เปิดDP จ่ายเงินค่าเฟรนไชร์ 39990บาท แต่กลับได้การบริหารจัดการพนักงานแย่ ปัญหาภายใน
ปัญหาที่เจอและไม่มีDC หรือ ผู้จัดการ ใดๆ
เรื่องมีอยู่ว่าครับ !
เปิดรับบริการขนส่ง NiM Express เข้าปีที่3 แบบไม่ได้ทำบันชีและต้นทุน เพราะส่วนมากลูกค้าที่ใช้บริการข่นส่ง ก็คือตัวเองเพราะขายของออนไลน์ ถือซ่ะว่าลดต้นทุนค้าส่งสินค้าของตัวเอง เลยไม่ได้คิดมาก มารับช้าก็ไม่มีปัญหา
-เปิดได้สักพักปีกว่าๆเริ่มมีปัญหา เพราะลูกค้าเริ่มรู้จัก ว่าที่ร้านรับส่งพัสดุNimexpress ชื่อเสียงดีในการส่งของหนักราคาถูก ส่งอาหารแช่แข็งได้ และของไม่ค่อยแตกหักเหมือนค่ายอื่นๆ *แต่ปัญหาก็เริ่มมา คือลูกค้า มาส่ง ของวันต่อวันไม่ได้ เพราะ รถจากDC มารับของ 2-3ทุ่มเกือบ ทุกวัน DCจะตัดรอบ ออกจากคลังDC 2ทุ่ม ลูกค้าเลยมามีปัญหากับ DP แทนเพราะ เรารับสินค้าให้เช้าวันนี้ แต่กลับรับเข้าระบบ DCตัวจังหวัด วันถัดไป DPผมเลยมีปัญหาอยู่เรื่อยๆกับDCจังหวัดเรื่อยๆ เพราะโทรตามรถมารับให้ทันรอบต่อวัน บางวันก็ทัน บางวันก็ไม่ทัน พักหลังลูกค้ารู้ว่าเราส่งช้า จากมียอด ส่งของลูกค้าวันละ10-20ชิ้นก็หายไป เหลือ วันละชิ้น2ชิ้น กลับแย่กว่าเดิม เพราะ ยิ่งยอดน้อย DCก็มารับช้ากว่าเดิมบ้างวันไม่มารับเลย ก็ยังสู้ต่อไปเพราะไม่ได้เดือดร้อนเรื่องยอด มีก็ส่งไม่มีก็ไม่ส่ง แต่ปัญหาไม่จบแบบนั้น เริ่มนานวัน มาถึงช่วงล่าสุด ให้เอาของลูกค้าไว้หน้าร้าน เพราะDCจะมารับอยุ่ ทางผมก็หนักใจ ของลูกค้าก็มีค่า บางวันผมก็อยู่รอรถDCมารับ บางวันรอไม่ไหวก็เอาวางไว้
**แต่จุดแตกหักก็เกิดคือ รถไม่มารับแล้วฝนก็ตกหนัก แรงมาก ของที่ไว้หน้าร้านเปลียกหมด ทั้งของลูกค้าและของร้านตัวเอง ก็เลยโพสลงไลน์กลุ่ม DCจังหวัดมาหาสารคาม แย่มาก แก้ปัญหาเรื่องมารับของไม่ได้เลย ทั้งๆที่รู้ปัญหา โพสเข้าไปไลน์กลุ่ม เพื่อนๆในกลุ่มก็บอกให้คุยกันกับDCดีๆคุยกันติดต่อโดยตรง **แต่ไม่ใช่อย่างที่คุณทุกคนคิดเลย ผมแจ้งทุกวันโทรหาทุกรอบ ทั้งๆที่มันแทบไม่ใช่หน้าที่ ที่ต้องมาโทรตามคนรถให้มารับของ เพราะของมีทุกวัน ขับมารถไปส่งทำตามหน้าที่ก็จบ *คือหน้าที่ใครหน้าที่มันอยู่แล้ว
-ซึ่งปัญหาที่เจอสุดท้ายเลยที่รับไม่ได้ คือ* ติดต่อใครไม่ได้ ของลูกค้าส่งวันเสาร์ วันเสาร์ไม่ทันรอบ มารับวันจันทร์ตอน3ทุ่ม คือ มารับวันเสาร์ที่ 8 ออกจากDCวันที่ 10 ถึงปลายทาง 13-14 ใช้เวลาการส่ง 5-6วัน ซึงของผมไม่มีปัญหา แต่ของลูกค้าที่มาฝากส่ง เขาส่ง แหนมเนื้อแห้ง เน่าเสียหาย
