เนื่องจากมีการแจ้งว่าสายไฟเบอร์ชำรุดทำให้ไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ อย่างน้อยปีละ 1-2ครั้ง โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการให้ช่างทำการ splice สายให้ก็ยังคงมีการชำรุดแบบนี้มาจนถึงปีที่แล้ว (2564) จึงขอให้ช่างทำการให้เดินสายใหม่ทั้งเส้นตั้งแต่ node เข้ามาถึงตัวบ้านก็สามารถใช้งานมาได้ปกติจนถึงวันนี้ 6 ต.ค. 2565 เวลา 12.37น. ได้มีการแจ้งเข้ามาว่าสายชำรุดอีกแล้ว ทำให้ไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ จึงอยากเรียนสอบถามทาง AIS Fibre ว่า
1. ความคงทนของสายไฟเบอร์ที่ AIS นำมาให้บริการลูกค้านั้นชำรุดง่ายขนาดนั้นเลยหรอครับ?
2. หรือหากมีปัจจัยใดๆอื่นที่ทำให้สายชำรุดง่ายขึ้น ทาง AIS มีแนวทางการป้องกันการชำรุดอย่างไรบ้างครับ?
ขอบคุณครับ
ความคงทนของสาย fiber optic ขาดหรือชำรุดง่ายขนาดไหนครับ
1. ความคงทนของสายไฟเบอร์ที่ AIS นำมาให้บริการลูกค้านั้นชำรุดง่ายขนาดนั้นเลยหรอครับ?
2. หรือหากมีปัจจัยใดๆอื่นที่ทำให้สายชำรุดง่ายขึ้น ทาง AIS มีแนวทางการป้องกันการชำรุดอย่างไรบ้างครับ?
ขอบคุณครับ