เนื่องจากเราตรวจสอบเลขบัตรประชาชนในแอพ3ชั้น+ ของ กสทช. และมันขึ้นว่าบัตรประชาชนเลขนี้ เปิดเบอร์ไว้ 2 เบอร์ ซึ่งเบอร์ที่เป็นซิมของ dtac ไม่ใช่เบอร์ที่กำลังใช้งานอยู่
ทางเราเลยไปติดต่อศูนย์ดีแทค และแจ้งพนักงานพร้อมกับเปิดแอพให้ดู แต่พนักงานหน้าตาดูเซ็ง ๆ ขอเบอร์ที่ไม่ใช่ของเรา พอเราแจ้งไปเขาขอรหัส OTP (ซึ่งจะมีได้ยังไง ในเมื่อเบอร์นี้ไม่ใช่ของเรา และเราไม่ได้ใช้) พนักงานไม่สนใจ ไม่รับฟังหรือถามปัญหาให้เคลียร์ พูดแค่ว่าเบอร์นี้ลงทะเบียนด้วยเลขบัตรประชาชนลูกค้า และถามโยนว่าเคยไปเปิดเบอร์ที่ไหนไหม?
ซึ่งเราไม่เคยเปลี่ยนเบอร์และไม่เคยยืนยันตัวตนเบอร์อื่นนอกจากเบอร์ที่ใช้งานปัจจุบัน
พนักงานบอกว่าซิมเปิดมานานแล้ว ถ้าไม่มีการใช้งาน เติมเงิน เดี๋ยวก็ปิดไปเอง เราเลยถามว่าไม่มีประวัติการเติมเงินใช่ไหม ไม่มีการใช้งานเลยใช่ไหมเพื่ออยากแน่ใจจริง ๆ ว่าเบอร์นี้ไม่มีการเคลื่อนไหว หรือใช้งาน ซึ่งเขายืนยันว่าใช่ และแจ้งว่าเดี๋ยววันที่ 9 เดือน 11 ก็ปิดแล้ว
หลังจากที่ออกจากศูนย์มากลับถึงบ้าน ก็คิดได้ว่าถ้าไม่มีคนใช้มันต้องโทรไม่ติด แต่กลับมีคนรับสายค่ะ แถมอยู่จังหวัดที่เราไม่เคยไปอีกต่างหาก รู้จักก็ไม่รู้จัก ไม่รู้ว่าไปเปิดเบอร์ยืนยันกับเลขบัตรประชาชนเราได้ไง
พนักงานดีแทคก็ไม่ซัพพอร์ตและให้การช่วยเหลือ ทั้งการแสดงสีหน้า ท่าทาง บอกปัดทุกอย่าง ไม่รู้จะไปแจ้งปิดเบอร์นั้นยังไงแล้วค่ะ ไปถึงศูนย์พนักงานก็ช่วยไม่ได้
มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ? ต้องทำยังไงต่อคะ ต้องแจ้งความไว้ไหม? 🥹
เลขบัตรประชาชนมีเปิดเบอร์ของค่าย dtac ทั้งที่ไม่ได้ใช้
ทางเราเลยไปติดต่อศูนย์ดีแทค และแจ้งพนักงานพร้อมกับเปิดแอพให้ดู แต่พนักงานหน้าตาดูเซ็ง ๆ ขอเบอร์ที่ไม่ใช่ของเรา พอเราแจ้งไปเขาขอรหัส OTP (ซึ่งจะมีได้ยังไง ในเมื่อเบอร์นี้ไม่ใช่ของเรา และเราไม่ได้ใช้) พนักงานไม่สนใจ ไม่รับฟังหรือถามปัญหาให้เคลียร์ พูดแค่ว่าเบอร์นี้ลงทะเบียนด้วยเลขบัตรประชาชนลูกค้า และถามโยนว่าเคยไปเปิดเบอร์ที่ไหนไหม?
ซึ่งเราไม่เคยเปลี่ยนเบอร์และไม่เคยยืนยันตัวตนเบอร์อื่นนอกจากเบอร์ที่ใช้งานปัจจุบัน
พนักงานบอกว่าซิมเปิดมานานแล้ว ถ้าไม่มีการใช้งาน เติมเงิน เดี๋ยวก็ปิดไปเอง เราเลยถามว่าไม่มีประวัติการเติมเงินใช่ไหม ไม่มีการใช้งานเลยใช่ไหมเพื่ออยากแน่ใจจริง ๆ ว่าเบอร์นี้ไม่มีการเคลื่อนไหว หรือใช้งาน ซึ่งเขายืนยันว่าใช่ และแจ้งว่าเดี๋ยววันที่ 9 เดือน 11 ก็ปิดแล้ว
หลังจากที่ออกจากศูนย์มากลับถึงบ้าน ก็คิดได้ว่าถ้าไม่มีคนใช้มันต้องโทรไม่ติด แต่กลับมีคนรับสายค่ะ แถมอยู่จังหวัดที่เราไม่เคยไปอีกต่างหาก รู้จักก็ไม่รู้จัก ไม่รู้ว่าไปเปิดเบอร์ยืนยันกับเลขบัตรประชาชนเราได้ไง
พนักงานดีแทคก็ไม่ซัพพอร์ตและให้การช่วยเหลือ ทั้งการแสดงสีหน้า ท่าทาง บอกปัดทุกอย่าง ไม่รู้จะไปแจ้งปิดเบอร์นั้นยังไงแล้วค่ะ ไปถึงศูนย์พนักงานก็ช่วยไม่ได้
มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ? ต้องทำยังไงต่อคะ ต้องแจ้งความไว้ไหม? 🥹