เรื่องมีอยู่ว่า ซื้อไอโฟนราคา 2หมื่นปลายๆ กับ shop ais
พนักงานเอาของมาให้ดูกล่องไม่มีการคาดสติ๊กเกอร์ ดึงฝาเปิดได้เลย เอะใจแต่พนักงานยืนยันว่าเป็นของใหม่ไม่เคยแกะ
หลังจากเช็คตัวเครื่อง ก็จ่ายเงิน กลับบ้าน กลับไปถึงบ้านเพิ่งสังเกตุว่ามีฝุ่นอยู่ในกล้อง พยายามติดต่อผ่านคอลเซนเตอร์กลับมาที่สาขาหลายรอบ หลายครั้ง คอลเซนเตอร์แจ้งว่า สาขาจะรีบติดต่อกลับ แต่ไม่เคยมีการติดต่อกลับใดใดเลย
จึงติดต่อผ่านเฟสบุ๊ค ถึงรู้ความจริงว่าเครื่องดังกล่าว พนักงานรู้อยู่แก่ใตว่าเป็นเครื่องที่แกะแล้ว และพบตำหนิฝุ่นในเลนส์ แต่ยังเอามาขายให้เรา และไม่มีการแจ้งใดใดว่าเป็นเครื่องที่ลูกค้าคนก่อนแกะแล้วแต่ไม่รับ แถมยังยืนยันว่าของใหม่ไม่เคยแกะ
สรุป เข้าใจนะว่าเราตรวจไม่ดีเอง ข้อนั้นยอมรับ แต่ติดใจมาก ทำไมพนักงานไร้จรรยาบรรณขนาดนั้น รู้อยู่แก่ใจว่าของมีตำหนิแต่ไม่แจ้งเราสักคำ คิดว่าเผื่อฟลุคขายได้แบบนั้นหรอ อย่างน้อยถ้าพนักงานแจ้ง เราจะได้สังเกตุ เป็นพิเศษ และถ้าเจอว่ามีตำหนิเราก็คงไม่รับ ของราคาไม่ใช่น้อยๆ
อยากถามว่ากรณีนี้ แต่ตัวพนักงานก็มีความผิดหรือปล่าวที่มีเจตนาปกปิดไม่แจ้งลูกค้าให้ทราบว่าเป็นเครื่องที่คนอื่นแกะและปฏิเสธไม่รับ
เพิ่มเติม กระดาษเช็คลิส พนักงานก็เอาไปขีดเอง ไม่เคยยื่นให้เราเลย
เพิ่มเติม2 ได้รับการติดต่อกลับและรับผิดชอบเรียบร้อยแล้วครับ
ซื้อไอโฟนจาก shop ais เจอตำหนิ มีฝุ่นในกล้อง รู้ทีหลังว่าพนักงานแกะแล้ว แต่ตอนขายเราไม่แจ้งอะไรเลย
พนักงานเอาของมาให้ดูกล่องไม่มีการคาดสติ๊กเกอร์ ดึงฝาเปิดได้เลย เอะใจแต่พนักงานยืนยันว่าเป็นของใหม่ไม่เคยแกะ
หลังจากเช็คตัวเครื่อง ก็จ่ายเงิน กลับบ้าน กลับไปถึงบ้านเพิ่งสังเกตุว่ามีฝุ่นอยู่ในกล้อง พยายามติดต่อผ่านคอลเซนเตอร์กลับมาที่สาขาหลายรอบ หลายครั้ง คอลเซนเตอร์แจ้งว่า สาขาจะรีบติดต่อกลับ แต่ไม่เคยมีการติดต่อกลับใดใดเลย
จึงติดต่อผ่านเฟสบุ๊ค ถึงรู้ความจริงว่าเครื่องดังกล่าว พนักงานรู้อยู่แก่ใตว่าเป็นเครื่องที่แกะแล้ว และพบตำหนิฝุ่นในเลนส์ แต่ยังเอามาขายให้เรา และไม่มีการแจ้งใดใดว่าเป็นเครื่องที่ลูกค้าคนก่อนแกะแล้วแต่ไม่รับ แถมยังยืนยันว่าของใหม่ไม่เคยแกะ
สรุป เข้าใจนะว่าเราตรวจไม่ดีเอง ข้อนั้นยอมรับ แต่ติดใจมาก ทำไมพนักงานไร้จรรยาบรรณขนาดนั้น รู้อยู่แก่ใจว่าของมีตำหนิแต่ไม่แจ้งเราสักคำ คิดว่าเผื่อฟลุคขายได้แบบนั้นหรอ อย่างน้อยถ้าพนักงานแจ้ง เราจะได้สังเกตุ เป็นพิเศษ และถ้าเจอว่ามีตำหนิเราก็คงไม่รับ ของราคาไม่ใช่น้อยๆ
อยากถามว่ากรณีนี้ แต่ตัวพนักงานก็มีความผิดหรือปล่าวที่มีเจตนาปกปิดไม่แจ้งลูกค้าให้ทราบว่าเป็นเครื่องที่คนอื่นแกะและปฏิเสธไม่รับ
เพิ่มเติม กระดาษเช็คลิส พนักงานก็เอาไปขีดเอง ไม่เคยยื่นให้เราเลย
เพิ่มเติม2 ได้รับการติดต่อกลับและรับผิดชอบเรียบร้อยแล้วครับ