คือคนเช่าบ้านของเราจ่ายค่าไฟฟ้า ค่านํ้าประปาในเดือนแรกของการเช่า โดยจ่ายผ่านแอพกรุงไทยในเวลาไล่เลี้ยกัน จ่ายผ่านแอพธนาคารของลูกน้อง หลังจากจ่ายแล้ว ค่านํ้าประปา ไม่มียอดค้างชำระเป็นปกติ แต่ผิดปกติที่ค่าไฟฟ้ายังขึ้นยอดค้างชำระอยู่ แล้วผมมาหาข้อมูลในพันทิป ก็มีเคสแบบเดียวกัน คือ แอพธนาคารกรุงไทยทำงานผิดพลาดได้ขนาดนี้เลยหรือครับ ลองหาข้อมูลดูแอพธนาคารอื่นก็ผิดพลาดกันหลายกระทู้ แต่ที่ผมเคยจ่ายไฟ-นํ้ามา จ่ายผ่านคอลเซ็นเตอร์ 7-11 จ่ายเป้นปีไม่เคยมีปัญหาแบบนี้เลย
ล่าสุดคุยกับลูกน้องของคนเช่าให้ทราบปัญหาแล้ว (เพราะคนเช่าเป็นคนต่างชาติ รายละเอียดแบบนี้เค้าจะไม่เข้าใจติดขัดทางภาษากัน) ลูกน้องเค้าจะไปจ่ายค่าไฟซํ้าอีกรอบครับ เพราะเดินทางไปติดต่อธนาคารสาขาก็เสียค่ารถ จะให้เจ้าของบัญชีที่จ่ายค่านํ้าค่าไฟเค้าจ่ายไปแล้วก็ท่าทางจะไม่ธุระแล้ว(เป็นลูกน้องคนเช่าเหมือนกัน ลูกน้องหลายคนก็ปวดหัวแหละครับ) ผมลองโทรไป Ktb call center 02-111-1111 ก็ไม่มีคนรับสาย ระบบวนไปวนมา
คือ คนเช่าพึ่งเช่าเดือนแรกก็เจอเคสแบบนี้เลย รู้สึกดวงซวยมาก จ่ายผ่านแอพธนาคารแล้ว ยังขึ้นยอดค้างชำระ เท่าที่หาข้อมูลบางรายบอกให้รอ 2-3 ยอดค้างชำระจึงหายไป แต่นี่ คนเช่าจ่ายตั้งแต่ 23 กันยายน 65 แล้ว แต่นี่วันที่ 28-29 กันยายน ยอดค้างชำระ ก็ยังขึ้นอยู่ ค่าไฟฟ้าหมดกำหนดชำระ 3 ตุลาคมนี้ครับ
เคสแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยหรือครับ คือ สงสัยครับ แสดงว่า จ่ายผ่านแอพธนาคารมีความไม่แน่นอนหรือครับ ระบบมันห่วยแตกขนาดนี้เลยรึครับ
เพราะเท่าที่หาข้อมูลดู แต่ละเคส
เคสธนาคารกรุงไทยเหมือนกัน
-จ่ายค่าไฟผ่านแอพPEAแต่ยังขึ้นยอดค้างชำระ - Pantip
เคสธนาคารอื่น
-การไฟฟ้านครหลวง สแกนจ่ายค่าไฟผ่าน QR CODE ตัดเงินในบัญชีไปแล้วแต่ยังขึ้นยอดค้างชำระ เราสามารถติดต่อทางไหนได้บ้างคะ - Pantip
-การไฟฟ้านครหลวง สแกนจ่ายค่าไฟผ่านแอพK Plusตัดเงินในบัญชีไปแล้วแต่ยังขึ้นยอดค้างชำระ เราสามารถติดต่อทางไหนได้บ้างคะ - Pantip
มันมีโอกาสผิดพลาดได้พอสมควรเลย แล้วเราไม่สะดวกในการแก้ปัญหาเคสแบบนี้ด้วย ค่าไฟค่านํ้าเป้นคนเช่าใช้แล้วผู้เช่าเป็นคนต่างชาติด้วย ใช้ลูกน้องไปจ่าย ปัญหานี้ควรแก้ไขยังไง โทรคอลเซ็นเตอร์ก็ ระบบวนๆ ไม่มีเจ้าหน้าาที่รับสาย เราเองก็ไม่ค่อยศรัทธาการบริการลูกค้ากรุงไทยเท่าไรห่ด้วย เพราะเคยมีลงข่าวหลายๆอย่าง