ผู้จัดการDC ก็ไม่เคยโทรมานอกจากวัน ต่อสัญญาจ่ายค่าสัญญาปีละ6000บาท
โทรไป ส่วนกลาง ส่วนกลางก็ให้ติดต่อที่DC ให้คุยกับผู้จัดการ แต่เขาไม่เคยจะโทรมาเลย นอกจากบางวันที่ยังไม่ได้โอนค่าส่งของให้
(ต้องโอนค่าส่งของให้เพราะตอนรถมารับผมปิดร้านแล้วกองของไว้หน้าร้าน รอดูแต่กล้องวงจรปิด)
สรุปครับ เปิดร้านDP NIMEXPRESS รายได้น้อยมากไม่คุ้มกับท่านที่จะเอาเงินมากลงทุน และที่สำคัญคือ พนักงานไม่ได้รับการอบรมให้เป็นมาตรฐานเดียวกันครับ จะไม่มีปัญหานี้และได้ลูกค้าได้รายได้อีกมา ถ้ามารับตรงเวลา มีการช่วยเหลือที่ดี
จะไม่มีปัญหาเลยครับ ถ้า บริษัทเขาดูแลทั่วถึง เพราะติดต่อใครไม่ได้เลย ร้องเรียนกับใครก็ไม่ได้ ถามใครก็เงียบหมด ว่าปัญหานี้จะแก้ยังไง ไม่มีการติดต่อกลับมาแก้ไข หรือขอโทษใด เหมือนตั้งใจให้เป็นแบบนี้ เปิดไปไม่ดูและ จะเอาแค่ค่าเฟรนไชร์ กับค่าต่อสัญญา
เปิดDP จ่ายเงินค่าเฟรนไชร์ 39990บาท แต่กลับได้การบริหารจัดการพนักงานแย่ ปัญหาภายใน เปิดDP NIM express #NiM Express
ปัญหาที่เจอและไม่มีDC หรือ ผู้จัดการ ใดๆ
เรื่องมีอยู่ว่าครับ !
เปิดรับบริการขนส่ง NiM Express เข้าปีที่3 แบบไม่ได้ทำบันชีและต้นทุน เพราะส่วนมากลูกค้าที่ใช้บริการข่นส่ง ก็คือตัวเองเพราะขายของออนไลน์ ถือซ่ะว่าลดต้นทุนค้าส่งสินค้าของตัวเอง เลยไม่ได้คิดมาก มารับช้าก็ไม่มีปัญหา
-เปิดได้สักพักปีกว่าๆเริ่มมีปัญหา เพราะลูกค้าเริ่มรู้จัก ว่าที่ร้านรับส่งพัสดุNimexpress ชื่อเสียงดีในการส่งของหนักราคาถูก ส่งอาหารแช่แข็งได้ และของไม่ค่อยแตกหักเหมือนค่ายอื่นๆ *แต่ปัญหาก็เริ่มมา คือลูกค้า มาส่ง ของวันต่อวันไม่ได้ เพราะ รถจากDC มารับของ 2-3ทุ่มเกือบ ทุกวัน DCจะตัดรอบ ออกจากคลังDC 2ทุ่ม ลูกค้าเลยมามีปัญหากับ DP แทนเพราะ เรารับสินค้าให้เช้าวันนี้ แต่กลับรับเข้าระบบ DCตัวจังหวัด วันถัดไป DPผมเลยมีปัญหาอยู่เรื่อยๆกับDCจังหวัดเรื่อยๆ เพราะโทรตามรถมารับให้ทันรอบต่อวัน บางวันก็ทัน บางวันก็ไม่ทัน พักหลังลูกค้ารู้ว่าเราส่งช้า จากมียอด