เริ่มจากเดินทางไปเที่ยวสิงค์โปร์ กลับถึงกรุงเทพ วันที่ 14 สิงหาคม เที่ยวบิน ของ ThaiVeitJet (VZ621) ราคาตั๋วไป-กลับ 12,000++ บาท ซึ่งเครื่องลงถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 15:30 บวกลบ (ตามเวลาคือ 15:10) แต่ไม่เกินนี้แน่นอนเพราะแวะซื้อขนมที่ King Power มองนาฬิกา
ยืนรอกระเป๋าจนเวลา 16:35 ขึ้น First Bag คนรอบข้าง แม้นแต่ฝรั่ง ออกอาการหงุดหงิด เท่ากับรอมา 1 ชั่วโมงเต็มๆ ไม่มีพนักงานมาอธิบายถึงสาเหตุว่าทำไมล่าช้า ไม่มีเก้าอี้ให้รอ ไม่มีอะไรทั้งสิ้น นอกจาก บูทมือถือ King Power / รถเข็น / ป้ายโฆษณา จริงถ้าต้องรอนานขนาดนี้และไม่อยากปรับปรุง หาเก้าอี้มาให้นั่งก็ยังดีค่ะ
เลยเดินไปถามที่เคาร์เตอร์บริการสายการบิน มีน้องพนักงาน ThaiVeitJet นั่งอยู่พอดี เลยสอบถามว่า ทำไมกระเป๋ายังไม่ได้ค่ะ พนักงานก็แหะๆ ตามแล้วค่ะ ออกมาแล้วค่ะ น่าจะมีคนมาถามเยอะ เพราะทุกคนรอนารมาก แต่พอเข้าใจได้ว่าด้วย position สาเหตุเหล่านี้ไม่ได้มากจาก พนักงานทั้งหมด แต่มาจากการบริหารจัดการ ไม่แน่ใจว่า ข้อมูลที่ทราบมาจากคนรู้จักที่ทำงาน สายการบินนี้ และสนามบินเองก็ตาม ข้อมูลที่ได้รับมาคือ เกิดจากการที่ กำจัดงบเนื่องจากสถานการณ์ที่ผ่านมา ทำให้ลดจำนวนคน และ จ้าง outsource มาจัดการแทน ทำให้ขาดความชำนาญในการบริหาร
สุดท้ายได้กระเป๋าตอน 16:52 ไม่อยากจะเชื่อว่าคนเราต้องเสียเวลารอกระเป๋านานขนาดนี้
และนอกจากเรื่องรอกระเป๋านาน รบกวนทำความสะอาดเครื่องก่อนรับผู้โดยสารด้วยค่ะ เพราะเจอขวดน้ำที่เปิดดื่มแล้วด้านหน้าเก้าอี้
ขอฝากกระทู้นี้ไปถือผู้บริหารของสายการบินนี้ หรือ สนามบิน ผู้ที่ต้องรับผิดชอบ ด้วยนะคะ ราคาค่าตั๋วจ่ายเต็ม ยินดีซื้อ แต่ไม่ความปัดความรับผิดชอบ ที่ผู้โดยสารไม่ควรประสบให้แบบนี้ อย่านิ่งนอนใจ และก็ปล่อยให้ผ่านไป โดยไม่แก้ไข เพราะคิดว่านี้คือการแสดงความคิดเห็นจากแค่ผู้โดยสาร คนเดียว
**สนามบินที่สิงค์โปร์ใช้เวลารอ 10 นาที ดีมากๆค่ะ**
ความประทับใจที่สนามบินสุวรรณภูมิ รอกระเป๋าที่สนามบิน 1:30 ชั่วโมง++
ยืนรอกระเป๋าจนเวลา 16:35 ขึ้น First Bag คนรอบข้าง แม้นแต่ฝรั่ง ออกอาการหงุดหงิด เท่ากับรอมา 1 ชั่วโมงเต็มๆ ไม่มีพนักงานมาอธิบายถึงสาเหตุว่าทำไมล่าช้า ไม่มีเก้าอี้ให้รอ ไม่มีอะไรทั้งสิ้น นอกจาก บูทมือถือ King Power / รถเข็น / ป้ายโฆษณา จริงถ้าต้องรอนานขนาดนี้และไม่อยากปรับปรุง หาเก้าอี้มาให้นั่งก็ยังดีค่ะ
เลยเดินไปถามที่เคาร์เตอร์บริการสายการบิน มีน้องพนักงาน ThaiVeitJet นั่งอยู่พอดี เลยสอบถามว่า ทำไมกระเป๋ายังไม่ได้ค่ะ พนักงานก็แหะๆ ตามแล้วค่ะ ออกมาแล้วค่ะ น่าจะมีคนมาถามเยอะ เพราะทุกคนรอนารมาก แต่พอเข้าใจได้ว่าด้วย position สาเหตุเหล่านี้ไม่ได้มากจาก พนักงานทั้งหมด แต่มาจากการบริหารจัดการ ไม่แน่ใจว่า ข้อมูลที่ทราบมาจากคนรู้จักที่ทำงาน สายการบินนี้ และสนามบินเองก็ตาม ข้อมูลที่ได้รับมาคือ เกิดจากการที่ กำจัดงบเนื่องจากสถานการณ์ที่ผ่านมา ทำให้ลดจำนวนคน และ จ้าง outsource มาจัดการแทน ทำให้ขาดความชำนาญในการบริหาร
สุดท้ายได้กระเป๋าตอน 16:52 ไม่อยากจะเชื่อว่าคนเราต้องเสียเวลารอกระเป๋านานขนาดนี้
และนอกจากเรื่องรอกระเป๋านาน รบกวนทำความสะอาดเครื่องก่อนรับผู้โดยสารด้วยค่ะ เพราะเจอขวดน้ำที่เปิดดื่มแล้วด้านหน้าเก้าอี้
ขอฝากกระทู้นี้ไปถือผู้บริหารของสายการบินนี้ หรือ สนามบิน ผู้ที่ต้องรับผิดชอบ ด้วยนะคะ ราคาค่าตั๋วจ่ายเต็ม ยินดีซื้อ แต่ไม่ความปัดความรับผิดชอบ ที่ผู้โดยสารไม่ควรประสบให้แบบนี้ อย่านิ่งนอนใจ และก็ปล่อยให้ผ่านไป โดยไม่แก้ไข เพราะคิดว่านี้คือการแสดงความคิดเห็นจากแค่ผู้โดยสาร คนเดียว
**สนามบินที่สิงค์โปร์ใช้เวลารอ 10 นาที ดีมากๆค่ะ**