คือเราจะทำการสั่งซิมการ์ดของ DTAC ผ่านช่องทางออนไลน์ด้วยความสะดวกสบายและทางหน้า Website ก็แจ้งว่าเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการในช่วงของโรค COVID19 จึงตัดสินใจจองซิมผ่านหน้า webstie dtac online store โดยได้ทำการจองให้แม่เนื่องจากแม่ท่านทำรายการผ่านออนไลน์ไม่เป็น เมื่อทำรายการผ่านหน้า website ของ DTAC เรียบร้อยแล้ว
ครั้งที่ 1 มี sms แจ้งว่า กำลังตรวจสอบเอกสาร สักพักมี sms แจ้งมาว่าถูกยกเลิก ให้เลือกเบอร์ใหม่ และมี email แจ้งมาว่ายกเลิก
คร้งที่ 2 ลองใหม่ เหมือนเดิม เอกสารไม่ผ่าน มองเห็นไม่ชัดเจน ตัวเลขเลือน
ครั้งที่ 3 ลองใหม่ ภาพถ่ายไม่ชัด ไม่เห็นหน้าผาก ส่งไปใหม่สักพักก็ได้รับ sms ถูกยกเลิก
ครั้งที่ 4 ผ่านการ Approved Documents และรอการจัดส่ง และซิมมีการนำส่งถึงบ้าน แต่!!!!! ทาง DTAC ไม่เปิดสัญญาณให้ เนื่องจากอะไรมาฟังกัน
***ติดต่อ online strore ที่เบอร์ 0202028181 แจ้งปัญหากับเจ้าหน้าที่ ได้รับคำแนะนำที่ดีมาก คือแนะนำให้สั่งจองเข้ามาใหม่ ต้องถามย้ำว่าทำไมถึงยกเลิกถึงจะลอกเหตุผลมาว่าทำไม เราก็ถามว่าทำไมไม่บอกใน sms หรือ email จนท.DTAC ONLINE ก็บอกว่าการจองถูกยกเลิกแล้วตามที่แจ้ง
โทรไป 2-3 ครั้งเจ้าหน้าที่ online store ไม่บอกเหตุผลที่ชัดเจน จึงโทรติดต่อ 1678 ตรงนี้พนักงานจะดีกว่า online มาก ใส่ใจมากกว่า ติดตามและบอกปัญหาแต่
พนักงานท่านนึงสอบถามว่า เบอร์นี้สั่งจองผ่านช่องทางไหนมาค่ะ ? จองผ่าน DTAC STORE webstie
จากการตรวจสอบเบอร์นี้จะเป็นเบอร์ของสมเจต ซึ่งเราก็ "งง " สมเจตคือใครหรืออะไรหรือ ก็อธิบายว่าปกติ DTAC จะดีลกับทาง SOMJADE.COM เพื่อติดต่อซื้อขายเบอร์กันอยู่ ???? คือทาง SOMJADE .COM ขายเบอร์ให้กับ DTAC อีกทีโดยฝาก link ไว้ในช่องทาง DTAC ONLINE
และเบอร์ที่เราได้รับซิมการ์ดแล้วตอนนี้ ACTIVE แต่จดทะเบียนในนาม SOMJADE.COM คือทางเราก็ถามว่าในเงื่อนไขหรือคำอธิบายตอนตกลงในหน้า webstie ไม่ได้แจ้งลูกค้าไว้ พนักงานแจ้งว่าถ้ากับ SOMJADE จะเป็นแบบนี้และต้องมีการส่งเอกสารเพิ่มเติม
ทางเราจึงบอกพนักงานว่า "การจองผ่าน online เท่าที่อ่านเงือนไขและดูขันตอนการสั่งไม่ได้เยอะเช่นที่เจอ ณ วันนี้" จนท.แจ้งว่า "ขออภัยในความไม่สะดวก" **หลังจากเราทราบว่าเป็นเบอร์ SOMJADE.COM เราก็ติดต่อไปปรากฎว่าทาง จนท.SOMJADE แจ้งว่าเบอร์นี้ไม่มีในระบบของเค้า!!