รูปที่เค้าเป็นหลักฐานว่าจ่ายแล้ว 75.80 คือ ค่าไฟ 137.82 คือ ค่านํ้า
ค่าประปา จ่ายแล้วขึ้นไม่มียอดค้างชำระ(ปกติ)
ส่วนค่าไฟ จ่ายตั้งแต่ 23 กันยา แต่นี่ 28-29 กันยา แล้วยังขึ้นมียอดค้างชำระ(ผิดปกติ)
จ่ายค่าไฟฟ้าผ่านแอพกรุงไทยแต่ยังขึ้นยอดค้างชำระ แล้วไม่ใช่เรารายแรก
ล่าสุดคุยกับลูกน้องของคนเช่าให้ทราบปัญหาแล้ว (เพราะคนเช่าเป็นคนต่างชาติ รายละเอียดแบบนี้เค้าจะไม่เข้าใจติดขัดทางภาษากัน) ลูกน้องเค้าจะไปจ่ายค่าไฟซํ้าอีกรอบครับ เพราะเดินทางไปติดต่อธนาคารสาขาก็เสียค่ารถ จะให้เจ้าของบัญชีที่จ่ายค่านํ้าค่าไฟเค้าจ่ายไปแล้วก็ท่าทางจะไม่ธุระแล้ว(เป็นลูกน้องคนเช่าเหมือนกัน ลูกน้องหลายคนก็ปวดหัวแหละครับ) ผมลองโทรไป Ktb call center 02-111-1111 ก็ไม่มีคนรับสาย ระบบวนไปวนมา
คือ คนเช่าพึ่งเช่าเดือนแรกก็เจอเคสแบบนี้เลย รู้สึกดวงซวยมาก จ่ายผ่านแอพธนาคารแล้ว ยังขึ้นยอดค้างชำระ เท่าที่หาข้อมูลบางรายบอกให้รอ 2-3 ยอดค้างชำระจึงหายไป แต่นี่ คนเช่าจ่ายตั้งแต่ 23 กันยายน 65 แล้ว แต่นี่วันที่ 28-29 กันยายน ยอดค้างชำระ ก็ยังขึ้นอยู่ ค่าไฟฟ้าหมดกำหนดชำระ 3 ตุลาคมนี้ครับ
เคสแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยหรือครับ คือ สงสัยครับ แสดงว่า จ่ายผ่านแอพธนาคารมีความไม่แน่นอนหรือครับ ระบบมันห่วยแตกขนาดนี้เลยรึครับ
เพราะเท่าที่หาข้อมูลดู แต่ละเคส
เคสธนาคารกรุงไทยเหมือนกัน
-จ่ายค่าไฟผ่านแอพPEAแต่ยังขึ้นยอดค้างชำระ - Pantip
เคสธนาคารอื่น
-การไฟฟ้านครหลวง สแกนจ่ายค่าไฟผ่าน QR CODE ตัดเงินในบัญชีไปแล้วแต่ยังขึ้นยอดค้างชำระ เราสามารถติดต่อทางไหนได้บ้างคะ - Pantip
-การไฟฟ้านครหลวง สแกนจ่ายค่าไฟผ่านแอพK Plusตัดเงินในบัญชีไปแล้วแต่ยังขึ้นยอดค้างชำระ เราสามารถติดต่อทางไหนได้บ้างคะ - Pantip
มันมีโอกาสผิดพลาดได้พอสมควรเลย แล้วเราไม่สะดวกในการแก้ปัญหาเคสแบบนี้ด้วย ค่าไฟค่านํ้าเป้นคนเช่าใช้แล้วผู้เช่าเป็นคนต่างชาติด้วย ใช้ลูกน้องไปจ่าย ปัญหานี้ควรแก้ไขยังไง โทรคอลเซ็นเตอร์ก็ ระบบวนๆ ไม่มีเจ้าหน้าาที่รับสาย เราเองก็ไม่ค่อยศรัทธาการบริการลูกค้ากรุงไทยเท่าไรห่ด้วย เพราะเคยมีลงข่าวหลายๆอย่าง
รูปที่เค้าเป็นหลักฐานว่าจ่ายแล้ว 75.80 คือ ค่าไฟ 137.82 คือ ค่านํ้า
ค่าประปา จ่ายแล้วขึ้นไม่มียอดค้างชำระ(ปกติ)
ส่วนค่าไฟ จ่ายตั้งแต่ 23 กันยา แต่นี่ 28-29 กันยา แล้วยังขึ้นมียอดค้างชำระ(ผิดปกติ)