ประสบการณ์การสั่งซิมผ่าน DTAC ONLINE ที่ได้รับการบริการที่ดีมากๆ และประทับใจมากๆ

กระทู้คำถาม
คือเราจะทำการสั่งซิมการ์ดของ DTAC ผ่านช่องทางออนไลน์ด้วยความสะดวกสบายและทางหน้า Website ก็แจ้งว่าเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการในช่วงของโรค COVID19  จึงตัดสินใจจองซิมผ่านหน้า webstie dtac online store โดยได้ทำการจองให้แม่เนื่องจากแม่ท่านทำรายการผ่านออนไลน์ไม่เป็น   เมื่อทำรายการผ่านหน้า website ของ DTAC เรียบร้อยแล้ว   
ครั้งที่  1  มี sms แจ้งว่า กำลังตรวจสอบเอกสาร   สักพักมี sms แจ้งมาว่าถูกยกเลิก ให้เลือกเบอร์ใหม่  และมี email แจ้งมาว่ายกเลิก  
คร้งที่  2 ลองใหม่   เหมือนเดิม  เอกสารไม่ผ่าน  มองเห็นไม่ชัดเจน ตัวเลขเลือน
ครั้งที่  3 ลองใหม่ ภาพถ่ายไม่ชัด   ไม่เห็นหน้าผาก  ส่งไปใหม่สักพักก็ได้รับ sms ถูกยกเลิก
ครั้งที่ 4 ผ่านการ Approved Documents และรอการจัดส่ง  และซิมมีการนำส่งถึงบ้าน แต่!!!!!  ทาง DTAC ไม่เปิดสัญญาณให้  เนื่องจากอะไรมาฟังกัน

***ติดต่อ online strore ที่เบอร์ 0202028181  แจ้งปัญหากับเจ้าหน้าที่  ได้รับคำแนะนำที่ดีมาก คือแนะนำให้สั่งจองเข้ามาใหม่  ต้องถามย้ำว่าทำไมถึงยกเลิกถึงจะลอกเหตุผลมาว่าทำไม  เราก็ถามว่าทำไมไม่บอกใน sms หรือ email  จนท.DTAC ONLINE ก็บอกว่าการจองถูกยกเลิกแล้วตามที่แจ้ง 
โทรไป 2-3  ครั้งเจ้าหน้าที่ online store ไม่บอกเหตุผลที่ชัดเจน   จึงโทรติดต่อ  1678   ตรงนี้พนักงานจะดีกว่า online มาก  ใส่ใจมากกว่า  ติดตามและบอกปัญหาแต่  

พนักงานท่านนึงสอบถามว่า   เบอร์นี้สั่งจองผ่านช่องทางไหนมาค่ะ  ?  จองผ่าน DTAC STORE webstie  
จากการตรวจสอบเบอร์นี้จะเป็นเบอร์ของสมเจต  ซึ่งเราก็ "งง " สมเจตคือใครหรืออะไรหรือ  ก็อธิบายว่าปกติ DTAC จะดีลกับทาง SOMJADE.COM เพื่อติดต่อซื้อขายเบอร์กันอยู่ ????  คือทาง SOMJADE .COM  ขายเบอร์ให้กับ DTAC อีกทีโดยฝาก link ไว้ในช่องทาง DTAC ONLINE 
และเบอร์ที่เราได้รับซิมการ์ดแล้วตอนนี้ ACTIVE แต่จดทะเบียนในนาม SOMJADE.COM   คือทางเราก็ถามว่าในเงื่อนไขหรือคำอธิบายตอนตกลงในหน้า webstie ไม่ได้แจ้งลูกค้าไว้   พนักงานแจ้งว่าถ้ากับ SOMJADE จะเป็นแบบนี้และต้องมีการส่งเอกสารเพิ่มเติม 
ทางเราจึงบอกพนักงานว่า  "การจองผ่าน online เท่าที่อ่านเงือนไขและดูขันตอนการสั่งไม่ได้เยอะเช่นที่เจอ ณ วันนี้" จนท.แจ้งว่า "ขออภัยในความไม่สะดวก"  **หลังจากเราทราบว่าเป็นเบอร์ SOMJADE.COM เราก็ติดต่อไปปรากฎว่าทาง จนท.SOMJADE แจ้งว่าเบอร์นี้ไม่มีในระบบของเค้า!!
สรุป
1. ต้องส่งเอกสารเพิ่มเติม
2. ต้องไป DTAC SHOP  ** ถ้าหากต้องไป shop แบบนี้จะจองผ่าน online เพื่ออะไรรึ!! และจะให้แม่ที่อายุจะ 80 แล้วไป shop เพื่อยืนยันตัวตนอีกรอบ โดยใน online ก็ถ่ายรูปไปแล้วหลายรอบเพื่อยืนยันตัวตน  มันก็แปลก ๆ นะ  หรือถึงแม้แม่จะไม่ไปก็ทำใบมอบอำนาจได้  
ณ ตอนนี้ขั้นตอนเยอะขึ้นเรื่อย ๆ   