สรุป
1. ต้องส่งเอกสารเพิ่มเติม
2. ต้องไป DTAC SHOP ** ถ้าหากต้องไป shop แบบนี้จะจองผ่าน online เพื่ออะไรรึ!! และจะให้แม่ที่อายุจะ 80 แล้วไป shop เพื่อยืนยันตัวตนอีกรอบ โดยใน online ก็ถ่ายรูปไปแล้วหลายรอบเพื่อยืนยันตัวตน มันก็แปลก ๆ นะ หรือถึงแม้แม่จะไม่ไปก็ทำใบมอบอำนาจได้
ณ ตอนนี้ขั้นตอนเยอะขึ้นเรื่อย ๆ
จากต้นเดือนกันยายนมาเรื่อย ๆ และจองมาเรื่อยๆ บางครั้งก็ verified approved ได้รับการอนุมัติการจอง จู่ๆ มายกเลิกกลางคันโดยบอกเหตุผลบ้างไม่บอกเหตุผลบ้าง เบอร์ที่ต้องการก็หายไปทีละเบอร์ๆ จนไม่เหลือเบอร์ที่เราเลือกไว้แล้ว เพราะคนอื่นซื้อไปแล้ว!!!
ล่าสุดวันนี้พนักงานก็โทรมาบอกว่าให้ติดต่อ shop อย่างเดียว เพราะ.....เบอร์ติดต่อที่ให้ไว้ผิดปกติ
ปัญหามาอีกแล้วววววจ้า
เบอร์ติดต่อผิดปกติ ก็ถามไปว่าผิดปกติยังไงทางเจ้าหน้าที่ให้ไปสอบถาม shop อย่างเดียว อย่างไรก็ต้องไป shop dtac อย่างเดียว แล้ว DTAC SHOP มันคือไม่ได้อยู่ใกล้บ้าน----ปัญหาผมก็เยอะเนาะ-----คือถ้าจะต้องไป shop อย่างเดียวคือไปตั้งแต่วันแรกแล้วละ ตอนจองก็จองว่าจะไปรับที่ shop แล้วละจะสั่งผ่าน online เพื่ออะไร
และยังมาบอกอีกว่า เบอร์ติดต่อผิดปกติ คือผิดปกติยังไงยังไม่รู้เลย จนท.ทางโทรศํพท์แจ้งไม่ได้ ให้ไปแจ้ง shop อย่างเดียว
บางทีก็เข้าใจแต่บางทีก็ไม่เข้าใจ คือถ้า shop มันไปได้ง่าย ๆ หรือใกล้ ๆ ก็จะไปตั้งแต่แรกแล้วละ
และที่ขำมากกว่านั้นคือ ถามเราว่าเบอร์นี้จองผ่าน DTAC .ใช่ไหมคะ ไม่ได้สั่งจองผ่าน SOMJADE.COM มันก็ตลกดีนะ ซองซิมก็มาถึงบ้านแล้ว สุดท้ายเปิดเบอร์ให้ไม่ได้เพราะ เบอร์ติดต่อ ผิดปกติ
*******เพื่อนบางคนทีอ่านอาจจะไม่เห็นด้วยหรือเห็นต่างชี้แนะได้นะ เพราะบางทีผมอาจจะคิดไม่เหมือนเพื่อนๆ ***********
และมาดูคำตอบของ DTAC ล่าสุด
เนื่องจากมีการสั่งซื้อเข้ามาจำนวนมากภายใต้ contact number xxxxxxxxxxxxx และ xxxxxxxxxxxx ที่ใช้ในการกดรับ OTP ตอนสั่งซื้อเบอร์นั้นๆ
ทางฝ่ายตรวจสอบจึงสั่งระงับการเปิดเบอร์ผ่านช่องทางออนไลน์ น้องฟ้าต้องขออภัยอย่างสูง และรบกวนผู้จดทะเบียนนำบัตรประชาชนตัวจริง ยืนยันการเปิดเบอร์ที่สำนักงานบริการดีแทคโดยตรงนะ
เช็คสำนักงานบริการดีแทค (dtac hall) สาขาใกล้เคียงได้ที่ลิงก์
https://www.dtac.co.th/help/store-locations.html (สังเกตคำว่า dtac hall) ค่ะ
******
คือทั้งมวลคือ DTAC อ้างอิงจากเบอร์ใครไม่รู้ว่ามีการกดขอ OTP ไปหลายรอบ ด้วยเหตุคือจองแล้วมายกเลิก ก็ต้องจองใหม่แล้วก็มายกเลิก อยู่นั่นแหละ ไม่บอกเหตุผลบ้าง บอกเหตุผลบ้าง รูปถ่ายก็ชัดเจนแจ่มแจ้ง ชัดกว่ารูปตัวอย่างซะอีกแต่ก็ไม่ให้ ก็ยกเลิก
แต่ก็ไม่ค่อยจะสนใจละ รำคาญ!!!
