การบริการที่ดีอยู่ที่ไหน

เมื่อวันวันที่ 20/7/65
เวลาประมาณ19.00น.
ผู้ป่วยโควิดมีอาการแน่นหน้าอก.
จึงได้เข้ามาขอพบแพทย์เพื่อตรวจรักษา..
เมื่อเข้าสู่ระบบเรียบร้อย..
ก็ได้ขึ้นมาชั้น2ห้องฉุกเฉินแต่แยกออกต่างหากเพราะคือผู้ป่วยโควิด..
ประเด็นที่ 1. รอจนประมาณ21.00น.จึงไปสอบถาม  ได้เรื่องว่า  ไม่ใบคนไข้ขึ้นมา...รอซักระยะนึง.ประมาณ 15นาที ก็ได้ให้ไปเอ๊กซเรย์.หลัง 7/11....

ประเด็นที่ 2  ลืมคนไข้.
หลังจากเอ๊กซเรย์เรียบร้อย รอไปจนถึงประมาณ 23.00น. ได้มีการวัดคลื่นไฟฟ้าอีกครั้ง..พอได้ผลเสร็จ..พยาบาลก็เข้าไปด้านใน..แล้วเงียบหายไปไม่มีมาแจ้งผล..จนเวลาผ่านไปเที่ยวคืน..ได้เข้าไปสอบถามหมอ..หมอก็บอกให้รอ .................
ผ่านไปถึง 01.00น..เข้าไปสอบถามพยาบาลในห้องฉุกเฉินอีกรอบ.(จุดซักด้านนอกออกเวรไปแล้ว)คำตอบที่ได้คือไม่มีคนไข้คะ...ผมจึงไปสอบถามด้านล่าง..
ได้คือตอบมาว่า.หมอสั่งจ่ายยาตั้งแต่ 23.45น.แล้ว....นี่แระครับประเด็นที่จะร้องเรียน...
เมื่อผลตรวจออกแล้วตั้งแต่ 23.45น..แล้วทำไมไม่มีใครมาแจ้งคนไข้.หรือใบรับยาอะไรก็ไม่มีมาให้..ทิ้งคนไข้ออกเวรกลับบ้านกันเฉย..ไม่ส่งให้เวรดึกด้วย..
ผมจึงขึ้นมาที่ห้องฉุกเฉินอีกครั้งพร้อมบัตรประชาชนผู้ป่วยเพื่อมาตามผลตรวจ.จึงได้ใบสั่งยามาแบบที่ต้องตามหากันให้วุ่นวายกัน....เพียงเพราะลืมหรือทิ้งคนไข้ให้รอ.จนตี1กว่าๆ...
เข้า 1ทุ่มกลับถึงบ้าน ตี 3.
ฝากสอบถามที่แผนกหน่อยนะครับ..เป็นเพราะอะไรถึงลืมคนไข้ได้
รพ.ชลบุรี..ห้องฉุกเฉิน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่