เปิดDP จ่ายเงินค่าเฟรนไชร์ 39990บาท แต่กลับได้การบริหารจัดการพนักงานแย่ ปัญหาภายใน เปิดDP NIM express #NiM Express

กระทู้คำถาม
เปิดDP จ่ายเงินค่าเฟรนไชร์ 39990บาท แต่กลับได้การบริหารจัดการพนักงานแย่ ปัญหาภายใน
ปัญหาที่เจอและไม่มีDC หรือ ผู้จัดการ ใดๆ 
เรื่องมีอยู่ว่าครับ !
เปิดรับบริการขนส่ง NiM Express เข้าปีที่3 แบบไม่ได้ทำบันชีและต้นทุน เพราะส่วนมากลูกค้าที่ใช้บริการข่นส่ง ก็คือตัวเองเพราะขายของออนไลน์ ถือซ่ะว่าลดต้นทุนค้าส่งสินค้าของตัวเอง เลยไม่ได้คิดมาก มารับช้าก็ไม่มีปัญหา
-เปิดได้สักพักปีกว่าๆเริ่มมีปัญหา เพราะลูกค้าเริ่มรู้จัก ว่าที่ร้านรับส่งพัสดุNimexpress ชื่อเสียงดีในการส่งของหนักราคาถูก ส่งอาหารแช่แข็งได้ และของไม่ค่อยแตกหักเหมือนค่ายอื่นๆ  *แต่ปัญหาก็เริ่มมา คือลูกค้า มาส่ง ของวันต่อวันไม่ได้ เพราะ รถจากDC มารับของ 2-3ทุ่มเกือบ ทุกวัน DCจะตัดรอบ ออกจากคลังDC 2ทุ่ม ลูกค้าเลยมามีปัญหากับ DP แทนเพราะ เรารับสินค้าให้เช้าวันนี้ แต่กลับรับเข้าระบบ DCตัวจังหวัด วันถัดไป  DPผมเลยมีปัญหาอยู่เรื่อยๆกับDCจังหวัดเรื่อยๆ เพราะโทรตามรถมารับให้ทันรอบต่อวัน บางวันก็ทัน บางวันก็ไม่ทัน พักหลังลูกค้ารู้ว่าเราส่งช้า  จากมียอด ส่งของลูกค้าวันละ10-20ชิ้นก็หายไป เหลือ วันละชิ้น2ชิ้น กลับแย่กว่าเดิม เพราะ ยิ่งยอดน้อย DCก็มารับช้ากว่าเดิมบ้างวันไม่มารับเลย    ก็ยังสู้ต่อไปเพราะไม่ได้เดือดร้อนเรื่องยอด มีก็ส่งไม่มีก็ไม่ส่ง    แต่ปัญหาไม่จบแบบนั้น เริ่มนานวัน มาถึงช่วงล่าสุด ให้เอาของลูกค้าไว้หน้าร้าน เพราะDCจะมารับอยุ่  ทางผมก็หนักใจ ของลูกค้าก็มีค่า บางวันผมก็อยู่รอรถDCมารับ บางวันรอไม่ไหวก็เอาวางไว้ 
**แต่จุดแตกหักก็เกิดคือ รถไม่มารับแล้วฝนก็ตกหนัก แรงมาก ของที่ไว้หน้าร้านเปลียกหมด ทั้งของลูกค้าและของร้านตัวเอง ก็เลยโพสลงไลน์กลุ่ม DCจังหวัดมาหาสารคาม แย่มาก แก้ปัญหาเรื่องมารับของไม่ได้เลย ทั้งๆที่รู้ปัญหา     โพสเข้าไปไลน์กลุ่ม เพื่อนๆในกลุ่มก็บอกให้คุยกันกับDCดีๆคุยกันติดต่อโดยตรง  **แต่ไม่ใช่อย่างที่คุณทุกคนคิดเลย ผมแจ้งทุกวันโทรหาทุกรอบ ทั้งๆที่มันแทบไม่ใช่หน้าที่ ที่ต้องมาโทรตามคนรถให้มารับของ เพราะของมีทุกวัน ขับมารถไปส่งทำตามหน้าที่ก็จบ *คือหน้าที่ใครหน้าที่มันอยู่แล้ว   

-ซึ่งปัญหาที่เจอสุดท้ายเลยที่รับไม่ได้ คือ* ติดต่อใครไม่ได้ ของลูกค้าส่งวันเสาร์ วันเสาร์ไม่ทันรอบ มารับวันจันทร์ตอน3ทุ่ม  คือ มารับวันเสาร์ที่ 8 ออกจากDCวันที่ 10  ถึงปลายทาง 13-14  ใช้เวลาการส่ง 5-6วัน ซึงของผมไม่มีปัญหา แต่ของลูกค้าที่มาฝากส่ง เขาส่ง แหนมเนื้อแห้ง เน่าเสียหาย
ผู้จัดการDC ก็ไม่เคยโทรมานอกจากวัน ต่อสัญญาจ่ายค่าสัญญาปีละ6000บาท
โทรไป ส่วนกลาง ส่วนกลางก็ให้ติดต่อที่DC ให้คุยกับผู้จัดการ แต่เขาไม่เคยจะโทรมาเลย นอกจากบางวันที่ยังไม่ได้โอนค่าส่งของให้ 
(ต้องโอนค่าส่งของให้เพราะตอนรถมารับผมปิดร้านแล้วกองของไว้หน้าร้าน รอดูแต่กล้องวงจรปิด)

สรุปครับ  เปิดร้านDP NIMEXPRESS  รายได้น้อยมากไม่คุ้มกับท่านที่จะเอาเงินมากลงทุน   และที่สำคัญคือ พนักงานไม่ได้รับการอบรมให้เป็นมาตรฐานเดียวกันครับ   จะไม่มีปัญหานี้และได้ลูกค้าได้รายได้อีกมา ถ้ามารับตรงเวลา มีการช่วยเหลือที่ดี
จะไม่มีปัญหาเลยครับ ถ้า บริษัทเขาดูแลทั่วถึง เพราะติดต่อใครไม่ได้เลย ร้องเรียนกับใครก็ไม่ได้ ถามใครก็เงียบหมด ว่าปัญหานี้จะแก้ยังไง ไม่มีการติดต่อกลับมาแก้ไข หรือขอโทษใด เหมือนตั้งใจให้เป็นแบบนี้ เปิดไปไม่ดูและ จะเอาแค่ค่าเฟรนไชร์ กับค่าต่อสัญญา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่