ผมไม่ได้ใช้บริการสายการบินมานานร่วม 3 ปี ตั้งแต่โควิด
ก่อนหน้านี้ จองเที่ยวบิน ทั้งในประเทศ และนอกประเทศ จ่ายเงินซื้อผ่านเวปตรงสายการบินตลอด
วันก่อนรู้ว่ามีธุระด่วนต้องไปภูเก็ต ในวันเสาร์ที่ 10 กันยายน เปิดคอมฯ พิมพ์ในกูเกิ้ล หาเวลาที่เหมาะสม เป็นเวปของแอร์เอเชีย
แต่ บัตรโดยสารเป็นสายการบินสิงโต รู้เลยทันทีว่าแอร์เอเชียผันตัวมาเป็นเอเจ่นแล้ว แต่ก็ไม่เป็นไร อีกอย่างในชีวิตไม่เคยบินสิงโตเลย ขอลองดูสักครั้ง
( ปรกติที่ผ่านมา ผมจะบินไทยสไมล์ตลอด จากประสบการณ์ตัวผม รู้สึกอุ่นใจ จ่ายครั้งเดียวจบ มีของกินบนเครื่อง เวลาตรง )
จ่ายเงินตัดผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อย .... รู้สึกในใจ ได้ราคาถูก เวลาดีมาก
ผ่านไปหลายชั่วโมง มีเมล์ของแอร์เอเชียส่งมา
อุ่นใจแล้ว ส่งข้อความไปแจ้งปู้ใหญ่ทางภูเก็ต วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พบกันครับ!
วันจันทร์ที่ 5 มีเมล์แอร์เอเชียเข้ามา
ตอน 5 ทุ่ม .... เอาละสิ แล้วจะติดต่อยังไง อะไร เพราะยิ่งใกล้วันเดินทาง ค่าเครื่องก็ขยับ ที่นั่งก็เหลือน้อย
วันนี้ 6 กันยายน 2565
ขับรถไปสนามบินขอนแก่น เพื่อจะถามพนักงานแอร์เอเชียที่เคาเตอร์สนามบิน น่าจะพูดคุยเข้าใจ รู้เรื่องกันจากคนเป็นๆ
พนักงานแอร์เอเชีย แจ้งว่า ให้ไปติดต่อสายการบินสิงโต !!??? ผมก็เดินไปสิงโต ก็อยู่ข้างๆกันนั่นหล่ะ
พนักงานสิงโตก็ตรวจสอบให้ดีมาก แต่แจ้งว่า ให้ได้แค่เลื่อนตั๋วฟรี 1 ครั้ง หรือเก็บไว้ 365 วัน อะไรประมาณนี้นี่หล่ะ ผมฟังไม่ชัด เสียงดัง น้องพนักงานพูดผ่านแมส ... ผมบอก ขอเงินคืนครับ .... น้องพนักงานสายการบินสิงโต บอก ต้องไปติดต่อแอร์เอเชีย เพราะเค้าเป็นเอเจนซี่ขายตั๋วให้ ราคาที่เค้าขายให้ไม่เหมือนหน้าเวปสายการบิน
เดินกลับมาหาน้องพนักงานแอร์เอเชียคนเดิม น้องเค้าก็พูดจาดี บริการดี ให้ผมเอามือถือมา กดเข้าแอปแอเอเชียร์ แล้วให้คุยกับหุ่นยนต์
... ผมถาม ผมอยากคุยกับคนครับ ไม่ต้องการคุยกับหุ่นยนต์ มีเบอร์โทรหรือเปล่า ... ไม่มีค่ะ ต่องคุยช่องทางนี้ทางเดียว
กลับมาบ้าน มานั่ง งม งม เข้ายังไง คุยยังไงใหม่
ถึงคิวผม จากหุ่นยนต์ เป็นพนักงาน ถามโน่นนี่นั่นนิดหน่อย แล้วขอภาพอีเมล์หมายเลขการจองไป
... ตามที่เห็นนี่หละครับ
ไม่กี่นาที หน้าจอขึ้นมาให้คะแนน !???? คือเรายังคุยกันไม่จบ ผมยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย จะให้คำตอบทางนี้ หรือทางอีเมล์
หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหมือนไม่เคยคุยอะไรกันมาก่อน ไม่มีการตอบกลับ
ผมขอเรียนถามเพื่อนสมาชิก เอเจนซี่คือแอร์เอเชีย รับเงินผมไปแล้ว เค้าไม่สนใจอะไรเลยใช่ไหมครับ ผมต้องซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่หมด ขอนแก่น - กทม. (สุวรรณภูมิ ) , กทม.(สุวรรณภูมิ ) - ภูเก็ต
ซึ่งแน่หละ ราคาแพงขึ้นกว่าเดิมอีก 2 พันกว่า .... เลือกบินไทยสไมล์ มั่นใจที่สุด
** ปล. สายการบินสิงโต ไม่ผิดนะ ที่ยังบอกว่าเลื่อนไฟล์ แต่เวลามันไม่ได้ครับ ใครจะบินเวลานี้ ขอกแก่น - ดอนเมือง จากเที่ยง มาทุ่มสี่สิบห้า
ดอนเมือง - ภูเก็ต ของเดิมต้องถึง 17:30 น. พี่สิงโตจะพาไปถึงเที่ยงคืนกว่าของอีกวัน ทำยังกะบินข้ามประเทศ
งานการที่นัดผู้ใหญ่ไว้ เสียหายหมด ใครเค้าจะมานั่งคอยเที่ยงคืน ตีหนึ่ง ...... ใครจะบินละครับ ก็ต้องขอเงินคืน
เดี๋ยวนี้แอร์เอเชียเป็นแบบนี้เหรอครับ?
