เราใช้บริการมาหลายครั้งแล้วไม่เคยมีปัญหาค่ะ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจอเรื่องแบบนี้ค่ะ
รอบนี้เรามีแพลนไปเที่ยวที่ Amsterdam Brussels Paris จองที่พักทุกที่ในเดือน พค. ยื่นขอวีซ่าเดือน มิย. และเข้าพักจริงเดือน กย. ค่ะ ปัญหาที่เกิดขึ้นคือที่พักที่ Brussels ซึ่งเข้าพักช่วง 23-25/9/22 โดนยกเลิกเนื่องจาก Invalid creditcard
ปล.การจองทั้ง 3 ที่เป็นการตัดบัตรล่วงหน้าก่อนเข้าพัก 3-5 วันจากบัตรเครดิตเดียวกันค่ะ
วันที่ 17/9/22 ได้รับเมสเสจจาก Hotel Park inn by Radisson เรื่องการเข้าพัก อธิบายเรื่องการเช็คอินออนไลน์
วันที่ 19/9/22 เดินทางจากกรุงเทพไปถึง AMS เช็คอินได้ไม่มีปัญหา รร.ดีมาก
(ในวันที่ 19 นี้มีเมลจาก BOOKING เรื่องจะตัดเงินค่าที่พักจากบัตรเครดิตที่ทำรายการไว้)
วันที่ 20/9/65 นอนไวหน่อยเลยไม่ได้เช็คเมล
วันที่ 21/9/65 ตื่นเช้าเช็คเมลเจอว่าที่พัก 1 ที่โดนแคนเซิลเนื่องจาก Invalid creditcard เราก็เอ๊ะเป็นไปไม่ได้!!! แล้วทำไมที่พักที่ปารีสจ่ายสำเร็จล่ะ เลยรีบ inbox ติดต่อรร. ไม่มีการตอบกลับใดๆ เราเลยเข้า app Booking.com อีกครั้งว่าถ้าจองที่พักเดิมยังได้มั้ย สรุปว่ายังได้ แต่ปัญหาคือราคามันพุ่งไปแล้วไง เลยจองไปก่อนโดยใช้บัตรเครดิตเดิมจองด้วยเพื่อยืนยันว่าบัตรเครดิตเราไม่ได้มีปัญหา
จากนั้นติดต่อรร.ไปใหม่ด้วยบุ๊คกิ้งใหม่ คราวนี้มีคนตอบละ เราก็อธิบายไปว่าบุ๊คกิ้งเก่าเราโดนยกเลิก บลาๆ เราต้องการขอเรทเดิมที่เคยจองก่อนหน้านี้ เค้าบอกว่าเราจองผ่าน Booking เราก็ต้องติดต่อทางนั้นเพื่อให้ทางนั้นเปลี่ยนแปลงแก้ไข ถ้ารร.ได้รับการยืนยันจาก Booking รร.ยินดีที่จะแก้ไขตามคำร้องเราได้
โอเค เราก็ inbox ติดต่อ Booking.com call center สักพักใหญ่มีจนท.ตอบกลับว่าจะประสานกับทางรร.ให้ เราก็คิดว่าไม่มีปัญหา แต่ก็ไม่เห็นมีข้อความจากทั้งทางฝั่งรร.หรือทาง call center ว่าดำเนินการสำเร็จเรียบร้อยมั้ย
วันที่ 22/9/65 ติดต่อไปทั้งทางรร. และ BOOKING.COM สอบถามความคืบหน้า รร.ไม่ตอบกลับใดๆเลย ส่วน call center ตอบกลับว่าให้เราอธิบายทุกอย่างใหม่ตั้งแต่ต้น แล้วก็เงียบหายไป จนเราเริ่มร้อนใจแล้วนะ เพราะเที่ยงคืนวันนี้จะโดนตัดบัตรแล้ว Non refundable ทาง call center ตอบกลับมาราวเที่ยงคืนว่าติดต่อ รร.ไม่ได้เลย เราเลยบอกไม่เป็นไร พรุ่งนี้เราไป check in จะแจ้งกับทางรร.เอง Booking บอกได้เลย
วันที่ 23/9/65 ถึงที่พักเราก็อธิบายทุกอย่าง สรุปรร.ไม่ได้อ่านเมลเลยจ้า แล้วพอได้อ่านก็บอกว่าเค้าทำอะไรให้ไม่ได้ ทาง Booking ต้องโทรมาแจ้งกับทางรร.ว่าจะให้ปรับเรทเป็นเท่าไร specific request