หากการจองผ่าน online ไม่ยุ่งยากเหมือนค่ายอื่น ๆ ก็คงจะดีกว่านี่นะ
ประสบการณ์การสั่งซิมผ่าน DTAC ONLINE ที่ได้รับการบริการที่ดีมากๆ และประทับใจมากๆ
ครั้งที่ 1 มี sms แจ้งว่า กำลังตรวจสอบเอกสาร สักพักมี sms แจ้งมาว่าถูกยกเลิก ให้เลือกเบอร์ใหม่ และมี email แจ้งมาว่ายกเลิก
คร้งที่ 2 ลองใหม่ เหมือนเดิม เอกสารไม่ผ่าน มองเห็นไม่ชัดเจน ตัวเลขเลือน
ครั้งที่ 3 ลองใหม่ ภาพถ่ายไม่ชัด ไม่เห็นหน้าผาก ส่งไปใหม่สักพักก็ได้รับ sms ถูกยกเลิก
ครั้งที่ 4 ผ่านการ Approved Documents และรอการจัดส่ง และซิมมีการนำส่งถึงบ้าน แต่!!!!! ทาง DTAC ไม่เปิดสัญญาณให้ เนื่องจากอะไรมาฟังกัน
***ติดต่อ online strore ที่เบอร์ 0202028181 แจ้งปัญหากับเจ้าหน้าที่ ได้รับคำแนะนำที่ดีมาก คือแนะนำให้สั่งจองเข้ามาใหม่ ต้องถามย้ำว่าทำไมถึงยกเลิกถึงจะลอกเหตุผลมาว่าทำไม เราก็ถามว่าทำไมไม่บอกใน sms หรือ email จนท.DTAC ONLINE ก็บอกว่าการจองถูกยกเลิกแล้วตามที่แจ้ง
โทรไป 2-3 ครั้งเจ้าหน้าที่ online store ไม่บอกเหตุผลที่ชัดเจน จึงโทรติดต่อ 1678 ตรงนี้พนักงานจะดีกว่า online มาก ใส่ใจมากกว่า ติดตามและบอกปัญหาแต่
พนักงานท่านนึงสอบถามว่า เบอร์นี้สั่งจองผ่านช่องทางไหนมาค่ะ ? จองผ่าน DTAC STORE webstie
จากการตรวจสอบเบอร์นี้จะเป็นเบอร์ของสมเจต ซึ่งเราก็ "งง " สมเจตคือใครหรืออะไรหรือ ก็อธิบายว่าปกติ DTAC จะดีลกับทาง SOMJADE.COM เพื่อติดต่อซื้อขายเบอร์กันอยู่ ???? คือทาง SOMJADE .COM ขายเบอร์ให้กับ DTAC อีกทีโดยฝาก link ไว้ในช่องทาง DTAC ONLINE
และเบอร์ที่เราได้รับซิมการ์ดแล้วตอนนี้ ACTIVE แต่จดทะเบียนในนาม SOMJADE.COM คือทางเราก็ถามว่าในเงื่อนไขหรือคำอธิบายตอนตกลงในหน้า webstie ไม่ได้แจ้งลูกค้าไว้ พนักงานแจ้งว่าถ้ากับ SOMJADE จะเป็นแบบนี้และต้องมีการส่งเอกสารเพิ่มเติม
ทางเราจึงบอกพนักงานว่า "การจองผ่าน online เท่าที่อ่านเงือนไขและดูขันตอนการสั่งไม่ได้เยอะเช่นที่เจอ ณ วันนี้" จนท.แจ้งว่า "ขออภัยในความไม่สะดวก" **หลังจากเราทราบว่าเป็นเบอร์ SOMJADE.COM เราก็ติดต่อไปปรากฎว่าทาง จนท.SOMJADE แจ้งว่าเบอร์นี้ไม่มีในระบบของเค้า!!