ส่งของลูกค้าวันละ10-20ชิ้นก็หายไป เหลือ วันละชิ้น2ชิ้น กลับแย่กว่าเดิม เพราะ ยิ่งยอดน้อย DCก็มารับช้ากว่าเดิมบ้างวันไม่มารับเลย ก็ยังสู้ต่อไปเพราะไม่ได้เดือดร้อนเรื่องยอด มีก็ส่งไม่มีก็ไม่ส่ง แต่ปัญหาไม่จบแบบนั้น เริ่มนานวัน มาถึงช่วงล่าสุด ให้เอาของลูกค้าไว้หน้าร้าน เพราะDCจะมารับอยุ่ ทางผมก็หนักใจ ของลูกค้าก็มีค่า บางวันผมก็อยู่รอรถDCมารับ บางวันรอไม่ไหวก็เอาวางไว้
**แต่จุดแตกหักก็เกิดคือ รถไม่มารับแล้วฝนก็ตกหนัก แรงมาก ของที่ไว้หน้าร้านเปลียกหมด ทั้งของลูกค้าและของร้านตัวเอง ก็เลยโพสลงไลน์กลุ่ม DCจังหวัดมาหาสารคาม แย่มาก แก้ปัญหาเรื่องมารับของไม่ได้เลย ทั้งๆที่รู้ปัญหา โพสเข้าไปไลน์กลุ่ม เพื่อนๆในกลุ่มก็บอกให้คุยกันกับDCดีๆคุยกันติดต่อโดยตรง **แต่ไม่ใช่อย่างที่คุณทุกคนคิดเลย ผมแจ้งทุกวันโทรหาทุกรอบ ทั้งๆที่มันแทบไม่ใช่หน้าที่ ที่ต้องมาโทรตามคนรถให้มารับของ เพราะของมีทุกวัน ขับมารถไปส่งทำตามหน้าที่ก็จบ *คือหน้าที่ใครหน้าที่มันอยู่แล้ว
-ซึ่งปัญหาที่เจอสุดท้ายเลยที่รับไม่ได้ คือ* ติดต่อใครไม่ได้ ของลูกค้าส่งวันเสาร์ วันเสาร์ไม่ทันรอบ มารับวันจันทร์ตอน3ทุ่ม คือ มารับวันเสาร์ที่ 8 ออกจากDCวันที่ 10 ถึงปลายทาง 13-14 ใช้เวลาการส่ง 5-6วัน ซึงของผมไม่มีปัญหา แต่ของลูกค้าที่มาฝากส่ง เขาส่ง แหนมเนื้อแห้ง เน่าเสียหาย
ผู้จัดการDC ก็ไม่เคยโทรมานอกจากวัน ต่อสัญญาจ่ายค่าสัญญาปีละ6000บาท
โทรไป ส่วนกลาง ส่วนกลางก็ให้ติดต่อที่DC ให้คุยกับผู้จัดการ แต่เขาไม่เคยจะโทรมาเลย นอกจากบางวันที่ยังไม่ได้โอนค่าส่งของให้
(ต้องโอนค่าส่งของให้เพราะตอนรถมารับผมปิดร้านแล้วกองของไว้หน้าร้าน รอดูแต่กล้องวงจรปิด)
สรุปครับ เปิดร้านDP NIMEXPRESS รายได้น้อยมากไม่คุ้มกับท่านที่จะเอาเงินมากลงทุน และที่สำคัญคือ พนักงานไม่ได้รับการอบรมให้เป็นมาตรฐานเดียวกันครับ จะไม่มีปัญหานี้และได้ลูกค้าได้รายได้อีกมา ถ้ามารับตรงเวลา มีการช่วยเหลือที่ดี
จะไม่มีปัญหาเลยครับ ถ้า บริษัทเขาดูแลทั่วถึง เพราะติดต่อใครไม่ได้เลย ร้องเรียนกับใครก็ไม่ได้ ถามใครก็เงียบหมด ว่าปัญหานี้จะแก้ยังไง ไม่มีการติดต่อกลับมาแก้ไข หรือขอโทษใด เหมือนตั้งใจให้เป็นแบบนี้ เปิดไปไม่ดูและ จะเอาแค่ค่าเฟรนไชร์ กับค่าต่อสัญญา