คราวนี้เราเลยยกหูโทรหาเลยแล้วกัน โชคดีไม่ต้องเกริ่นอะไรมาก เค้ามีประวัติการคุยของเราอยู่ call center บอกเดี๋ยวโทรหารร.เลย เราก็สบายใจละ ที่ไหนได้…
สักพักมีข้อความจาก Booking.com ว่ารร.ไม่สามารถปรับเรทให้เราได้ อิหยังวะ เค้ามีทางเลือกให้ 2 ทางคือ
1. ยกเลิกบุ๊คกิ้งและรับเงินคืน(ซึ่งไม่ได้คืนทันที)
2. ยอมจ่ายเรทใหม่
เพลงซาซ่าลอยมาทันใด แล้วฉันเลือกอะไรได้ไหม? จะให้ไปหาที่พักที่ไหนตอนนี้? เราเลยต้องยอมเช็คอินไปแบบผิดหวังจ่ายเงินเพิ่มฟรี ๆ €100 (โดนตัดบัตรไปแล้วค่ะ แล้วก็คือตัดผ่านด้วยบัตรเครดิตใบเดิม)
เสร็จแล้วเราก็ติดต่อกลับไปยัง call center ว่าเราผิดหวังมากกกก แล้ว call center ตอบกลับว่าหรือคุณจะคุยกับทางรร.โดยตรงเอง (วิธีแก้ปัญหาไม่มีแถมผลักภาระให้ลูกค้าคุยเองอีก) แล้วการที่เราจ่ายเงินเพิ่มก็ไม่ได้รับอะไรชดเชยเลยค่ะ ห้องเดิม ไม่มีอาหารเช้า ไม่มี voucher ใดๆ
สรุปคนได้ประโยชน์คือทั้งทางรร.และทาง Booking รึเปล่า ได้ฟันเรทใหม่ไปฟรีๆเลย เฟลมาก เรายังคิดครั้งหน้ายังกล้าจองกับทาง Booking อีกดีมั้ย ตั้งแต่ใช้บริการมาหลายปีก็เจอแค่ครั้งนี้ครั้งเดียว แล้วเราติดต่อสอบถามปัญหาไปยัง call center ว่าปัญหาเกิดจากอะไร เงียบค่ะ ไม่ตอบอะไร เฮ้อ… มาเล่าสู่กันฟังค่ะ
ประสบการณ์แย่ๆครั้งแรกกับการจองที่พักผ่าน booking.com
รอบนี้เรามีแพลนไปเที่ยวที่ Amsterdam Brussels Paris จองที่พักทุกที่ในเดือน พค. ยื่นขอวีซ่าเดือน มิย. และเข้าพักจริงเดือน กย. ค่ะ ปัญหาที่เกิดขึ้นคือที่พักที่ Brussels ซึ่งเข้าพักช่วง 23-25/9/22 โดนยกเลิกเนื่องจาก Invalid creditcard
ปล.การจองทั้ง 3 ที่เป็นการตัดบัตรล่วงหน้าก่อนเข้าพัก 3-5 วันจากบัตรเครดิตเดียวกันค่ะ
วันที่ 17/9/22 ได้รับเมสเสจจาก Hotel Park inn by Radisson เรื่องการเข้าพัก อธิบายเรื่องการเช็คอินออนไลน์
วันที่ 19/9/22 เดินทางจากกรุงเทพไปถึง AMS เช็คอินได้ไม่มีปัญหา รร.ดีมาก
(ในวันที่ 19 นี้มีเมลจาก BOOKING เรื่องจะตัดเงินค่าที่พักจากบัตรเครดิตที่ทำรายการไว้)
วันที่ 20/9/65 นอนไวหน่อยเลยไม่ได้เช็คเมล
วันที่ 21/9/65 ตื่นเช้าเช็คเมลเจอว่าที่พัก 1 ที่โดนแคนเซิลเนื่องจาก Invalid creditcard เราก็เอ๊ะเป็นไปไม่ได้!!! แล้วทำไมที่พักที่ปารีสจ่ายสำเร็จล่ะ เลยรีบ inbox ติดต่อรร. ไม่มีการตอบกลับใดๆ เราเลยเข้า app Booking.com อีกครั้งว่าถ้าจองที่พักเดิมยังได้มั้ย สรุปว่ายังได้ แต่ปัญหาคือราคามันพุ่งไปแล้วไง เลยจองไปก่อนโดยใช้บัตรเครดิตเดิมจองด้วยเพื่อยืนยันว่าบัตรเครดิตเราไม่ได้มีปัญหา
