สอบถามเรื่องการส่งพัสดุแล้วส่งผิดที่ แล้วไม่รับผิดชอบครับ

เนื่องจากผมได้ส่งพัสดุกับทาง seed-d ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2565 แล้วผู้รับไม่ได้รับพัสดุ ผมจึงได้ดำเนินการติดตามสอบถามทาง call center เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2565
ทาง speed-d ได้แจ้งกลับมาว่าพัสดสูญหาย และจะดำเนินการชดใช้ตามขั้นตอนให้ แต่เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ได้มีการติดต่อกลับมาว่า พบพัสดุที่สูญหายแล้ว แต่ได้มีการส่งผิดแล้วผุ้รับพัสดุผิด และกำลังจะดำเนินการเพื่อให้ลูกค้าที่รับผิดไปส่งสินค้าคืน
ผมได้มีการติดตามสินค้าอยู่เป็นระยะๆ จนกระทั่งทาง speed-d ได้โทรกลับมา วันที่ 23 สิงหาคม 2565 ว่าผู้ที่รับสินค้าผิดไปไม่ยินยอมคืนสินค้าที่ส่งผิดไปคืนมา และเหตุการณ์นี้ ทาง seed-d จะไม่ขอชดเชยและชดใช้ค่าเสียหายให้กับทางผม (เค้าแจ้งว่ามันไม่อยู่ในเงื่อนไขเพราะสินค้าไม่ได้สูญหาย)
ให้ผมแจ้งความดำเนินการกับเจ้าหน้าที่เอง ในเมื่อเป็นความผิดพลาดของทาง speed-d ทำไมทาง speed-d ถึงไม่ดำเนินการให้หรือชดใช้ชดเชยค่าเสียหายให้ครับ อยากจะถามผุ้ที่มีความรู้ว่าเหตุการณ์นี้ผมสามารถทำอะไรได้บ้างไหมครับ

ปล. สินค้าที่ส่งเป็นยารักษาผู้ป่วยโควิด รวมมูลค่าทั้งหมด  4,176 บาท (เนื่องจากทางด้านผู้รับมีคนป่วยเป็นโควิด) แล้วจากเหตุการณ์นี้ หากผู้ป่วยเกิดป่วยจนอาการหนักหรือเสียชีวิต จากเหตุการณ์ที่ส่งสินค้าผิด จะมีบทลงโทษหรือกฏหมายอะไรลองรับไหมครับ

แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันแล้วครับ ทางตำรวจบอกว่าการตามสินค้าเป็นหน้าที่ของทาง speed d ที่ต้องรับผิดชอบ ถ้าทางผู้ที่รับสินค้าผิดไป ไม่ยอมคืนก็คือหน้าที่ของทาง speed d ที่ต้องไล่บี้เอา
แต่ผม ผู้เสียหายทาง speed d ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ หากไม่มีการดำเนินการรับผิดชอบ จากทาง speed d
เจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำ ให้นำเรื่องร้องต่อ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคต่อครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่