ขอเล่าปัญหาของโรงแรมแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท 33 ทำแบบนี้กับพนักงานควรทำยังไง

ขอความกรุณา อ่านข้อมูลเรื่องราวให้จบก่อนแล้วค่อยคอมเม้น

พนักงานในโรงแรมแห่งนี้ กำลังลำบากกันมาก เพราะโดนการเอาเปรียบจากเจ้าของ (นายจ้าง) แต่ไม่มีใครกล้าที่จะพูดถึงเรื่องนี้กัน 
โรงแรมสุขุมวิท 33 ตอนนี้มีต่างชาติ 3คน พ่อแม่ลูก แต่งตั้งมาบริหารกันเอง จากเป็นโรงแรมอยู่ดีๆ ตอนนี้โรงแรมเป็นอะไรไปแล้วไม่รู้
มีแต่จะเล่นงาน/หาเรื่องกับพนักงาน หาจับผิดพนักงานจากกล้องวงจรปิด หรือไม่ก็กดดันพนักงาน 
** เหมือนจะทำยังไงก็ได้ที่จะทำให้พนักงานลาออกเอง โดยพวกเจ้าของโรงแรมไม่ต้องจ่ายเงินชดเชยให้ **  
* แต่พนักงานหลายคนก็ทนไม่ไหว จนต้องลาออกเอง เพราะความไม่แน่นอนของโรงแรมนี้ *
ส่วนรายได้เงือนเดือนพนักงาน ก็คือ โดนลดเงินเดือนไม่พอ ยังค้างจ่าย และเลื่อนจ่าย อยู่เรื่อยๆ มีแต่จะให้พนักงานทำงาน
แต่ไม่อยากจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน

เมื่อช่วงโควิดหนักๆ ก็ให้พนักงานทำข้อตกลงกับทางโรงแรม โดยมีการเซ็นยินยอมรับรู้ว่าโรงแรมจะจ่ายเงินเดือนให้พนักงาน 50%
จากเงินเดือนเต็มของทุกคน แต่ในความเป็นจริง เงินเดือนที่ออกมาไม่เป็นไปตามที่ข้อตกลงไว้ เงินเดือนได้ไม่ถึง ทั้งเลื่อนจ่าย ลดจ่าย และค้างจ่าย
** ในส่วนข้อตกลง ใบเซ็นยินยอม ทางโรงแรมไม่ให้พนักงานเก็บใบหลักฐานไว้หรือถ่ายรูปออกมาได้ ((โครตจะไม่แฟร์))**
ซึ่งตลอดช่วงโควิด พนักงานก็ทำงานตลอด มีการรับผู้ป่วย state quarantine เต็มตลอด ส่วนงานครัวก็มีการรับงานอยู่เรื่อยๆ

ซึ่งพนักงานได้มีการถามหลายครั้งแล้วว่าจะยังไงต่อไป จะเปิดต่อหรือปิดโรงแรม ขอความชัดเจน แต่ก็ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนแน่นอน
เหมือนก็อยู่แบบนี้ไปเรื่อยๆ

และสุดท้าย เจ้าของโรงแรมมีการขู่ท้ากับพนักงาน ประมาณว่า ก็ฟ้องได้เลย ไม่กลัวหรอก ให้ไปฟ้องเลย เพราะว่าเส้นใหญ่ ใช้เงินก็จบ

ปล. แล้วจะมีหน่วยงานไหนบ้างที่จะมาช่วยพนักงาน มนุษย์เงินอย่างชาวเราได้แบบนี้ ช่วยตรวจสอบ แก้ไขปัญหา
เพราะพนักงานไม่ได้รับความยุติธรรม แย่มาก ทำงานแล้วเงินเดือนก็ไม่ได้ เงินออกมาก็ไม่เป็นตามที่แจ้งไว้ จ่าย 50% ของเงินเดือนอะไร
ออกมา 25% ด้วยซ้ำ ไม่ก็น้อยกว่านั้น พนักงานที่ลาออกกกันไปก็ไม่กล้าฟ้อง 
จะมีใครช่วยได้บ้างแบบนี้ ...

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่