Shopee ถือวิสาสะลบรีวิวและใส่ร้ายลูกค้า ควรดำเนินการตามกฏหมายอย่างไรดี?

เราซื้อแท่นวางมือถือ*สีชมพูจากร้านM-plus store (@mtmstore)

แต่ที่ได้รับคือสีขาว และคอไม่ล็อค รับน้ำหนักไม่ได้ 

ช้อปปี้ให้รีวิวได้ 2 ครั้ง
ครั้งแรกรีวิวให้ 3 ดาว เพราะสีไม่ตรงและคอไม่ล็อค

ใช้งานไปสักพัก ผู้ใช้งานถูกตัวล็อคงับนิ้วบวม
ผู้ซื้อจึงใส่มือถือให้ผู้ใช้งาน และถูกงับนิ้วบวมด้วยเช่นกัน และได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานในรีวิว 

จึงรีวิวครั้งที่ 2 เพื่อเตือนให้คนอื่นเห็นความจริงว่าการใช้งานมันจะอันตรายได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาแอดมิน @mtmstore ติดต่อเข้ามาหลายครั้งเพื่อขอพูดคุย


จึงยอมเสียเวลาติดต่อช้อปปี้ *สอบถามว่าลูกค้าได้รีวิวไปสองครั้งแล้ว จะขอทำการแก้ไขรีวิวได้หรือไม่ 


เนื่องจากแอดมินเสนอว่าจะชดเชยการบาดเจ็บโดยการส่งสีที่ถูกต้องมาให้

ลูกค้าจึงยังไม่ได้ตอบอะไร เพราะไม่รู้ว่าทางช้อปปี้จะอนุญาติให้แก้ไขรีวิวได้อีกครั้งหรือไม่ จึงรอคำตอบอยู่ คิดว่าผู้ขายที่ขอโทษ คงเป็นคนที่ซื่อสัตย์สุจริตในการทำการค้า

หลังจาก shopee ให้ลูกค้ารอครึ่งชั่วโมงรอคำตอบจากพนง. แต่ไม่ได้รับคำตอบ ให้รออีก48ชั่วโมง เพื่อรอคำตอบว่าจะให้แก้ไขรีวิวได้หรือไม่

2วันต่อมา SHOPEE ทำกับลูกค้าแบบนี้

Shopee ทำกับลูกค้า GOLD MEMBER โดยการ
*ถือวิสาสะลบรีวิวโดยไม่ขออนุญาติ
*และใส่ร้ายลูกค้าว่าข้อความรีวิวที่ลูกค้าสอบถามเป็นเนื้อหาอันตรายจึงถูกลบ


แอดมินไม่ควรเงียบ แต่ควรพูดอย่างผู้ชนะที่มีเล่ห์เหลี่ยมต่อลูกค้าว่า แอดมินต้องการหลอกว่าสามารถแก้ไขรีวิวได้ ให้ลูกค้ารับบาปโดยการไปถามช้อปปี้จะได้ถูกลบรีวิว และถูกใส่ร้ายว่าเนื้อหารีวิวเป็นอันตรายอีกด้วย 

ข้าพระองค์ในนามลูกของพระเยซู ขออธิษฐานยกเรื่องนี้ให้พระเยซูทรงตัดสินความ และลงโทษผู้ที่ทำให้ข้าพระองค์บาดเจ็บ ได้รับความทุกข์ ความเจ็บปวดจากการถูกหลอกลวง รังแก ใส่ร้าย สุดแล้วแต่พระองค์จะทรงจัดการเช่นไรก็ได้ อธิษฐานในพระนามพระเยซูคริสตเจ้า อาเมน

ขอบคุณpantip ที่ทำให้เราได้รับโอกาสนำเรื่องนี้เผยแพร่แก่สาธารณชน อาจจะมองเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เราไม่ได้รับความเป็นธรรม เพื่อประโยชน์แก่คนอื่นจะได้รับทราบความจริง  ทั้งนี้ได้รับการอนุญาติจากร้านM-plus storeและShopeeแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่