ประสบการณ์แย่ๆครั้งแรกกับการจองที่พักผ่าน booking.com

เราใช้บริการมาหลายครั้งแล้วไม่เคยมีปัญหาค่ะ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจอเรื่องแบบนี้ค่ะ

รอบนี้เรามีแพลนไปเที่ยวที่ Amsterdam Brussels Paris จองที่พักทุกที่ในเดือน พค. ยื่นขอวีซ่าเดือน มิย. และเข้าพักจริงเดือน กย. ค่ะ ปัญหาที่เกิดขึ้นคือที่พักที่ Brussels ซึ่งเข้าพักช่วง 23-25/9/22 โดนยกเลิกเนื่องจาก Invalid creditcard
ปล.การจองทั้ง 3 ที่เป็นการตัดบัตรล่วงหน้าก่อนเข้าพัก 3-5 วันจากบัตรเครดิตเดียวกันค่ะ

วันที่ 17/9/22 ได้รับเมสเสจจาก Hotel Park inn by Radisson เรื่องการเข้าพัก อธิบายเรื่องการเช็คอินออนไลน์



วันที่ 19/9/22 เดินทางจากกรุงเทพไปถึง AMS เช็คอินได้ไม่มีปัญหา รร.ดีมาก
(ในวันที่ 19 นี้มีเมลจาก BOOKING เรื่องจะตัดเงินค่าที่พักจากบัตรเครดิตที่ทำรายการไว้)

วันที่ 20/9/65 นอนไวหน่อยเลยไม่ได้เช็คเมล


วันที่ 21/9/65 ตื่นเช้าเช็คเมลเจอว่าที่พัก 1 ที่โดนแคนเซิลเนื่องจาก Invalid creditcard เราก็เอ๊ะเป็นไปไม่ได้!!! แล้วทำไมที่พักที่ปารีสจ่ายสำเร็จล่ะ เลยรีบ inbox ติดต่อรร. ไม่มีการตอบกลับใดๆ เราเลยเข้า app Booking.com อีกครั้งว่าถ้าจองที่พักเดิมยังได้มั้ย สรุปว่ายังได้ แต่ปัญหาคือราคามันพุ่งไปแล้วไง เลยจองไปก่อนโดยใช้บัตรเครดิตเดิมจองด้วยเพื่อยืนยันว่าบัตรเครดิตเราไม่ได้มีปัญหา



จากนั้นติดต่อรร.ไปใหม่ด้วยบุ๊คกิ้งใหม่ คราวนี้มีคนตอบละ เราก็อธิบายไปว่าบุ๊คกิ้งเก่าเราโดนยกเลิก บลาๆ เราต้องการขอเรทเดิมที่เคยจองก่อนหน้านี้ เค้าบอกว่าเราจองผ่าน Booking เราก็ต้องติดต่อทางนั้นเพื่อให้ทางนั้นเปลี่ยนแปลงแก้ไข ถ้ารร.ได้รับการยืนยันจาก Booking รร.ยินดีที่จะแก้ไขตามคำร้องเราได้

โอเค เราก็ inbox ติดต่อ Booking.com call center สักพักใหญ่มีจนท.ตอบกลับว่าจะประสานกับทางรร.ให้ เราก็คิดว่าไม่มีปัญหา แต่ก็ไม่เห็นมีข้อความจากทั้งทางฝั่งรร.หรือทาง call center ว่าดำเนินการสำเร็จเรียบร้อยมั้ย

วันที่ 22/9/65 ติดต่อไปทั้งทางรร. และ BOOKING.COM สอบถามความคืบหน้า รร.ไม่ตอบกลับใดๆเลย ส่วน call center ตอบกลับว่าให้เราอธิบายทุกอย่างใหม่ตั้งแต่ต้น แล้วก็เงียบหายไป จนเราเริ่มร้อนใจแล้วนะ เพราะเที่ยงคืนวันนี้จะโดนตัดบัตรแล้ว Non refundable ทาง call center ตอบกลับมาราวเที่ยงคืนว่าติดต่อ รร.ไม่ได้เลย เราเลยบอกไม่เป็นไร พรุ่งนี้เราไป check in จะแจ้งกับทางรร.เอง Booking บอกได้เลย



วันที่ 23/9/65 ถึงที่พักเราก็อธิบายทุกอย่าง สรุปรร.ไม่ได้อ่านเมลเลยจ้า แล้วพอได้อ่านก็บอกว่าเค้าทำอะไรให้ไม่ได้ ทาง Booking ต้องโทรมาแจ้งกับทางรร.ว่าจะให้ปรับเรทเป็นเท่าไร specific request

คราวนี้เราเลยยกหูโทรหาเลยแล้วกัน โชคดีไม่ต้องเกริ่นอะไรมาก เค้ามีประวัติการคุยของเราอยู่ call center บอกเดี๋ยวโทรหารร.เลย เราก็สบายใจละ ที่ไหนได้…

สักพักมีข้อความจาก Booking.com ว่ารร.ไม่สามารถปรับเรทให้เราได้ อิหยังวะ เค้ามีทางเลือกให้ 2 ทางคือ
1. ยกเลิกบุ๊คกิ้งและรับเงินคืน(ซึ่งไม่ได้คืนทันที)
2. ยอมจ่ายเรทใหม่
เพลงซาซ่าลอยมาทันใด แล้วฉันเลือกอะไรได้ไหม? จะให้ไปหาที่พักที่ไหนตอนนี้? เราเลยต้องยอมเช็คอินไปแบบผิดหวังจ่ายเงินเพิ่มฟรี ๆ €100 (โดนตัดบัตรไปแล้วค่ะ แล้วก็คือตัดผ่านด้วยบัตรเครดิตใบเดิม)



เสร็จแล้วเราก็ติดต่อกลับไปยัง call center ว่าเราผิดหวังมากกกก แล้ว call center ตอบกลับว่าหรือคุณจะคุยกับทางรร.โดยตรงเอง (วิธีแก้ปัญหาไม่มีแถมผลักภาระให้ลูกค้าคุยเองอีก) แล้วการที่เราจ่ายเงินเพิ่มก็ไม่ได้รับอะไรชดเชยเลยค่ะ ห้องเดิม ไม่มีอาหารเช้า ไม่มี voucher ใดๆ

สรุปคนได้ประโยชน์คือทั้งทางรร.และทาง Booking รึเปล่า ได้ฟันเรทใหม่ไปฟรีๆเลย เฟลมาก เรายังคิดครั้งหน้ายังกล้าจองกับทาง Booking อีกดีมั้ย ตั้งแต่ใช้บริการมาหลายปีก็เจอแค่ครั้งนี้ครั้งเดียว แล้วเราติดต่อสอบถามปัญหาไปยัง call center ว่าปัญหาเกิดจากอะไร เงียบค่ะ ไม่ตอบอะไร เฮ้อ… มาเล่าสู่กันฟังค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่