สรุป
1. ต้องส่งเอกสารเพิ่มเติม
2. ต้องไป DTAC SHOP ** ถ้าหากต้องไป shop แบบนี้จะจองผ่าน online เพื่ออะไรรึ!! และจะให้แม่ที่อายุจะ 80 แล้วไป shop เพื่อยืนยันตัวตนอีกรอบ โดยใน online ก็ถ่ายรูปไปแล้วหลายรอบเพื่อยืนยันตัวตน มันก็แปลก ๆ นะ หรือถึงแม้แม่จะไม่ไปก็ทำใบมอบอำนาจได้
ณ ตอนนี้ขั้นตอนเยอะขึ้นเรื่อย ๆ
จากต้นเดือนกันยายนมาเรื่อย ๆ และจองมาเรื่อยๆ บางครั้งก็ verified approved ได้รับการอนุมัติการจอง จู่ๆ มายกเลิกกลางคันโดยบอกเหตุผลบ้างไม่บอกเหตุผลบ้าง เบอร์ที่ต้องการก็หายไปทีละเบอร์ๆ จนไม่เหลือเบอร์ที่เราเลือกไว้แล้ว เพราะคนอื่นซื้อไปแล้ว!!!
ล่าสุดวันนี้พนักงานก็โทรมาบอกว่าให้ติดต่อ shop อย่างเดียว เพราะ.....เบอร์ติดต่อที่ให้ไว้ผิดปกติ
ปัญหามาอีกแล้วววววจ้า
เบอร์ติดต่อผิดปกติ ก็ถามไปว่าผิดปกติยังไงทางเจ้าหน้าที่ให้ไปสอบถาม shop อย่างเดียว อย่างไรก็ต้องไป shop dtac อย่างเดียว แล้ว DTAC SHOP มันคือไม่ได้อยู่ใกล้บ้าน----ปัญหาผมก็เยอะเนาะ-----คือถ้าจะต้องไป shop อย่างเดียวคือไปตั้งแต่วันแรกแล้วละ ตอนจองก็จองว่าจะไปรับที่ shop แล้วละจะสั่งผ่าน online เพื่ออะไร
และยังมาบอกอีกว่า เบอร์ติดต่อผิดปกติ คือผิดปกติยังไงยังไม่รู้เลย จนท.ทางโทรศํพท์แจ้งไม่ได้ ให้ไปแจ้ง shop อย่างเดียว
บางทีก็เข้าใจแต่บางทีก็ไม่เข้าใจ คือถ้า shop มันไปได้ง่าย ๆ หรือใกล้ ๆ ก็จะไปตั้งแต่แรกแล้วละ
และที่ขำมากกว่านั้นคือ ถามเราว่าเบอร์นี้จองผ่าน DTAC .ใช่ไหมคะ ไม่ได้สั่งจองผ่าน SOMJADE.COM มันก็ตลกดีนะ ซองซิมก็มาถึงบ้านแล้ว สุดท้ายเปิดเบอร์ให้ไม่ได้เพราะ เบอร์ติดต่อ ผิดปกติ
*******เพื่อนบางคนทีอ่านอาจจะไม่เห็นด้วยหรือเห็นต่างชี้แนะได้นะ เพราะบางทีผมอาจจะคิดไม่เหมือนเพื่อนๆ ***********
และมาดูคำตอบของ DTAC ล่าสุด
เนื่องจากมีการสั่งซื้อเข้ามาจำนวนมากภายใต้ contact number xxxxxxxxxxxxx และ xxxxxxxxxxxx ที่ใช้ในการกดรับ OTP ตอนสั่งซื้อเบอร์นั้นๆ
ทางฝ่ายตรวจสอบจึงสั่งระงับการเปิดเบอร์ผ่านช่องทางออนไลน์ น้องฟ้าต้องขออภัยอย่างสูง และรบกวนผู้จดทะเบียนนำบัตรประชาชนตัวจริง ยืนยันการเปิดเบอร์ที่สำนักงานบริการดีแทคโดยตรงนะ
เช็คสำนักงานบริการดีแทค (dtac hall) สาขาใกล้เคียงได้ที่ลิงก์ https://www.dtac.co.th/help/store-locations.html (สังเกตคำว่า dtac hall) ค่ะ
******
คือทั้งมวลคือ DTAC อ้างอิงจากเบอร์ใครไม่รู้ว่ามีการกดขอ OTP ไปหลายรอบ ด้วยเหตุคือจองแล้วมายกเลิก ก็ต้องจองใหม่แล้วก็มายกเลิก อยู่นั่นแหละ ไม่บอกเหตุผลบ้าง บอกเหตุผลบ้าง รูปถ่ายก็ชัดเจนแจ่มแจ้ง ชัดกว่ารูปตัวอย่างซะอีกแต่ก็ไม่ให้ ก็ยกเลิก
แต่ก็ไม่ค่อยจะสนใจละ รำคาญ!!!
หากการจองผ่าน online ไม่ยุ่งยากเหมือนค่ายอื่น ๆ ก็คงจะดีกว่านี่นะ