ใครเคยใช้บริการซื้อสินค้า 7-11 แล้วไม่ได้รับเงินทอน เหมือนผมไหมครับ หรือปัจจุบันเขาไม่มีนโยบายทอนเงิน เศษ สตางค์ แล้ว

   ดูเป็นเรื่องง่ายๆ..แต่ไม่ง่ายในเชิงธุรกิจ 
ผมผู้อยู่ในวงการการตลาดมาทั้งชีวิต ก็เพิ่งเจอเหตุการณ์แบบนี้ 
วันนี้ซื้อของ 39.50 บาท จากมินิมาร์ทชื่อดัง
พนักงานส่งเงินทอนมาให้ผม 60 บาท 
ผมก็เลยทวงถามแล้วอีก 50 สตางค์ ละครับน้อง
     น้องเขาบอกว่าพอดีไม่มีเงินเหรียญทอนคะ
จะเอาไม่ละเดี่ยวให้ 1 บาท อิอิ มีการเกทัพ
(คือประมาณว่าถ้าจะเอากูให้1บาทจะเอาเปล่าละ จากสีหน้าน้องเขาน่ะ )
ผมยิ้มแล้วก็บอกไม่เป็นไร 
     คือถ้าผมไม่ถาม เรื่องนี้จะเงียบไปและจะจางหายไป
ถ้าน้องเขาบอกก่อนว่าน้องไม่มีเงินทอนนะ
พี่มีเหรียญ 50 สต.ไหม ก่อนจะส่งเงินให้ผมก็จะไม่เสียความรู้สึกมากขนาดนี้
     ที่ผมมาพูดให้ฟังบางคนอาจจะคิดว่าแม้เจ้าโหวย เงิน 50 สตางค์
มันจะอะไรหนักหนาว่ะ ถ้าคนอื่นอาจจะปล่อยผ่านไป
แต่กรณีนี้ธุรกิจแบบนี้มันถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก 
ทางร้านควรจะมีความพร้อมในเรื่องเงินทอน
ไม่ใช้ผลักภาระมาที่ลูกค้าแบบนี้ 
     และฝ่ายอบรมพนักงานควรจะมีการอบรมและมีวิธีแก้ไขปัญหาทีดีกว่านี้
ที่ผมทวงไม่ใช้ว่าต้องการเงิน หรอกครับ แต่ต้องการให้น้องรู้ว่าที่น้องทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง 
และแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่