จากนั้นติดต่อรร.ไปใหม่ด้วยบุ๊คกิ้งใหม่ คราวนี้มีคนตอบละ เราก็อธิบายไปว่าบุ๊คกิ้งเก่าเราโดนยกเลิก บลาๆ เราต้องการขอเรทเดิมที่เคยจองก่อนหน้านี้ เค้าบอกว่าเราจองผ่าน Booking เราก็ต้องติดต่อทางนั้นเพื่อให้ทางนั้นเปลี่ยนแปลงแก้ไข ถ้ารร.ได้รับการยืนยันจาก Booking รร.ยินดีที่จะแก้ไขตามคำร้องเราได้
โอเค เราก็ inbox ติดต่อ Booking.com call center สักพักใหญ่มีจนท.ตอบกลับว่าจะประสานกับทางรร.ให้ เราก็คิดว่าไม่มีปัญหา แต่ก็ไม่เห็นมีข้อความจากทั้งทางฝั่งรร.หรือทาง call center ว่าดำเนินการสำเร็จเรียบร้อยมั้ย
วันที่ 22/9/65 ติดต่อไปทั้งทางรร. และ BOOKING.COM สอบถามความคืบหน้า รร.ไม่ตอบกลับใดๆเลย ส่วน call center ตอบกลับว่าให้เราอธิบายทุกอย่างใหม่ตั้งแต่ต้น แล้วก็เงียบหายไป จนเราเริ่มร้อนใจแล้วนะ เพราะเที่ยงคืนวันนี้จะโดนตัดบัตรแล้ว Non refundable ทาง call center ตอบกลับมาราวเที่ยงคืนว่าติดต่อ รร.ไม่ได้เลย เราเลยบอกไม่เป็นไร พรุ่งนี้เราไป check in จะแจ้งกับทางรร.เอง Booking บอกได้เลย
วันที่ 23/9/65 ถึงที่พักเราก็อธิบายทุกอย่าง สรุปรร.ไม่ได้อ่านเมลเลยจ้า แล้วพอได้อ่านก็บอกว่าเค้าทำอะไรให้ไม่ได้ ทาง Booking ต้องโทรมาแจ้งกับทางรร.ว่าจะให้ปรับเรทเป็นเท่าไร specific request
คราวนี้เราเลยยกหูโทรหาเลยแล้วกัน โชคดีไม่ต้องเกริ่นอะไรมาก เค้ามีประวัติการคุยของเราอยู่ call center บอกเดี๋ยวโทรหารร.เลย เราก็สบายใจละ ที่ไหนได้…
สักพักมีข้อความจาก Booking.com ว่ารร.ไม่สามารถปรับเรทให้เราได้ อิหยังวะ เค้ามีทางเลือกให้ 2 ทางคือ
1. ยกเลิกบุ๊คกิ้งและรับเงินคืน(ซึ่งไม่ได้คืนทันที)
2. ยอมจ่ายเรทใหม่
เพลงซาซ่าลอยมาทันใด แล้วฉันเลือกอะไรได้ไหม? จะให้ไปหาที่พักที่ไหนตอนนี้? เราเลยต้องยอมเช็คอินไปแบบผิดหวังจ่ายเงินเพิ่มฟรี ๆ €100 (โดนตัดบัตรไปแล้วค่ะ แล้วก็คือตัดผ่านด้วยบัตรเครดิตใบเดิม)
เสร็จแล้วเราก็ติดต่อกลับไปยัง call center ว่าเราผิดหวังมากกกก แล้ว call center ตอบกลับว่าหรือคุณจะคุยกับทางรร.โดยตรงเอง (วิธีแก้ปัญหาไม่มีแถมผลักภาระให้ลูกค้าคุยเองอีก) แล้วการที่เราจ่ายเงินเพิ่มก็ไม่ได้รับอะไรชดเชยเลยค่ะ ห้องเดิม ไม่มีอาหารเช้า ไม่มี voucher ใดๆ
สรุปคนได้ประโยชน์คือทั้งทางรร.และทาง Booking รึเปล่า ได้ฟันเรทใหม่ไปฟรีๆเลย เฟลมาก เรายังคิดครั้งหน้ายังกล้าจองกับทาง Booking อีกดีมั้ย ตั้งแต่ใช้บริการมาหลายปีก็เจอแค่ครั้งนี้ครั้งเดียว แล้วเราติดต่อสอบถามปัญหาไปยัง call center ว่าปัญหาเกิดจากอะไร เงียบค่ะ ไม่ตอบอะไร เฮ้อ… มาเล่าสู่กันฟังค่ะ