ขอคำปรึกษา เรื่องวิธีแก้ปัญลูกค้าเบี้ยวไม่จ่ายค่าห้องพักค่ะ

สวัสดีค่ะ พอดีทางบ้านมีธุรกิจเป็นโฮสเทลค่ะ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นฝรั่ง 90% เลยก็ว่าได้ อยากขอคำแนะนำจากผู้มีความรู้ / ประสบการณ์เรื่องโฮสเทลค่ะ

พนักงานประจำอยู่เวลา 8 โมงเช้า - 2 ทุ่ม

ปัญหาคือ พอลูกค้าเข้าพักจ่ายค่าเตียง 1 คืนแล้ว คืนต่อไปยังนอนต่อโดยที่บอกว่าค่อยจ่าย แต่ด้วยพื้นที่ตรงนั้นเป็นแหล่งเที่ยว พนักงานทวงเงินค่าเช่าลำบากมากเลยค่ะ เพราะฝรั่งกลับมาดึกมากซึ่งเป็นเวลาที่พนักงานกลับไปแล้ว พอตอนเช้าที่พนักงานมาเข้างาน ฝรั่งก็ยังนอนอยู่

การจะจ้างพนักเพิ่มในช่วงเวลาดึกก็งบไม่พอค่ะ แถมดูเหมือนจะไม่ช่วย เพราะมีกรณีที่ทวงค่าเช่าทันต่อหน้า เค้าก็ยังยืนยันว่าค่อยจ่าย

มันมีคนที่มาเคลียร์ค่าใช้จ่ายทั้งหมดทีหลังนะคะ
แต่ที่เป็นปัญหาจริงๆก็คือ บางคนบอกค่อยจ่ายเรื่อยๆ สุดท้ายก็บอกว่าขอไปส่งเพื่อนก่อน สรุปก็หายไปเลย กลับไปดูที่เตียงอีกที ของก็ไปหมดแล้ว นอนไปหลายคืนสรุปจ่ายแค่คืนเดียว

ลองปรึกษาวิธีแก้ปัญหากับที่บ้าน

- ใช้วิธีเก็บเตียง รอจ่ายแล้วปูเตียงใหม่ก็ไม่ได้ เพราะทรัพย์สินเค้าตั้งอยู่บนเตียง หากเกิดการสูญหาย เราจะลำบาก

- เปลี่ยนมาใช้คีย์การ์ดเข้าห้อง หมดเวลาแล้วตัดสัญญาณให้คีย์การ์ดใช้ไม่ได้ ก็แก้ไม่ได้อีก เพราะมันคือห้องรวม แค่รอเพื่อนคนอื่นๆมาก็เข้าได้แล้ว

- ลองยึดหรือมัดจำอะไรบางอย่างไว้ ที่บ้านก็บอกว่าฝรั่งเค้าไม่ชอบอะไรพวกนี้ จู้จี้จุกจิก เค้าก็ไปพักที่อื่นทันที

แถมที่บ้านยังบอกอีกว่า ฝรั่งแนวนี้เค้าเที่ยวทำแบบนี้บ่อยจนชำนาญ ร้ายๆทั้งนั้น 😂 ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ ไม่ได้เงินกับอะไรแบบนี้บ่อยมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่