จากต้นเดือนกันยายนมาเรื่อย ๆ และจองมาเรื่อยๆ   บางครั้งก็ verified approved ได้รับการอนุมัติการจอง   จู่ๆ มายกเลิกกลางคันโดยบอกเหตุผลบ้างไม่บอกเหตุผลบ้าง  เบอร์ที่ต้องการก็หายไปทีละเบอร์ๆ จนไม่เหลือเบอร์ที่เราเลือกไว้แล้ว  เพราะคนอื่นซื้อไปแล้ว!!!

ล่าสุดวันนี้พนักงานก็โทรมาบอกว่าให้ติดต่อ shop อย่างเดียว  เพราะ.....เบอร์ติดต่อที่ให้ไว้ผิดปกติ

ปัญหามาอีกแล้วววววจ้า
เบอร์ติดต่อผิดปกติ  ก็ถามไปว่าผิดปกติยังไงทางเจ้าหน้าที่ให้ไปสอบถาม shop อย่างเดียว  อย่างไรก็ต้องไป shop dtac อย่างเดียว  แล้ว DTAC SHOP มันคือไม่ได้อยู่ใกล้บ้าน----ปัญหาผมก็เยอะเนาะ-----คือถ้าจะต้องไป shop อย่างเดียวคือไปตั้งแต่วันแรกแล้วละ  ตอนจองก็จองว่าจะไปรับที่ shop แล้วละจะสั่งผ่าน online เพื่ออะไร

และยังมาบอกอีกว่า เบอร์ติดต่อผิดปกติ   คือผิดปกติยังไงยังไม่รู้เลย จนท.ทางโทรศํพท์แจ้งไม่ได้ ให้ไปแจ้ง shop อย่างเดียว 
บางทีก็เข้าใจแต่บางทีก็ไม่เข้าใจ    คือถ้า shop มันไปได้ง่าย ๆ หรือใกล้ ๆ ก็จะไปตั้งแต่แรกแล้วละ

และที่ขำมากกว่านั้นคือ   ถามเราว่าเบอร์นี้จองผ่าน DTAC .ใช่ไหมคะ ไม่ได้สั่งจองผ่าน SOMJADE.COM มันก็ตลกดีนะ  ซองซิมก็มาถึงบ้านแล้ว  สุดท้ายเปิดเบอร์ให้ไม่ได้เพราะ  เบอร์ติดต่อ ผิดปกติ 

*******เพื่อนบางคนทีอ่านอาจจะไม่เห็นด้วยหรือเห็นต่างชี้แนะได้นะ  เพราะบางทีผมอาจจะคิดไม่เหมือนเพื่อนๆ ***********

และมาดูคำตอบของ DTAC ล่าสุด   

เนื่องจากมีการสั่งซื้อเข้ามาจำนวนมากภายใต้ contact number xxxxxxxxxxxxx และ xxxxxxxxxxxx   ที่ใช้ในการกดรับ OTP ตอนสั่งซื้อเบอร์นั้นๆ
ทางฝ่ายตรวจสอบจึงสั่งระงับการเปิดเบอร์ผ่านช่องทางออนไลน์ น้องฟ้าต้องขออภัยอย่างสูง และรบกวนผู้จดทะเบียนนำบัตรประชาชนตัวจริง ยืนยันการเปิดเบอร์ที่สำนักงานบริการดีแทคโดยตรงนะ
เช็คสำนักงานบริการดีแทค (dtac hall) สาขาใกล้เคียงได้ที่ลิงก์ https://www.dtac.co.th/help/store-locations.html (สังเกตคำว่า dtac hall) ค่ะ 
******
คือทั้งมวลคือ  DTAC  อ้างอิงจากเบอร์ใครไม่รู้ว่ามีการกดขอ OTP ไปหลายรอบ   ด้วยเหตุคือจองแล้วมายกเลิก   ก็ต้องจองใหม่แล้วก็มายกเลิก  อยู่นั่นแหละ   ไม่บอกเหตุผลบ้าง บอกเหตุผลบ้าง  รูปถ่ายก็ชัดเจนแจ่มแจ้ง   ชัดกว่ารูปตัวอย่างซะอีกแต่ก็ไม่ให้  ก็ยกเลิก  
แต่ก็ไม่ค่อยจะสนใจละ รำคาญ!!!

หากการจองผ่าน online ไม่ยุ่งยากเหมือนค่ายอื่น ๆ ก็คงจะดีกว่านี่นะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่