สรุปนะครับ 3BB ก็จริงใจดูแลดีครับ แต่อาจประสานงานกันช้าหน่อย อาจต้องรอกัน 1-2 วันกว่าจะมี จนท โทรมาหา
2022.09.08
- จนท. ดำเนินการต่ออายุโปรโมชั่นให้ได้ทันที แต่เป็นลักษณะการทำสัญญาใหม่ ไม่ใช่ต่อเพิ่มจากของเดิม เช่น ของเดิมหมดโปรเดือน 12/2022 หากโทรเข้าเดือน 11 จะต่อโปรไปเป็น 12/2023 แต่หากให้ Activate เลยก็จะกลายเป็นสัญญาใหม่ จะหมดโปรอีกที เดือน 10/2023
- ค่ายอื่นมีการต่ออายุ โดยเลือกได้ 1 หรือ 2 ปี แต่ 3BB คือ ปีต่อปี ไม่มีเกินนี้
- ผมก็ประสงค์ให้ 3BB ดูแลบ้านหลังนี้ต่ออีก 1 ปี แต่ปีหน้าเดือนกันยายน ผมต้องโทรเข้าไปใหม่
**=====================================================================================**
รายละเอียดปัญหา
ผมลูกค้าเก่า 3BB เก่าแก่มาก ๆ ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ แต่เริ่มจะไม่ใช้ละ
ปัญหาคือ ค่าบริการ 3BB ค่อนข้างแพงสำหรับผมที่ไม่ค่อยมีรายได้เยอะแยะ 590 บาท ก็ใช้บริการมาตลอด จนเมื่อปีโควิด เริ่มจ่ายไม่ไหว เพราะติดตั้งหลายบ้าน ค่ายอื่นก็เริ่มมีราคาต่ำกว่านี้ออกมาเรื่อย ๆ ทางผมก็เลยโทรไปยกเลิกปรากฏว่ามีการลดราคา 50% ให้ ทางเราก็ยินดีใช้งานต่อ แต่ปีที่แล้วมีปัญหาว่า โปรลดราคาครบอายุ เราก็ต้องจ่ายเต็ม ผมก็จะโทรไปยกเลิก แต่ก็ได้โปรลดราคามาอีก 50%
"แต่มีบิลราคาเต็มที่ออกมาแล้วผมต้องชำระเต็ม โดย พนง.แจ้งว่าต้องโทรเข้ามาก่อนล่วงหน้าถึงจะปรับให้ได้"
ผมก็เลยทยอยเปลี่ยนบ้านอื่น ๆ ที่ผมติดต้งเป็น True บ้าง AIS บ้าง ตามแต่ละพื้นที่ ที่ค่ายอื่นให้บริการ เพราะค่าบริการถูกกว่า ราคาเดียวตลอด ไม่ต้องโทรขอราคาทุกปีให้หัวเสีย บ้านอื่นๆ ผมไม่ค่อยได้ตามว่าจะหมดโปรเมื่อไหร่ พอหมดโปร กับ 3BB เลยขอเปลี่ยนค่ายเลย เปลี่ยนมา 2 บ้านละ เหลือบ้าน กทม อีกหลังที่ยังใช้อยู่เพราะยังไม่หมดโปร
ล่าสุด พึ่งติดตั้งไป คือ พ่อแม่แฟน อยากได้ Internet แต่ผมเป็นคนจ่ายเงินอีกแหละ ผมเข้าดูราคาที่ 3BB เป็นเจ้าแรกเลยนะ (ลูกค้าเก่าไง ไม่รู้ชอบอะไรนักนาแพงก็แพง) แต่ราคาคือแบบ แพง พ่อแม่เขาก็ไม่ได้ใช้อะไรขนาดนั้น แค่จะเอาไว้ดู TV ผ่านกล่อง Android ราคาต้องแพงขนาดนั้นเลยหรือ 590 (ซึ่งผมก็รู้แหละว่าโทรไปขอโปร ลูกค้าได้)
ก็เลยดูค่ายอื่น ก็เจอราคาถูกสุด 399 ทั้งทรูและAIS แบบไม่ต้องโทรไปต่อโปร + Sim มือถือให้ด้วย หรือถ้าอยากโทรต่อโปรทุก 2 ปี ก็ได้ราคา 299 ซึ่งผมก็ตัดสินใจให้ AIS ดูแลแทนละ เพราะถูกสุด ( ไปดูราคาในเว็บ หรือ fb ก็ได้เห็นโพสกันเยอะแยะ ไม่ใช่โปรลับแต่อย่างใด)
