ผมขอเล่าการใช้งาน และการดูแลหลังการใช้บริการแล้วกันนะครับ
เนื่องจากผมเป็น ลูกค้า ทั้งสองค่าย
ติดร้านค้า เป็น True online
ติดบ้าน เป็น 3BB
ประเด็นการดูแล ลูกค้า เกิดจาก 3BB มีโปร ลูกค้าย้ายจาก VDSL ไป Fiber ในราคาที่ถูกกว่า ลูกค้าปัจจุบัน
ผมรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ จ่ายแพงกว่า ความเร็วเท่ากัน ลูกค้าย้ายจาก VDSL ไป Fiber จ่ายแค่ 900 บาท แต่ลูกค้าปัจจุบัน จ่าย 1200
ผมเลยยื่นเรื่องกับเพื่อนผม ว่าขอปรับความเร็ว
จาก 200/100 เป็น 250/150 ของเพื่อนผมอยู่ กทม ดำเนินการ 3 วันยอมอนุมัติให้ แต่ของผม เป็นเดือน ก็ไม่ยอมอนุมัติ อ้าง นโยบาย แต่ล่ะพื้นที่ไม่เหมือนกัน ดูแล ไม่เท่าเทียมมากๆ ทำอย่างกับ แต่ล่ะจังหวัดใช้โปรไม่เหมือนกัน
ผมเลยจะไม่ทนอยู่กับค่าย 3BB ที่ไม่มีหน่วยงานดูแล เป็นระบบแบบนี้ โทรไป call center ก็ต้องโอนเรื่องให้พื้นที่นั้นอีก ไม่มีอำนาจตัดสินใจ อะไรได้
แถมเลวร้ายสุดคือ ลูกค้าใหม่ ย้ายค่าย มี โปรลด 50% 6 เดือน ลูกค้าเก่าที่อยู่มานานให้ไม่ได้
ต่างจากค่าย ทรู ที่ผมโทรไปขอโปร บอก 3BB มีโปร 100/30 ในราคา 590 บาท
เขาโอนสายไปหน่วยงานที่ดูแลลูกค้า จะย้ายออก
เสนอโปร 100/30 ลด 50% 6เดือน ขอให้อยู่ต่อ
สรุปจ่ายแค่ 380 บาทเท่านั้น ดูแลลูกค้าเก่าดีมาก
ต่างจาก 3BB ที่ไม่สนใจลูกค้าเดิมเลย
ผมเลยขอระบายความรู้สึก จากประสบการณ์แย่ๆ ที่เป็นลูกค้า 3BB ต่อให้เน็ตดีแค่ไหน ผมก็ไม่อยู่หากไม่ใส่ใจลูกค้าแบบนี้ ตัวเองไม่ใช่เจ้าความเร็วแล้ว ก็ยังไม่ดูแลฐานลูกค้าเดิม ก็รอดูต่อไปครับ
ส่วนผม ขอกลับไปอยู่ในที่ ที่ผมรู้สึกอบอุ่น อยู่แล้วสบายใจ รู้สึกว่าเขาแคร์ลูกค้าเดิม แบบทรูดีกว่า แม้เน็ตจะไม่ดีที่สุด แต่คุณได้ใจผมจากการดูแลนี้แหละครับ
ประสบการณ์คนใช้ True online และ 3BB โคตรแย่
ผมขอเล่าการใช้งาน และการดูแลหลังการใช้บริการแล้วกันนะครับ
เนื่องจากผมเป็น ลูกค้า ทั้งสองค่าย
ติดร้านค้า เป็น True online
ติดบ้าน เป็น 3BB
ประเด็นการดูแล ลูกค้า เกิดจาก 3BB มีโปร ลูกค้าย้ายจาก VDSL ไป Fiber ในราคาที่ถูกกว่า ลูกค้าปัจจุบัน
ผมรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ จ่ายแพงกว่า ความเร็วเท่ากัน ลูกค้าย้ายจาก VDSL ไป Fiber จ่ายแค่ 900 บาท แต่ลูกค้าปัจจุบัน จ่าย 1200
ผมเลยยื่นเรื่องกับเพื่อนผม ว่าขอปรับความเร็ว
จาก 200/100 เป็น 250/150 ของเพื่อนผมอยู่ กทม ดำเนินการ 3 วันยอมอนุมัติให้ แต่ของผม เป็นเดือน ก็ไม่ยอมอนุมัติ อ้าง นโยบาย แต่ล่ะพื้นที่ไม่เหมือนกัน ดูแล ไม่เท่าเทียมมากๆ ทำอย่างกับ แต่ล่ะจังหวัดใช้โปรไม่เหมือนกัน
ผมเลยจะไม่ทนอยู่กับค่าย 3BB ที่ไม่มีหน่วยงานดูแล เป็นระบบแบบนี้ โทรไป call center ก็ต้องโอนเรื่องให้พื้นที่นั้นอีก ไม่มีอำนาจตัดสินใจ อะไรได้
แถมเลวร้ายสุดคือ ลูกค้าใหม่ ย้ายค่าย มี โปรลด 50% 6 เดือน ลูกค้าเก่าที่อยู่มานานให้ไม่ได้
ต่างจากค่าย ทรู ที่ผมโทรไปขอโปร บอก 3BB มีโปร 100/30 ในราคา 590 บาท
เขาโอนสายไปหน่วยงานที่ดูแลลูกค้า จะย้ายออก
เสนอโปร 100/30 ลด 50% 6เดือน ขอให้อยู่ต่อ
สรุปจ่ายแค่ 380 บาทเท่านั้น ดูแลลูกค้าเก่าดีมาก
ต่างจาก 3BB ที่ไม่สนใจลูกค้าเดิมเลย
ผมเลยขอระบายความรู้สึก จากประสบการณ์แย่ๆ ที่เป็นลูกค้า 3BB ต่อให้เน็ตดีแค่ไหน ผมก็ไม่อยู่หากไม่ใส่ใจลูกค้าแบบนี้ ตัวเองไม่ใช่เจ้าความเร็วแล้ว ก็ยังไม่ดูแลฐานลูกค้าเดิม ก็รอดูต่อไปครับ
ส่วนผม ขอกลับไปอยู่ในที่ ที่ผมรู้สึกอบอุ่น อยู่แล้วสบายใจ รู้สึกว่าเขาแคร์ลูกค้าเดิม แบบทรูดีกว่า แม้เน็ตจะไม่ดีที่สุด แต่คุณได้ใจผมจากการดูแลนี้แหละครับ