็นเอกชน แต่ความที่มันเป็นขนส่งของมวลชน ทำไมถึงต้องมาอ้างว่าขบวนน้อยเลยต้อง หมดระยะๆบ่อยๆ
ถ้าเอาหละวันนี้มีงานคอนเสิร์ต งานรับปริญญา งานแฟร์ ทำให้ผู้โดยสารเยอะก็อาจจะหมดระยะได้ตามที่มีการจัดงาน
แต่นี้อะไร เล่นหมดระยะทุกวัน หมดหมอชิตบ้าง หมดเซ็นทรัลลาดพร้าวบ้าง หมดม.เกษตรบ้าง คือทุกเย็นหลังเลิกงานจะต้องมีแบบนี้
ผมว่าดูเหมือน BTS ลดระดับตัวเองไปเหมือนรถตู้ รถเมล์ ที่ผลักภาระให้ ผดส. ไปตายเอาดาบหน้าเอง 
ในเมื่อรู้ว่ารถไม่พอ ทำไมไม่ปรับปรุงตัวเองในเมื่อผดส.ก็จ่ายเต็มราคา ไม่เห็นมีเลยว่า ชั้นจะจ่ายแค่ครึ่งเดียวอีกครึ่งเดียวจ่ายพรุ่งนี้ได้ ให้เธอรอไปก่อน

ที่ตั้งกระทู้นี้รู้ว่าคงแก้ไขอะไรไม่ได้เพราะเป็นเอกชน แต่อยากทราบความรู้สึกของผู้ใช้บริการ เพราะยังไม่เห็นมีใครบ่นเรื่องนี้หรือมีแต่ผมไม่เห็นไม่ทราบ
และอาจจะมีกูรูที่อาจจะมีข้อมูลอธิบายเรื่องนี้ได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่