คือรถเราเวลา start จะมีอาการเครื่องสั่นกระพือมาก เป็นมาประมาณ 1 เดือนแล้ว แต่เวลาขับก็เร่งทำความเร็วได้ปกติเลย เราเลยไม่อยากทิ้งไว้นาน เลยรีบเอารถไปเข้าศูนย์ Suzuki เลียบด่วน บอกว่าให้เช็คอาการเครื่องสั่นให้หน่อย ผลออกมาว่าเขาบอกว่าเป็นที่คอยล์รั่ว ต้องเปลี่ยนทันที แต่ไม่มีอะไหล่ (อะไรของเค้า ??)
ในขณะที่น้องพนักงานมาอธิบาย ก็มีช่างเดินมาประกบบอกว่า ดีนะที่พี่ติดแก๊สไม่งั้นผมจะให้พี่เอารถไว้ที่นี่เลย ปล่อยไปไม่ได้หรอก ผมลองถอดคอยล์ของพี่ แล้วเอาคอยล์ที่ไม่รั่ว ใส่เข้าไป เครื่องนิ่งกริ๊บเลย ต้องเปลี่ยนทั้ง 4 ตัวเลยครับไม่งั้นรถวิ่งไม่ได้แน่ ( อ้าว แล้วที่เราวิ่งมาทุกวันนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไรนี่หว่า ก็วันนี้แหละว่างเราก็เลยแวะมาให้ดู)
แต่วันนี้ไม่มีอะไหล่นะครับต้องรอสั่ง ต้องเปลี่ยนทั้ง 4 ตัวเลยครับ Yes (รวมนู่นนี่นั่นก็ประมาณ 13,000 บาท) หัวจะปวด !! เลยบอกว่าเอาไว้ก่อนแล้วกันค่ะ เดี๋ยวอาทิตย์หน้าค่อยมา
เราเลยขับรถออกมาแบบเหม่อลอยมาก รถวิ่งมาได้ประมาณ 500 เมตร มันกระตุก แล้วก็เร่งไม่ขึ้น แล้วก็เหมือนจะดับ ตอนนั้นตกใจมาก อะไรวะ ขับมายังดีๆ อยู่เลย แล้วนี่เป็นอะไรตัดสินใจพยุงรถไปเรื่อยๆ จนถึงบ้าน ต้องปิดแอร์ด้วย ดีที่บ้านห่างจากศูนย์แค่เพียง 4-5 กิโลเท่านั้น
บอกตรงๆว่าคิดดีไม่ได้เลยค่ะ ถอดคอยดีเราออกแล้วเอาคอยเสียใส่ให้เราหรือเปล่า เลยไปที่อู่ที่รู้จักกัน เขาบอกว่าคอยรั่ว 2 อันเลยหรอ เป็นไปได้ยังไง เมื่อเช้าเหยียบเป็น 100 ไปที่ศูนย์ไม่ใช่หรอ
คือใครคิดยังไงคะ หรือเราคิดไปเอง
เราโดนศูนย์รถ Suzuki เล่นงานหรือเปล่า
ในขณะที่น้องพนักงานมาอธิบาย ก็มีช่างเดินมาประกบบอกว่า ดีนะที่พี่ติดแก๊สไม่งั้นผมจะให้พี่เอารถไว้ที่นี่เลย ปล่อยไปไม่ได้หรอก ผมลองถอดคอยล์ของพี่ แล้วเอาคอยล์ที่ไม่รั่ว ใส่เข้าไป เครื่องนิ่งกริ๊บเลย ต้องเปลี่ยนทั้ง 4 ตัวเลยครับไม่งั้นรถวิ่งไม่ได้แน่ ( อ้าว แล้วที่เราวิ่งมาทุกวันนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไรนี่หว่า ก็วันนี้แหละว่างเราก็เลยแวะมาให้ดู)
แต่วันนี้ไม่มีอะไหล่นะครับต้องรอสั่ง ต้องเปลี่ยนทั้ง 4 ตัวเลยครับ Yes (รวมนู่นนี่นั่นก็ประมาณ 13,000 บาท) หัวจะปวด !! เลยบอกว่าเอาไว้ก่อนแล้วกันค่ะ เดี๋ยวอาทิตย์หน้าค่อยมา
เราเลยขับรถออกมาแบบเหม่อลอยมาก รถวิ่งมาได้ประมาณ 500 เมตร มันกระตุก แล้วก็เร่งไม่ขึ้น แล้วก็เหมือนจะดับ ตอนนั้นตกใจมาก อะไรวะ ขับมายังดีๆ อยู่เลย แล้วนี่เป็นอะไรตัดสินใจพยุงรถไปเรื่อยๆ จนถึงบ้าน ต้องปิดแอร์ด้วย ดีที่บ้านห่างจากศูนย์แค่เพียง 4-5 กิโลเท่านั้น
บอกตรงๆว่าคิดดีไม่ได้เลยค่ะ ถอดคอยดีเราออกแล้วเอาคอยเสียใส่ให้เราหรือเปล่า เลยไปที่อู่ที่รู้จักกัน เขาบอกว่าคอยรั่ว 2 อันเลยหรอ เป็นไปได้ยังไง เมื่อเช้าเหยียบเป็น 100 ไปที่ศูนย์ไม่ใช่หรอ
คือใครคิดยังไงคะ หรือเราคิดไปเอง