ปล. ของทรูที่โทรเข้าไปสอบถามก็พูดจาดีนะ แต่พอดีบ้านพ่อแม่ ไม่ได้ใช้ทรู เลยไม่ได้โปร
ผมก็นึกขึ้นได้ว่าปีนี้ของผมน่าจะใกล้หมดอายุโปรของ 3BB เพราะจำได้ว่าบ้าน กทม. หมดปลาย ๆ ปี ผมก็รีบโทรเข้าไป เพราะกลัวโดนราคาเต็มอีก โทรเมื่อต้นเดือน กันยายน ประสงค์ขอต่ออายุ Package แต่ Call Center ทำอะไรให้ไม่ได้ ต้องรอ จนท. ติดต่อกลับ พอ จนท. ติดต่อกลับ ก็แจ้งว่าผมโทรเร็วไปปรับให้ไม่ได้ ไม่งั้นจะเป็นการเปลี่ยนสัญญา ให้โทรใหม่ตอนเดือน พฤศจิกายน ถ้าลืมนี่จบเลย จ่ายเต็ม (ซึ่งตรงนี้ผมกำลังคิดอยู่ว่าเลิกใช้ 3BB เลยดีไหม เพราะเริ่มรำคาญเวลาโทรไปต่อโปร เงื่อนไขเยอะจัด) เดี๋ยวขอดูบริการ AIS สัก 3 เดือน
จากใจลูกค้าเก่า 3BB รหัสลูกค้า "
810267387"
- 3BB น่าจะมี Internet ราคาถูกได้แล้ว
- อย่างน้อยโปรโมชั่นจะหมดอายุ โทรแจ้งหรือส่ง sms แจ้งก็ยังดี เพื่อจะได้โทรไปขอต่อโปรโมชั่นได้ทันเวลา
- หมดโปรไม่แจ้ง แถมโทรก่อนก็ไม่ได้ หนักใจดีแท้
ถ้าจะติดต่อ ก็ประสานให้ จนท.โทรติดต่อเข้ามา ตามเบอร์ที่ได้ลงทะเบียนไว้ที่ 3BB นะครับ (ไม่ต้องหลังไมค์ใน Pantip นะ ผมไม่ว่างมาตอบไปตอบมา)
3BB ถ้าไม่ปรับปรุงนี่คงต้องย้ายค่ายจริง ๆ
2022.09.08
- จนท. ดำเนินการต่ออายุโปรโมชั่นให้ได้ทันที แต่เป็นลักษณะการทำสัญญาใหม่ ไม่ใช่ต่อเพิ่มจากของเดิม เช่น ของเดิมหมดโปรเดือน 12/2022 หากโทรเข้าเดือน 11 จะต่อโปรไปเป็น 12/2023 แต่หากให้ Activate เลยก็จะกลายเป็นสัญญาใหม่ จะหมดโปรอีกที เดือน 10/2023
- ค่ายอื่นมีการต่ออายุ โดยเลือกได้ 1 หรือ 2 ปี แต่ 3BB คือ ปีต่อปี ไม่มีเกินนี้
- ผมก็ประสงค์ให้ 3BB ดูแลบ้านหลังนี้ต่ออีก 1 ปี แต่ปีหน้าเดือนกันยายน ผมต้องโทรเข้าไปใหม่
**=====================================================================================**
รายละเอียดปัญหา
ผมลูกค้าเก่า 3BB เก่าแก่มาก ๆ ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ แต่เริ่มจะไม่ใช้ละ
ปัญหาคือ ค่าบริการ 3BB ค่อนข้างแพงสำหรับผมที่ไม่ค่อยมีรายได้เยอะแยะ 590 บาท ก็ใช้บริการมาตลอด จนเมื่อปีโควิด เริ่มจ่ายไม่ไหว เพราะติดตั้งหลายบ้าน ค่ายอื่นก็เริ่มมีราคาต่ำกว่านี้ออกมาเรื่อย ๆ ทางผมก็เลยโทรไปยกเลิกปรากฏว่ามีการลดราคา 50% ให้ ทางเราก็ยินดีใช้งานต่อ แต่ปีที่แล้วมีปัญหาว่า โปรลดราคาครบอายุ เราก็ต้องจ่ายเต็ม ผมก็จะโทรไปยกเลิก แต่ก็ได้โปรลดราคามาอีก 50% "แต่มีบิลราคาเต็มที่ออกมาแล้วผมต้องชำระเต็ม โดย พนง.แจ้งว่าต้องโทรเข้ามาก่อนล่วงหน้าถึงจะปรับให้ได้"
