ปัญหาเครื่องอบผ้า Bosch ระบบ Heat Pump สอบถามการเคลมคุณภาพสินค้าในระยะประกัน 1 ปี แต่ถูกปฏิเสธการเคลมหน่อยครับ

ซื้อเครื่องอบผ้าของ Bosch รุ่น WTW85560TH จาก HomePro Online มาใช้ตอนนี้เข้าเดือนที่ 9 ครับ

ใช้งานได้ 2-3 เดือน สังเกตุประตูบานหน้าเริ่มตก เวลาปิดเปิดต้องยกขึ้นนิดนึง เข้าเดือนที่ 4 เริ่มเห็นว่าตัวบานประตูได้ครูดกับขอบตัวถังทำให้สีลอกประมาณ 1 นิ้ว พอเดือนที่ 7 เลยเช็คที่บานพับ จึงเห็นว่าตัวยึดมันน่าจะหลวมและดึงทำให้บานประตูเริ่มร้าว ทำให้เปิดปิดยาก

หลังจากนั้นจึงทำการโทรเข้าศูนย์ Bosch เปิดเคสทำเรื่อง ”เคลมคุณภาพสินค้า” เนื่องจากผมเห็นว่าจะอยู่ในระยะประกัน 1 ปี น่าจะไม่มีปัญหาอะไร

ศูนย์ได้ส่งช่างเข้ามาถ่ายรูปอย่างเดียวและเปิดเคสเคลมให้ แต่ทางศูนย์กลับปฏิเสธการเคลม โคยให้เหตุผลว่าชิ้นส่วนฝาปิดหน้าไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกันสินค้าของ Bosch ลูกค้าต้องเสียเงินเปลี่ยนเอง - -“ เนื่องจากลูกค้าอาจจะทำแตกเองโดยการเดินชน เด็กวิ่งชน หรือสัตว์เลี้ยงวิ่งชน

ผมจึงให้ จนท. ที่ดูแลเคสส่งเรื่องร้องเรียนขึ้นไปอีกรอบว่า ผมใช้เครื่องอบผ้าในเงื่อนไขปกติทุกอย่าง ไม่มีคนโหนฝาหรือเดินชนแน่นอน เพราะตั้งอยูในชั้นวางอีกทีด้านในมุมห้อง

จนท. ติดต่อประสานงานให้ผมอยู่ 3 รอบ และผมเสนอให้ช่างประจำศูนย์เข้ามาตรวจสอบแกะดูข้างในว่าปัญหาเกิดจากดีเฟคของเครื่องหรืออุบัติเหตุจากการใช้งาน “แต่โดนปฏิเสธที่จะเข้ามาตรวจสอบ” โดยสรุปทางศูนย์เสนอเป็นส่วนลดค่าอะไหล่ 10% 15% และ 50% ตามลำดับ

ประเด็นอยู่ที่ว่าผมต้องมาเสียเงินตรงนี้มั้ยครับ โดยที่ผมไม่ได้เป็นคนทำพัง โดยเงื่อนไขที่ผมใช้งานก็ปกติทุกอย่าง ใช้ในบ้านปกติทั่วไป และสินค้ายังอยู่ในระยะประกัน 1 ปี

ผมควรทำไงดีครับ ? ถ้าร้องเรียน สคบ. ให้มาเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยใช้เวลานานมั้ย มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง เจอเคสแบบนี้ยอมรับว่าค่อนข้างผิดหวังกับตัวผลิตภัณฑ์boschและฝ่ายรับเรื่องเคลมครับ แต่ จนท. ที่รับเรื่องประสานงานให้การดูแลและรับฟังปัญหาดีครับ รบกวนผู้รู้แนะนำหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่