โปรดระวังอินเทอร์เน็ตบ้านพร้อมโทรฟรีจากค่ายแดง

กระทู้สนทนา


สืบเนื่องจากมีการติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านพร้อมได้ค่าโทรฟรี 200 นาทีและอินเทอร์เน็ต 4G 10M แต่เนื่องจากวันติดตั้งเจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้ซิมกับผม เลยแจ้งว่าจะส่ง SMS มาให้ทีหลัง หรือให้ติดต่อศูนย์บริการเพื่อขอซิมตามรายละเอียดในแอปได้เลย ระหว่างนี้เราไม่ได้รีบใช้งานซิมเนื่องจากมีเบอร์หลักอยู่แล้วก็เลยไม่ได้รีบเข้าไปเอาซิมที่ศูนย์บริการ หลังจากนั้นราวๆ 7 เดือนตรวจสอบพบว่าค่าบริการรายเดือนจ่ายเพิ่มมากขึ้นจากเดิมเลยเข้าไปตรวจสอบในแอปของค่าแดงพบว่าเบอร์ที่ผูกบริการมีการเปิดใช้งานแล้ว และได้ติดต่อ 1242 พบว่าไม่สามารถบอกได้ว่าใครเอาไปใช้งาน จึงได้สอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ว่าทุกครั้งที่ลูกค้าได้ซิมจะต้องเปิดสัญญาณยังไง

เจ้าหน้าที่ 1242 : ทางลูกค้าจะต้องโทรออกไปที่เบอร์ไหนก็ได้แล้วระบบจะให้ลูกค้าเปิดสัญญาณการใช้งานโดยกรอกเลขบัตรประชาชน
ผม : แล้วใครต้องเป็นคนทำ
เจ้าหน้าที่ 1242 : ทางลูกค้าต้องดำเนินการเองเท่านั้นหลังจากได้รับซิมหรือติดต่อศูนย์บริการพร้อมบัตรประจำตัวประชาชน
ผม : แสดงว่าถ้าลูกค้าไม่ได้รับซิมก็ไม่สามารถเปิดใช้งานเบอร์ดังกล่าวได้ใช่ไหม
เจ้าหน้าที่ 1242 : ใช่คะ
ผม : แล้วเบอร์ผมมันถูกใช้งานได้ยังไง
เจ้าหน้าที่ 1242 : สตั้นไป 3 วินาที
ผม : สรุปใครเปิดเบอร์ผมแล้วเอาไปใช้งาน
เจ้าหน้าที่ 1242 : อาจจะเป็นคนที่รู้เลขบัตรประจำตัวประชาชนของคุณลูกค้า
ผม : ก็แสดงว่ามีคนได้รับซิมของผมไปและรู้เลขบัตรประจำตัวประชาชนเลยเอาไปสวมรอยใช้งานได้ใช่ไหม
เจ้าหน้าที่ 1242 : สตั้นไป 3 วินาที
ผม : ต่อให้มีคนรู้เลขบัตรผมก็ไม่สามารถนำไปเปิดสัญญาณเพื่อใช้งานได้ เพราะเขาต้องมีบัตรประจำตัวประชาชนผมเสียก่อน แล้วแจ้งหาย หลังจะจากนั้นไปติดต่อศูนย์พร้อมบัตรประชาชนถึงจะได้ซิมมา แต่นี่ซิมก็ยังไม่ถูกส่งมาที่บ้านผมเลย แล้วจะมีคนเปิดเบอร์ใช้งานได้ยังไง จริงๆต่อให้มีเลขบัตรประจำตัวประชาชน แต่ยังไม่มีซิมของผมมันก็เปิดใช้งานไม่ได้อยู่ดี แล้วอยู่ดีดีเบอร์จะถูกใช้งานได้ไปได้ยังไง สรุปเบอร์ xxxxxxxxxx มีการโทรออกใช่ไหม
เจ้าหน้าที่ 1242 : ใช่ค่ะ
ผม : แล้วเอาไปใช้ได้ยังไงในเมื่อมันซิมของผม
เจ้าหน้าที่ 1242 : สตั้นไป 3 วินาที
ผม : คุณรีบดำเนินการระงับการโทรออกเลยนะ
เจ้าหน้าที่ 1242 : ดำเนินการเรียบร้อย แล้วก็แนะนำให้ลูกค้าแจ้งความแล้วติดต่อศูนย์บริการ

คำถามคือความปลอดภัยของค่ายแดงทำไมอ่อนหัดจัง ในเมื่อไม่กี่เดือนก่อนก็มีเหตุการสวมรอยของค่ายแดงให้เห็นแล้วปัดความรับผิดชอบ โยนให้ลูกค้าไปจัดการปัญหาเองทั้งๆที่ผู้ให้บริการอย่างคุณคือต้นตอของปัญหาที่เกิดขึ้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่