ผมก็เลยทยอยเปลี่ยนบ้านอื่น ๆ ที่ผมติดต้งเป็น True บ้าง AIS บ้าง ตามแต่ละพื้นที่ ที่ค่ายอื่นให้บริการ เพราะค่าบริการถูกกว่า ราคาเดียวตลอด ไม่ต้องโทรขอราคาทุกปีให้หัวเสีย บ้านอื่นๆ ผมไม่ค่อยได้ตามว่าจะหมดโปรเมื่อไหร่ พอหมดโปร กับ 3BB เลยขอเปลี่ยนค่ายเลย เปลี่ยนมา 2 บ้านละ เหลือบ้าน กทม อีกหลังที่ยังใช้อยู่เพราะยังไม่หมดโปร
ล่าสุด พึ่งติดตั้งไป คือ พ่อแม่แฟน อยากได้ Internet แต่ผมเป็นคนจ่ายเงินอีกแหละ ผมเข้าดูราคาที่ 3BB เป็นเจ้าแรกเลยนะ (ลูกค้าเก่าไง ไม่รู้ชอบอะไรนักนาแพงก็แพง) แต่ราคาคือแบบ แพง พ่อแม่เขาก็ไม่ได้ใช้อะไรขนาดนั้น แค่จะเอาไว้ดู TV ผ่านกล่อง Android ราคาต้องแพงขนาดนั้นเลยหรือ 590 (ซึ่งผมก็รู้แหละว่าโทรไปขอโปร ลูกค้าได้)
ก็เลยดูค่ายอื่น ก็เจอราคาถูกสุด 399 ทั้งทรูและAIS แบบไม่ต้องโทรไปต่อโปร + Sim มือถือให้ด้วย หรือถ้าอยากโทรต่อโปรทุก 2 ปี ก็ได้ราคา 299 ซึ่งผมก็ตัดสินใจให้ AIS ดูแลแทนละ เพราะถูกสุด ( ไปดูราคาในเว็บ หรือ fb ก็ได้เห็นโพสกันเยอะแยะ ไม่ใช่โปรลับแต่อย่างใด)
ปล. ของทรูที่โทรเข้าไปสอบถามก็พูดจาดีนะ แต่พอดีบ้านพ่อแม่ ไม่ได้ใช้ทรู เลยไม่ได้โปร
ผมก็นึกขึ้นได้ว่าปีนี้ของผมน่าจะใกล้หมดอายุโปรของ 3BB เพราะจำได้ว่าบ้าน กทม. หมดปลาย ๆ ปี ผมก็รีบโทรเข้าไป เพราะกลัวโดนราคาเต็มอีก โทรเมื่อต้นเดือน กันยายน ประสงค์ขอต่ออายุ Package แต่ Call Center ทำอะไรให้ไม่ได้ ต้องรอ จนท. ติดต่อกลับ พอ จนท. ติดต่อกลับ ก็แจ้งว่าผมโทรเร็วไปปรับให้ไม่ได้ ไม่งั้นจะเป็นการเปลี่ยนสัญญา ให้โทรใหม่ตอนเดือน พฤศจิกายน ถ้าลืมนี่จบเลย จ่ายเต็ม (ซึ่งตรงนี้ผมกำลังคิดอยู่ว่าเลิกใช้ 3BB เลยดีไหม เพราะเริ่มรำคาญเวลาโทรไปต่อโปร เงื่อนไขเยอะจัด) เดี๋ยวขอดูบริการ AIS สัก 3 เดือน
จากใจลูกค้าเก่า 3BB รหัสลูกค้า "810267387"
- 3BB น่าจะมี Internet ราคาถูกได้แล้ว
- อย่างน้อยโปรโมชั่นจะหมดอายุ โทรแจ้งหรือส่ง sms แจ้งก็ยังดี เพื่อจะได้โทรไปขอต่อโปรโมชั่นได้ทันเวลา
- หมดโปรไม่แจ้ง แถมโทรก่อนก็ไม่ได้ หนักใจดีแท้
ถ้าจะติดต่อ ก็ประสานให้ จนท.โทรติดต่อเข้ามา ตามเบอร์ที่ได้ลงทะเบียนไว้ที่ 3BB นะครับ (ไม่ต้องหลังไมค์ใน Pantip นะ ผมไม่ว่างมาตอบไปตอบมา)