ก่อนหน้านี้ จองเที่ยวบิน ทั้งในประเทศ และนอกประเทศ จ่ายเงินซื้อผ่านเวปตรงสายการบินตลอด
วันก่อนรู้ว่ามีธุระด่วนต้องไปภูเก็ต ในวันเสาร์ที่ 10 กันยายน เปิดคอมฯ พิมพ์ในกูเกิ้ล หาเวลาที่เหมาะสม เป็นเวปของแอร์เอเชีย
แต่ บัตรโดยสารเป็นสายการบินสิงโต รู้เลยทันทีว่าแอร์เอเชียผันตัวมาเป็นเอเจ่นแล้ว แต่ก็ไม่เป็นไร อีกอย่างในชีวิตไม่เคยบินสิงโตเลย ขอลองดูสักครั้ง
( ปรกติที่ผ่านมา ผมจะบินไทยสไมล์ตลอด จากประสบการณ์ตัวผม รู้สึกอุ่นใจ จ่ายครั้งเดียวจบ มีของกินบนเครื่อง เวลาตรง )
จ่ายเงินตัดผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อย .... รู้สึกในใจ ได้ราคาถูก เวลาดีมาก
ผ่านไปหลายชั่วโมง มีเมล์ของแอร์เอเชียส่งมา
อุ่นใจแล้ว ส่งข้อความไปแจ้งปู้ใหญ่ทางภูเก็ต วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พบกันครับ!
วันจันทร์ที่ 5 มีเมล์แอร์เอเชียเข้ามา
ตอน 5 ทุ่ม .... เอาละสิ แล้วจะติดต่อยังไง อะไร เพราะยิ่งใกล้วันเดินทาง ค่าเครื่องก็ขยับ ที่นั่งก็เหลือน้อย
วันนี้ 6 กันยายน 2565
ขับรถไปสนามบินขอนแก่น เพื่อจะถามพนักงานแอร์เอเชียที่เคาเตอร์สนามบิน น่าจะพูดคุยเข้าใจ รู้เรื่องกันจากคนเป็นๆ
พนักงานแอร์เอเชีย แจ้งว่า ให้ไปติดต่อสายการบินสิงโต !!??? ผมก็เดินไปสิงโต ก็อยู่ข้างๆกันนั่นหล่ะ
พนักงานสิงโตก็ตรวจสอบให้ดีมาก แต่แจ้งว่า ให้ได้แค่เลื่อนตั๋วฟรี 1 ครั้ง หรือเก็บไว้ 365 วัน อะไรประมาณนี้นี่หล่ะ ผมฟังไม่ชัด เสียงดัง น้องพนักงานพูดผ่านแมส ... ผมบอก ขอเงินคืนครับ .... น้องพนักงานสายการบินสิงโต บอก ต้องไปติดต่อแอร์เอเชีย เพราะเค้าเป็นเอเจนซี่ขายตั๋วให้ ราคาที่เค้าขายให้ไม่เหมือนหน้าเวปสายการบิน
เดินกลับมาหาน้องพนักงานแอร์เอเชียคนเดิม น้องเค้าก็พูดจาดี บริการดี ให้ผมเอามือถือมา กดเข้าแอปแอเอเชียร์ แล้วให้คุยกับหุ่นยนต์
... ผมถาม ผมอยากคุยกับคนครับ ไม่ต้องการคุยกับหุ่นยนต์ มีเบอร์โทรหรือเปล่า ... ไม่มีค่ะ ต่องคุยช่องทางนี้ทางเดียว
กลับมาบ้าน มานั่ง งม งม เข้ายังไง คุยยังไงใหม่
ถึงคิวผม จากหุ่นยนต์ เป็นพนักงาน ถามโน่นนี่นั่นนิดหน่อย แล้วขอภาพอีเมล์หมายเลขการจองไป
... ตามที่เห็นนี่หละครับ
ไม่กี่นาที หน้าจอขึ้นมาให้คะแนน !???? คือเรายังคุยกันไม่จบ ผมยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย จะให้คำตอบทางนี้ หรือทางอีเมล์
หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหมือนไม่เคยคุยอะไรกันมาก่อน ไม่มีการตอบกลับ
ผมขอเรียนถามเพื่อนสมาชิก เอเจนซี่คือแอร์เอเชีย รับเงินผมไปแล้ว เค้าไม่สนใจอะไรเลยใช่ไหมครับ ผมต้องซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่หมด ขอนแก่น - กทม. (สุวรรณภูมิ ) , กทม.(สุวรรณภูมิ ) - ภูเก็ต
ซึ่งแน่หละ ราคาแพงขึ้นกว่าเดิมอีก 2 พันกว่า .... เลือกบินไทยสไมล์ มั่นใจที่สุด
** ปล. สายการบินสิงโต ไม่ผิดนะ ที่ยังบอกว่าเลื่อนไฟล์ แต่เวลามันไม่ได้ครับ ใครจะบินเวลานี้ ขอกแก่น - ดอนเมือง จากเที่ยง มาทุ่มสี่สิบห้า
ดอนเมือง - ภูเก็ต ของเดิมต้องถึง 17:30 น. พี่สิงโตจะพาไปถึงเที่ยงคืนกว่าของอีกวัน ทำยังกะบินข้ามประเทศ
งานการที่นัดผู้ใหญ่ไว้ เสียหายหมด ใครเค้าจะมานั่งคอยเที่ยงคืน ตีหนึ่ง ...... ใครจะบินละครับ ก็ต้องขอเงินคืน