จ่ายค่าไฟฟ้าผ่านแอพกรุงไทยแต่ยังขึ้นยอดค้างชำระ แล้วไม่ใช่เรารายแรก

คือคนเช่าบ้านของเราจ่ายค่าไฟฟ้า ค่านํ้าประปาในเดือนแรกของการเช่า โดยจ่ายผ่านแอพกรุงไทยในเวลาไล่เลี้ยกัน จ่ายผ่านแอพธนาคารของลูกน้อง หลังจากจ่ายแล้ว ค่านํ้าประปา ไม่มียอดค้างชำระเป็นปกติ แต่ผิดปกติที่ค่าไฟฟ้ายังขึ้นยอดค้างชำระอยู่ แล้วผมมาหาข้อมูลในพันทิป ก็มีเคสแบบเดียวกัน คือ แอพธนาคารกรุงไทยทำงานผิดพลาดได้ขนาดนี้เลยหรือครับ ลองหาข้อมูลดูแอพธนาคารอื่นก็ผิดพลาดกันหลายกระทู้ แต่ที่ผมเคยจ่ายไฟ-นํ้ามา จ่ายผ่านคอลเซ็นเตอร์ 7-11 จ่ายเป้นปีไม่เคยมีปัญหาแบบนี้เลย

     ล่าสุดคุยกับลูกน้องของคนเช่าให้ทราบปัญหาแล้ว (เพราะคนเช่าเป็นคนต่างชาติ รายละเอียดแบบนี้เค้าจะไม่เข้าใจติดขัดทางภาษากัน) ลูกน้องเค้าจะไปจ่ายค่าไฟซํ้าอีกรอบครับ เพราะเดินทางไปติดต่อธนาคารสาขาก็เสียค่ารถ จะให้เจ้าของบัญชีที่จ่ายค่านํ้าค่าไฟเค้าจ่ายไปแล้วก็ท่าทางจะไม่ธุระแล้ว(เป็นลูกน้องคนเช่าเหมือนกัน ลูกน้องหลายคนก็ปวดหัวแหละครับ)  ผมลองโทรไป   Ktb call center 02-111-1111 ก็ไม่มีคนรับสาย ระบบวนไปวนมา

   คือ คนเช่าพึ่งเช่าเดือนแรกก็เจอเคสแบบนี้เลย รู้สึกดวงซวยมาก จ่ายผ่านแอพธนาคารแล้ว ยังขึ้นยอดค้างชำระ เท่าที่หาข้อมูลบางรายบอกให้รอ 2-3 ยอดค้างชำระจึงหายไป แต่นี่ คนเช่าจ่ายตั้งแต่ 23 กันยายน 65 แล้ว แต่นี่วันที่ 28-29 กันยายน ยอดค้างชำระ ก็ยังขึ้นอยู่  ค่าไฟฟ้าหมดกำหนดชำระ 3 ตุลาคมนี้ครับ
เคสแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยหรือครับ คือ สงสัยครับ แสดงว่า จ่ายผ่านแอพธนาคารมีความไม่แน่นอนหรือครับ ระบบมันห่วยแตกขนาดนี้เลยรึครับ

เพราะเท่าที่หาข้อมูลดู แต่ละเคส
เคสธนาคารกรุงไทยเหมือนกัน

-จ่ายค่าไฟผ่านแอพPEAแต่ยังขึ้นยอดค้างชำระ - Pantip

เคสธนาคารอื่น
-การไฟฟ้านครหลวง สแกนจ่ายค่าไฟผ่าน QR CODE ตัดเงินในบัญชีไปแล้วแต่ยังขึ้นยอดค้างชำระ เราสามารถติดต่อทางไหนได้บ้างคะ - Pantip
-การไฟฟ้านครหลวง สแกนจ่ายค่าไฟผ่านแอพK Plusตัดเงินในบัญชีไปแล้วแต่ยังขึ้นยอดค้างชำระ เราสามารถติดต่อทางไหนได้บ้างคะ - Pantip

มันมีโอกาสผิดพลาดได้พอสมควรเลย แล้วเราไม่สะดวกในการแก้ปัญหาเคสแบบนี้ด้วย ค่าไฟค่านํ้าเป้นคนเช่าใช้แล้วผู้เช่าเป็นคนต่างชาติด้วย ใช้ลูกน้องไปจ่าย ปัญหานี้ควรแก้ไขยังไง โทรคอลเซ็นเตอร์ก็ ระบบวนๆ ไม่มีเจ้าหน้าาที่รับสาย เราเองก็ไม่ค่อยศรัทธาการบริการลูกค้ากรุงไทยเท่าไรห่ด้วย เพราะเคยมีลงข่าวหลายๆอย่าง

รูปที่เค้าเป็นหลักฐานว่าจ่ายแล้ว 75.80 คือ ค่าไฟ 137.82 คือ ค่านํ้า 


ค่าประปา จ่ายแล้วขึ้นไม่มียอดค้างชำระ(ปกติ) 



ส่วนค่าไฟ จ่ายตั้งแต่ 23 กันยา แต่นี่ 28-29 กันยา แล้วยังขึ้นมียอดค้างชำระ(ผิดปกติ)

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณ สมาชิกหมายเลข 4367679
   การชำระค่าไฟฟ้าผ่าน App Krungthai Next โดยปกติ
จะแสดงปลายทางใน 2 วันทำการ หากพบว่าปลายทาง
ยังไม่แสดง จะเป็นการติดต่อกับทางการไฟฟ้าโดยตรงนะคะ
หรือรายละเอียดกับ admin ทางหลังไมค์ค่ะ
   
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่